svasdssvasds

นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต ดีเดย์เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว Phuket Sandbox

นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต ดีเดย์เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว Phuket Sandbox

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจภูเก็ต Sandbox ด่านฉัตรไชย พร้อมขอให้สำเร็จเป็นตัวอย่างกระจายพื้นที่อื่น บอกทุกฝ่ายต้องทำความเข้าใจ หลายอย่างจะเร็วอย่างที่คิดไม่ได้ ต้องคำนึงความปลอดภัย-สุขภาพเป็นหลัก

 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และพลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะ ผอ. ศปก.ศบค. ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดภูเก็ต  ตรวจเยี่ยมระบบการคัดกรองผู้เดินทางเข้าออกจังหวัดภูเก็ตทางบก ทั้งยานพาหนะ บุคคล และเอกสารต่าง ๆ เพื่อเปิดเศรษฐกิจท่องเที่ยวตามโครงการ Phuket Sandbox จังหวัดภูเก็ต

 โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับช้าราชการ ประชาชน และภาคเอกชนที่มารอต้อนรับที่สนามบิน ว่า ตนรู้สึกยินดีที่ได้มาพบกันวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่รอคอย ดังนั้นเมื่อวันนี้เริ่มต้น ทุกคนต้องช่วยกันประคับประคองไปให้ได้ ซึ่งก็อยู่ที่คนทุกคน ขอบคุณทุกคนเจ้าหน้าที่ก็ต้องเหน็ดเหนื่อยเสียสละขอบ ทั้งแพทย์พยาบาล อสม. You get what you do ทำดีก็ได้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ข่าวปลอม! "ภูเก็ต" พบผู้ป่วย "โควิดสายพันธุ์อินเดีย" ก่อนเปิดแซนด์บอกซ์

• สนามบินภูเก็ต เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว 5 สายการบิน 1 ก.ค.นี้

• ด่วน! รีบเช็ก บินเวียตเจ็ทไปภูเก็ตวันที่ 25 มิ.ย. เข้าข่ายเสี่ยงสูง

 ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงด่านท่าฉัตรไชย ได้ตรวจเยี่ยมการจำลองศูนย์อีโอซี พร้อมกับระบุว่า ไม่ต้องชี้แจงอะไรตน ตนนายกรัฐมนตรีอ่านทั้งหมดแล้ว ในฐานะที่เป็นผอ.ศบค. ต้องขอบคุณทุกคน ขอบพลเรือน ตำรวจ ทหาร มีมาตรการตั้งแต่การคัดกรองมาตรการติดตามในระหว่างที่อยู่จังหวัดภูเก็ต พร้อมขอให้สื่อมวลชนถ่ายกติกาการปฏิบัติตนเข้าพื้นที่ให้ดีๆ โดยหากการทำงานถ้าคนไม่พอก็ให้หาคนมาช่วย วันนี้ได้ให้นโยบายกับศบค.ไปแล้ว และยังระบุอีกว่า ทำให้สำเร็จจะเป็นแซนด์บ็อกขอให้ร่วมมือกันเป็นตัวแบบให้ทำในพื้นที่อื่นๆ และย้ำว่าขอให้ทำให้สำเร็จ หน้าที่ของตัวเองก็ต้องไปประชาสัมพันธ์ให้รู้ว่าเขาทำงานกันอย่างไร พร้อมสอบถามระบบครบถ้วนทำได้ดีหรือไม่ อดีตเคยมีปัญหาเรื่องภัยพิบัติมาก่อนจะได้รู้ว่าที่ไหนอะไรอย่างไรต้องแจ้งเตือนให้ครบถ้วน ตนจำได้ก่อนหน้านี้มีการขอสนับสนุนมา ซึ่งทั้งหมดที่เข้ามาจะต้องยึดตามหลักเกณฑ์ ซึ่งข้อมูลจะมีการลิงก์กันทั้งหมด ขอให้ทำให้ทันสมัย เพราะวันนี้บ้านเมืองเปลี่ยนไปเยอะ ทั้งสายไฟก็นำลงดิน บ้านเมืองต้องสะอาด  และต้องมีความปลอดภัย

 

 นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาทำงานในระดับพื้นที่จังหวัดในส่วนของรัฐบาล คณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็มากันหลายคน วันนี้สถานการณ์ก็ดีขึ้นขอบคุณหมอและสสจ. ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยการปฏิบัติร่วมกันทุกฝ่าย และด้วยความเข้าใจ หลายอย่างจะเร็วอย่างที่คิดไม่ได้ ต้องความปลอดภัยเป็นหลักด้านสุขภาพ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง ไม่ได้มั่วให้ใครเดือดร้อน ทำหน้าที่ให้สำเร็จ ยิ้มให้เสมอ ประชาชนเขาชอบ ต้องทำด้วยใจใครว่าใครตำหนินี่คือกุศล ขอบคุณอสม. 

 ทั้งนี้ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรีระบุว่า ขอบคุณอสม.ทุกคน ทั้งที่มาและไม่มาทุกคนคงจะเหนื่อยทำงานเพื่อประชาชน เพื่อประเทศ เพื่อให้สามารถทำมาหากินกันต่อไปได้

related