svasdssvasds

ธรรมนัส โยน "บิ๊กป้อม"คลียร์ใจ วิรัช-ปารีณา เผยเหตุสภาล่ม คาด ส.ส.มาไม่ทัน

ธรรมนัส โยน "บิ๊กป้อม"คลียร์ใจ วิรัช-ปารีณา เผยเหตุสภาล่ม คาด ส.ส.มาไม่ทัน

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ชี้แจงกรณีความขัดแย้งระหว่าง น.ส.ปารีณากับ นายวิรัช ว่าไม่ทราบรายละเอียด คาด พลเอกประวิทย์ สามารถเรียกทั้งสองมาเคลียร์ใจได้ ด้านเหตุสภาล่ม ไม่เกี่ยวกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.วัตถุอันตราย เหตุมาจากส.ส.มาไม่ทันเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

2 ก.ค.64 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่าง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ กับ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ว่าไม่ทราบรายละเอียด แต่จะสอบถามกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้เรียกทั้งสองคนมาพูดคุย โดยมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวที่น่าจะคุยกันได้ ส่วนจะกระทบกับพรรคหรือไม่ เรื่องนี้ตนพยายามเน้นย้ำมาตลอดว่า ตน และ พลเอก ประวิตร ต้องการเห็นความเป็นหนึ่งเดียวของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาส่วนตัวของ นายวิรัช กับ น.ส.ปารีณา ส่วนเรื่องนี้จะเคลียร์ได้หรือไม่ เชื่อว่า สุดท้ายหัวหน้าพรรคจะคุยได้ ส่วนจะให้นายวิรัช ถอนฟ้อง น.ส.ปารีณา ไหมนั้นขอหารือกับหัวหน้าพรรคก่อน (อ่านข่าวต่อได้ที่ เดือด“วิรัช” ดีด “เอ๋ ปารีณา”ออกจากไลน์กลุ่ม พปชร. เซ่นปม #อหวร)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้อยเอก ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการวางยุทธศาสตร์พรรค หลังรับตำแหน่งเลขาฯ พรรค ว่า ที่ผ่านมาเรียกแต่ละฝ่ายมาคุยอยู่แล้ว ซึ่งยุทธศาสตร์ที่สำคัญคือจะนำนโยบายเดิมที่เคยหาเสียงไว้ที่ไปนำสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และคิดนโยบายใหม่สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งมีทีมยุทธศาสตร์ด้านต่างๆอยู่แล้ว สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า จะทำให้ชนะเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้หรือไม่ มองว่า การเมืองไม่มีอะไรแน่นอนแต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.แบบเเบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อรวม 121 คน มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้จำนวนมากกว่าเดิม โดยตลอด 3 ปีที่ตนลงพื้นที่ มั่นใจว่าเอาชนะใจคนรากหญ้าได้ และจะเจาะฐานเสียงอีสานได้เพิ่ม สังเกตได้จากการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา จากนี้ไปจะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมือง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ เช่นเดียวกับพื้นที่ภาคใต้ที่มี ส.ส. 14 คน ก็จะทำให้ได้จำนวนที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าปัญหาภายในพรรคจะไม่ทำให้เกิดการสะดุด เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่มีปัญหาเรื่องนโยบาย หรือผู้บริหารพรรคทะเลาะกัน ส่วนปัญหาสภาล่มนั้น ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะมีปัญหาเรื่องโควิดระบาด จึงมีปัญหาในเรื่องของการเดินทาง บางจังหวัดมีเที่ยวบินเดียว ส.ส. ไม่สามารถเดินทางมาได้

ร้อยเอก ธรรมนัส ระบุอีกว่า ส่วนข้อมูลที่อ้างสวนทางกับข้อเท็จจริง ขณะเปิดประชุมองค์ประชุมครบ และหลายคนอยู่ในห้องประชุมแต่ไม่แสดงตน ยังยืนยันว่า ส.ส.หลายคนมาไม่ทัน ส่วนสาเหตุประชุมสภาล่มนั้น โดยจิตสำนึกของคนเป็น ส.ส. เป็นผู้แทนประชาชน ไม่มีเรื่องนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประธานวิปรัฐบาลไม่ได้บกพร่อง ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว โดยยืนยันไม่เกี่ยวกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.วัตถุอันตราย แต่เป็นเพราะการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้เดินทางมาไม่ทัน และกรณีนี้จะไม่มีการคาดโทษ ส.ส. แต่ขอย้ำว่า ส.ส.ทุกคน พยายามเดินทางมาให้ทัน

related