ดีเดย์เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว วันนี้วันแรก!!! ททท. เผย 4 สายการบินที่ยืนยันเข้าภูเก็ตวันนี้ นำร่องพานักท่องเที่ยวต่างชาติ 300 คน เดินทางสู่ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’
คึกคักรับแผนต้อนรับนักท่องเที่ยว ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ หลังวันนี้ 1 ก.ค. 64 เป็นวันอรกที่เริ่มให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย ทำให้ยอดจองโรงแรมตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ก.ค. 64 ทะลุ 24,972 คืน
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้มี 4 สายการบินที่ยืนยันทำการบินเข้าภูเก็ต ประกอบด้วย
1.สายการบิน เอทิฮัด เส้นทาง อะบูดาบี-ภูเก็ต เที่ยวบิน EY430 จำนวน 37 คน
2.สายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ส เส้นทาง โดฮา-ภูเก็ต เที่ยวบิน QR840 จำนวน 116 คน
3.สายการบิน แอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ เส้นทาง เทเลวีฟ-ภูเก็ต เที่ยวบิน LY87 จำนวน 101 คน
4.สายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ เส้นทางสิงคโปร์-ภูเก็ต เที่ยวบิน SQ736 จำนวน 46 คน
โดยยอดผู้โดยสารทั้งหมดประมาณ 300-400 คน ส่วนยอดจองโรงแรม นับตั้งแต่วันที่ 1-15 ก.ค. ทั้งหมด 24,972 คืน (รูมไนท์) โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพักอยู่เฉลี่ย11.9 คืน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
• ตรวจการบ้าน ก่อนเปิดเมือง ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พร้อมหรือยัง !
• ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง! เปิดประเทศกระตุ้นเศรษฐกิจ
• เที่ยวบินแรก! นักท่องเที่ยว อาบูดาบี เดินทางถึง "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"
นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ยังไม่สามารถออกหนังสือรับรองการเดินทางเข้าไทยได้ เพราะดำเนินการไม่ทัน ก็สามารถเลื่อนการเดินทางไปได้อีก 1-2 วัน พร้อมทั้งยังมีการทำโปรโมชั่นเพิ่มเติม หลังจากที่เปิด ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ ไว้เช่นกัน แต่เพราะยังไม่สามารถทำการตลาดได้ จึงเน้นที่กลุ่มใกล้เคียงก่อน อาทิ จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และ มาเลเซีย
ประกอบกับภูมิภาคเอเชียยังอยู่ในขั้นตอนการฉีดวัคซีนให้กับประชากรในประเทศ และยังไม่มีนโยบายให้เท่ยวนอกประเทศ การทำปรโมช่นในช่วงนี้ก็ไม่ได้ช่วยมากสักเท่าไร ซึ่งการทำโครงการ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ ก็ถือเป็นการทดลองนำร่อง เพื่อเปิดประเทศในการต้อนรับเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในอนาคตอาจจะเห็นการตลาดที่เตรียมพร้อมมากขึ้น ทั้งในด้านรูปแบบ, ความพร้อม และความเหมาะสม
นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ยังไม่สามารถออกหนังสือรับรองการเดินทางเข้าไทยได้ เพราะดำเนินการไม่ทัน ก็สามารถเลื่อนการเดินทางไปได้อีก 1-2 วัน พร้อมทั้งยังมีการทำโปรโมชั่นเพิ่มเติม หลังจากที่เปิด ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ ไว้เช่นกัน แต่เพราะยังไม่สามารถทำการตลาดได้ จึงเน้นที่กลุ่มใกล้เคียงก่อน อาทิ จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และ มาเลเซีย
ประกอบกับภูมิภาคเอเชียยังอยู่ในขั้นตอนการฉีดวัคซีนให้กับประชากรในประเทศ และยังไม่มีนโยบายให้เท่ยวนอกประเทศ การทำปรโมช่นในช่วงนี้ก็ไม่ได้ช่วยมากสักเท่าไร ซึ่งการทำโครงการ ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ ก็ถือเป็นการทดลองนำร่อง เพื่อเปิดประเทศในการต้อนรับเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในอนาคตอาจจะเห็นการตลาดที่เตรียมพร้อมมากขึ้น ทั้งในด้านรูปแบบ, ความพร้อม และความเหมาะสม