svasdssvasds

‘วันสุนทรภู่’ รู้หรือไม่ว่า ? ท่านสำคัญยังไงเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวระยอง

‘วันสุนทรภู่’ รู้หรือไม่ว่า ? ท่านสำคัญยังไงเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวระยอง

ประวัติสุนทรภู่ หลายคนคงรู้จักชื่อเสียงของท่านมาบ้างแล้ว เนื่องในวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันสุนทรภู่ วันนี้จะพามาดูความสำคัญของสุนทรภู่ ในมิติเศรษฐกิจ ที่ช่วยผลักดันให้เศรษฐกิจระยองเติบโตไปมาก ๆ เรื่องราวในอดีต ที่ทำให้ปัจจุบันระยองมีวันนี้

สุนทรภู่ คือบุคคลสำคัญที่ทำให้คนรู้ระยอง

ปีหนึ่ง ๆ จะมีผู้คนจำนวนมากเดินทางไปเยือนจังหวัดระยอง ไม่ว่าจะเป็นคนกรุงเทพ ต่างจังหวัด นักธุรกิจ นักท่องเที่ยวชาวไทย ต่างชาติ ส่วนหนึ่งที่ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาสัมผัสระยอง คือ มนต์เสน่ห์ เพราะมีทะเลสวย อาหารทะเลหลากหลาย ผลไม้อร่อย เมืองแห่งอุตสาหกรรม  ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญอย่างสุนทรภู่ ซึ่งประวัติสุนทรภู่ทำให้คนกล่าวขานถึงระยอง เพราะสุนทรภู่ได้สร้างชื่อเสียงให้ระยองจากอดีต จวบมาจนถึงปัจจุบันจนทำให้คนรู้จักระยองในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อุตสาหกรรมแหล่งใหญ่ เมืองท่องเที่ยวทางทะเล แหล่งผลิตผลไม้ ยางพารา ที่สำคัญของประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ประวัติสุนทรภู่ 26 มิ.ย. 64 รวมผลงาน กลอน บทกวีตราตรึงใจ

• เพจดังแย้ง อ.เรนนี่ ให้ข้อมูลผิดๆ สุนทรภู่ เสียชีวิตที่ไหน ?

• ประวัติสุนทรภู่ รวมบทกลอน ผลงาน วรรณคดี มีเรื่องอะไรบ้าง

สุนทรภู่ ทำท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ระยองคึกคัก

วันที่ 26 มิถุนายน 'วันสุนทรภู่' กวีเอก 4 แผ่นดิน ที่ยังมีคนพูดถึงทุกยุค ทุกสมัย เพราะชื่อเสียงท่านมีมากมาย เชื่อเหลือเกินว่าท่านเป็นส่วนหนึ่งให้นักลงทุน คนทั่วไป รู้จักระยอง และเดินทางมาลงทุน สัมผัสมนต์เสน่ห์ระยองผ่านการท่องเที่ยว วันนี้ #SPRiNG ได้รวบรวมว่าปัจจัยอะไรบ้างที่สุนทรภู่อาจมีส่วนทำให้เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การค้า การลงทุน ระยอง เป็นที่รู้จักของผู้คน โด่งดังมาถึงทุกวันนี้ เพราะส่วนใหญ่ผู้คนจะรู้เพียงแค่ประวัติสุนทรภู่ เพียงเท่านั้น

‘วันสุนทรภู่’ รู้หรือไม่ว่า ? ท่านสำคัญยังไงเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวระยอง

-การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม

-ท่องเที่ยวเชื่อมโยงสวนผลไม้ ทะเล

-สร้างชื่อเสียงให้นักธุรกิจรู้จัก เข้ามาลงทุนระยอง

ท่องเที่ยวสวนผลไม้ระยอง ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ท่องเที่ยวสวนผลไม้ระยอง ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้สามารถอธิบายแจกแจงรายละเอียดแต่ละหัวข้อได้ดังนี้ ประเด็นแรก ดูจากประวัติศาสตร์สุนทรภู่แล้ว ท่านมีความสามารถมากมายจนทำให้คนชื่นชอบ จนกลายเป็นประวัติศาสตร์ที่คนรุ่นหลังต้องจดจำ เชื่อว่าเรื่องนี้จะทำให้การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ที่ระยองได้รับความนิยมจากเยาวชนคนรุ่นหลังไม่น้อย พร้อมทั้งเชื่อมโยงท่องเที่ยวทางทะเล สวนผลไม้ ที่ขึ้นชื่อมาก ๆ ของระยอง

นอกจากนี้จากประวัติสุนทรภู่ที่สร้างชื่อเสียงให้ระยองมาอย่างยาวนานแล้ว จนมีส่วนทำให้ทุกวันนี้ระยองกลายเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรม ส่งออกสำคัญของประเทศไปแล้ว ทำให้มีนักลงทุนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาลงทุนระยอง

ข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ระบุว่า ปี2561 ที่ผ่านมา ระยองเป็นจังหวัดที่มีผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (GPP) สูงที่สุดในประเทศไทย คือ 1,045,697 ล้านบาท และเป็นจังหวัดที่มีผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดต่อหัวประชากร ( GPP Per Capita ) สูงที่สุดในประเทศไทยด้วย คือ 1,067,449 บาทต่อปี หรือคิดเป็นเดือนละ 88,954 บาท

การท่องเที่ยวทางทะเลของระยอง สร้างรายได้มหาศาลเข้าจังหวัดต่อปี การท่องเที่ยวทางทะเลของระยอง สร้างรายได้มหาศาลเข้าจังหวัดต่อปี

อย่างไรก็ตามเนื่องในวันสุนทรภู่ 26 มิถุนายน ของทุกปี นอกจากประวัติสุนทรภู่ที่คนรุ่นหลังควรรู้ไว้ แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาเชื่อว่าสุนทรภู่ คือหนึ่งในบุคคลที่ทำให้คนรู้จักระยองมากขึ้น จนกลายเป็นเมืองแห่งการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ที่สำคัญของประเทศ

 

related