svasdssvasds

ขนส่งแจง นักท่องเที่ยวโวยแท็กซี่แพง เป็นราคาในอดีต แค่ถามยังไม่ได้มา

ขนส่งแจง นักท่องเที่ยวโวยแท็กซี่แพง เป็นราคาในอดีต แค่ถามยังไม่ได้มา

ขนส่งฯ แจงนักท่องเที่ยวต่างชาติเจอค่าแท็กซี่ภูเก็ตราคาสุดโหด พบเป็นราคาก่อนปรับลด และเป็นแค่การสอบถามของนักท่องเที่ยว ยังไม่ได้มาใช้บริการจริง เผยไม่มีกฎหมายคุมราคา วอนผู้ประกอบการลดราคาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้การท่องเที่ยว

วันที่ 5 ก.ค. 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาภูเก็ตและประสบปัญหาค่าแท็กซี่แพง โดยคิดราคาจากสนามบินไปหาดป่าตองในราคา 900 บาท จนมีการวิจารณ์อย่างกว้างขวาง นั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กรมการขนส่งทางบกได้มอบหมายให้สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบและดำเนินการแล้ว ได้รับรายงานว่า

1. นักท่องเที่ยวรายนี้ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย แต่มีกำหนดการเดินทางเข้ามาในวันที่ 14 ก.ค. 2564 พักที่โรงแรม Holliday in express ป่าตอง โดยเคยมาพักที่โรงแรมนี้หลายครั้งแล้ว

2. ค่าโดยสาร เป็นเงิน 900 บาท เป็นราคาในอดีตที่โรงแรมเคยคิดราคาค่ารถ 900 บาท แต่ปัจจุบัน โรงแรมได้ปรับราคาลงมาเหลือ 600-700 บาท แล้ว และจากตรวจสอบย้อนหลังจากใบรับส่งนักท่องเที่ยวของโรงแรม ตั้งแต่วันที่ 1-3 ก.ค. 64 พบว่า มีการจ่ายในราคา 600-700 บาทจริง

3. ค่าโดยสารรถยนต์บริการ (ป้ายเขียว)ไม่มีกฎหมายกำหนดราคาไว้ แต่จากการตรวจสอบค่าโดยสารรถยนต์บริการที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ตั้งค่าโดยสารจากสนามบิน ไปป่าตอง ราคา 800 บาท มี 2 ราย คือ บริษัท ภูเก็ตไม้ขาวสาคู จำกัด ลดราคา 20% (= 640 บาท) มาตั้งแต่กลางปี 2563 เป็นต้นมา ส่วนสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ตจำกัด ได้ประสานขอความร่วมมือให้ลดราคาลงในทำนองเดียวกัน ซึ่งจะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสหกรณ์ในวันพรุ่งนี้ คาดว่าน่าจะได้รับการตอบสนองในด้านบวกเพื่อเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของ Phuket Sandbox

4. ปัจจุบัน รถยนต์บริการ (รถป้ายเขียว) ที่อยู่นอกสนามบิน สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น Hello Phuket มีรถยนต์บริการที่ที่ลงทะเบียนใช้งานกับแอพพลิเคชั่นนี้ ประมาณ 675 คัน โดยคิดราคาค่าโดยสารเท่ากับนอัตรารถแท็กซี่มิเตอร์ตามที่กระทรวงคมนาคมประกาศกำหนด

related