svasdssvasds

เพจดังเผยภาพแคมป์ก่อสร้าง คนงาน ทยอยเก็บข้าวของขึ้นรถ วอนอย่าเพิ่งไป

เพจดังเผยภาพแคมป์ก่อสร้าง คนงาน ทยอยเก็บข้าวของขึ้นรถ วอนอย่าเพิ่งไป

เพจดังเผยภาพแคมป์ก่อสร้าง กลุ่มคนงาน ทยอยเก็บข้าวของขึ้นรถ หลังนายกประกาศปิดแคมป์ก่อสร้าง แต่ไม่ล็อกดาวน์ หวังสกัดโควิด ด้าน รมว.แรงงาน มั่นใจปิดแคมป์ก่อสร้าง ไม่ทำแรงงานออกนอกพื้นที่

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศ "ไม่ล็อกดาวน์" กรุงเทพฯ แต่สั่งปิดแคมป์คนงาน คลัสเตอร์ไซด์ก่อสร้าง 1 เดือน ให้กระทรวงแรงงานดูแลช่วยเหลือ พร้อมดูแลเข้ม “กทม.-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา” อาจจะจำกัดเวลา การเคลื่อนไหวคน และไม “ไม่เคอร์ฟิว” เพื่อหวังสกัดโควิด

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มั่นใจปิดแคมป์ก่อสร้าง กทม.-ปริมณฑล- 4จังหวัดแดนใต้ ไม่ทำแรงงานออกนอกพื้นที่ รัฐบาลสนับสนุน เงิน-อาหาร-ที่พัก รองรับ เพื่อความมั่นใจ ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยในแต่ละแคมป์เพื่อดูความเรียบร้อยในช่วงเวลา 1 เดือนนี้

ทั้งนี้ พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์  ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และหัวหน้า ศปม. ได้สั่งการให้กำลัง ตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคุมดูแลแคมป์คนงาน กว่า 400 แห่ง ใน กทม. และปริมณฑล ตั้งแต่วันนี้จากเดิมที่จะปิด 28 มิ.ย. เพื่อไม่ให้แรงงานเคลื่อนย้ายโดยพลการ หรือหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ล่าสุดเหมือนจะเป็นอน่างที่หลายๆคนคาดการณ์ไว้ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “หมอแล็บแพนด้า” ได้เผยแพร่ภาพ คล้ายกลุ่มคนงานภายในแคมป์ก่อสร้างแห่งหนึ่ง กำลังช่วยกันขนข้าวของและทรัพย์สินขึ้นท้ายรถกระบะ โดยทางเพจได้ระบุว่า“จะไปไหนกันครับนี่ อย่าเพิ่งไปคร้าบ”

เพจดังเผยภาพแคมป์ก่อสร้าง คนงาน ทยอยเก็บข้าวของขึ้นรถ วอนอย่าเพิ่งไป

related