svasdssvasds

“ตลาดนัดจตุจักร” ประกาศปิดชั่วคราว 16 - 29 ก.ค. ป้องกันการแพร่กระจายโควิด

“ตลาดนัดจตุจักร” ประกาศปิดชั่วคราว 16 - 29 ก.ค. ป้องกันการแพร่กระจายโควิด

รองปลัดกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งให้ปิด "ตลาดนัดจตุจักร" เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 16-29 ก.ค.นี้ หลังสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในพื้นที่ กทม.เริ่มส่อวิกฤตหนัก!!!

(16 พ.ค.64) นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ตามที่ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 36) ลงวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้อย่างจริงจัง เพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่มุ่งลดและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางของบุคคลเพื่อลดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค Covid 19 อันเป็นโรคติดต่ออันตราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รพ.ราชวิถี เพิ่มห้องฉุกเฉินโควิดส่วนต่อขยายรองรับผู้ป่วยอีก 20 เตียง

ด่วน! ศบค. จ่อปรับมาตรการคุมโควิด19 เตรียมสั่งปิดกิจการมากขึ้น

เช็กเลย ที่ตรวจโควิด-19ฟรี 6 จุดทั่ว กทม. วันที่ 17-18 ก.ค.

โดยมีคำสั่งกำหนดให้ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ให้เปิดดำเนินการได้จนถึงเวลา 20.00 นาฬิกา แต่เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค Covid 19 ได้ทวีความรุนแรงจนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤติด้านสาธารณสุข โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ซึ่งไม่แสดงอาการแต่สามารถแพร่กระจายเชื้อโรคได้ง่ายในอัตราเร่งที่สูงมาก ประกอบกับผู้ค้าภายในตลาดนัดจตุจักรจำนวนมากมีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดที่จะต้องเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด

ดังนั้น เพื่อให้มีมาตรการในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรเป็นไปตามเป้าหมายเพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัดและควบคุมการระบาดของโรคให้คลี่คลายลงได้อย่างวดเร็ว สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร จึงสั่งปิดการค้าตลาดนัดจตุจักรเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16-29 ก.ค.64 เพื่อการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค

ปิด จตุจักร

related