svasdssvasds

จตุพร พรหมพันธ์ุ ซัดบิ๊กตู่ ไม่กระจายอำนาจ แต่กระจายโรคระบาด

จตุพร พรหมพันธ์ุ ซัดบิ๊กตู่ ไม่กระจายอำนาจ แต่กระจายโรคระบาด

จตุพร พรหมพันธ์ุ จวก บิ๊กตู่ ไม่เข้าใจความรู้สึกและความทุกข์ของประชาชน ชี้ออกประกาศแบบลักหลับยามวิกาลไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น ระบุปิดแคมป์คนงานให้กลับต่างจังหวัด ไม่ต่างกับการกระจายโรคระบาด ยัน การชุมนุมยังเดินหน้าต่อ

หน้าทำเนียบรัฐบาล นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แถลงว่ามีคนใช้คำหยาบต่อว่า แต่ความจริงแล้วคนที่พูดหยาบมากครั้งที่สุดคือพลเอกประยุทธ์เอง โดยเฉพาะการใช้อารมณ์ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้เป็นอารมณ์ของคำว่า "นะจ๊ะ" ที่ไม่รู้จักกาละเทศะและสร้างความชิงชังให้เกิดขึ้นภายในประเทศ

นอกจากนี้ตามที่พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าตนเป็นนายกฯ ที่เหนื่อยหนักที่สุดในโลก แต่ตนมองว่าหนักแผ่นดินเสียมากกว่า เพราะไม่เข้าใจอารมณ์ความรู้สึกและความทุกข์ของประชาชน จากการประกาศลักหลับในยามวิกาลทั้งที่สามารถประกาศได้ในวันรุ่งขึ้นได้ กลายเป็นเครื่องชี้เจตนาว่าความกลัวไม่รู้จักเวลา

จตุพร พรหมพันธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ประชาชนต้องการส่งเสียงร่ำไห่ระงมร้องหาสิ่งที่จะได้รับ แต่ไม่ได้รับ ทั้งนี้หลักคิดการปิดแคมป์คนงานก่อสร้างให้กลับต่างจังหวัดเพื่อกระจายโรคระบาด บัดนี้เห็นผลในหลายจังหวัดแล้ว ฉะนั้นเห็นได้ว่าสภาพของพลเอกประยุทธ์นั้นเกินแกงแล้ว

ถ้าเป็นคนธรรมดานั้นอาจเรียกได้ว่าเป็นคนสติวิปลาส ตนอยากเรียนกับพี่น้องประชาชนว่าเราไม่มีทางเลือกเป็นอื่นด้วยหลายวันมานี้ไม่มีทีท่าว่าพลเอกประยุทธ์จะสำนึกเลย

นายจตุพรเปรียบนายกฯเหมือนคนที่อยากตลกแต่ไปตลกในงานศพ ไม่มีใครพลอยขำขันไปด้วย ทุกวันนี้เดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่าจะคนกลางวันหรือคนกลางคืน อีกทั้งการปิดแคมป์ก่อสร้างก็มิได้คำนึงถึงหลักวิศวกรรม แทนที่จะล็อคดาวน์ไม่ให้คนติดเชื้อกระจายไปต่างจังหวัด นั่นจึงเป็นการสะท้อนว่าไม่อาจให้นายกฯผู้นี้บริหารบ้านเมืองต่อไปอีกได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทั้งนี้นายจตุพรยืนยันว่าคณะไทยไม่ทน ยังนัดชุมนุมเหมือนเดิม วันเสาร์ ที่ 3 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และ 18:30 น. จะเดินไปต่อที่ทำเนียบรัฐบาล

related