svasdssvasds

ดีเดย์ 120 วันเปิดประเทศ แล้วเงิน 120 บาท ซื้ออะไรได้บ้างยุคนี้ ?

ดีเดย์ 120 วันเปิดประเทศ แล้วเงิน 120 บาท ซื้ออะไรได้บ้างยุคนี้ ?

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการประเดิมเปิดประเทศ เฟสแรกในเดือน ก.ค. 2564 นี้ ส่วนเฟสต่อมาคืออีก 120 วัน ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า 120 วัน คือเลขที่สวยงาม แล้วถ้าคุณมีเงิน 120 บาทล่ะ ในยุคนี้จะซื้ออะไรได้บ้าง ติดตามเรื่องนี้กัน

รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง (เปิดประเทศ)

นับถอยหลังไปเรื่อยๆสำหรับการดีเดย์เปิดประเทศอีก 120 วันจากนี้ไป ส่วนภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) และเกาะเต่า เกาะพะงัน เกาะสมุย ก็จะจุดพลุเริ่มขึ้นแล้วในเดือน ก.ค. 2564 นี้ หากดูปฏิทินดี ๆ ก็จะเหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วจริงๆ จะเริ่มเปิดประเทศ ทั้งนี้รัฐก็ได้ให้เหตุผลว่าเพื่อเศรษฐกิจ ปากท้อง ของพี่น้องประชาชนจึงต้องยอมทำแบบนี้ ท่ามกลางความกังวลใจไม่น้อยของหลายฝ่ายเพราะว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้เสียชีวิตยังสูงอยู่

แต่...ในเมื่อแผนงาน พร้อมเป้าหมายได้ถูกกำหนดขึ้นมาแล้ว และกำลังจะเริ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เชื่อว่าทุกฝ่ายก็คงจะสู้กันอย่างเต็มที่ อย่างเฟสแรกภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม’ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า มั่นใจว่า“ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” จะสามารถคิกออฟเปิดเมืองได้ในวันที่ 1 ก.ค. 2564 ตามเป้าหมายที่รัฐ

“ส่วนตัวเห็นว่าการเปิดภูเก็ตครั้งนี้ยังไม่อยากให้เน้นเรื่องเศรษฐกิจมากเพราะเป็นช่วงทดลองเตรียมความพร้อม ทั้งนี้สิ่งสำคัญอยู่ที่เมื่อเปิดประเทศแล้วต้องไม่มีการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ซึ่งจะต้องมีระบบบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดี มาตรการต่าง ๆ ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดออกมาทุกภาคส่วนต้องทดลองปฏิบัติก่อน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดจุดแข็ง ทำไม ? ภูเก็ต เกาะเต่า พะงัน สมุย ถึงถูกเลือกประเดิมเปิดประเทศ

• เคาะแล้วเปิดประเทศ นำร่องภูเก็ต-เกาะสมุย ก.ค.นี้ สถานีต่อไป...ทั่วประเทศ

• พลอย เฌอมาลย์ ฟาดแรง ปมวัคซีนที่รัฐบาลจัดหา-เตรียมเปิดประเทศ

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เห็นสัญญาณจองมากสุดเดือนต.ค.

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ การจากสำรวจพบว่า ผลตอบรับของนักท่องเที่ยวต่างชาติกับสายการบินต่าง ๆ ที่บินเข้าภูเก็ตพบว่า ยอดบุ๊กกิ้งมีชัดเจนมากขึ้น คือเดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ยอดบุ๊กกิ้งยังไม่มากนัก แต่ต้องมองว่า เป็นการเริ่มต้น หากเปิดได้จริง เดือนต่อไปจะมีจำนวนยอดบุ๊กกิ้งที่มากขึ้น ตรงนี้ก็ต้องลุ้นกันต่อจริง ๆ ทั้งนี้หากถามว่าวันนี้ภาคการท่องเที่ยวของภูเก็ตพร้อมไหม ? ตอบได้เลยว่ามีความพร้อมมาก ๆ สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างชาติ

สินค้าในตลาดยุคโควิดบางรายการยังแพง

นั่นคือ เรื่องราวของโครงการนำร่องเปิดประเทศภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ และอีก 120 วัน หลังจากนั้นพื้นที่อื่น ๆ ก็คงจะตามมา จะว่าไปแล้ว 120 ก็นับว่าเป็นตัวเลขที่สวยเลยทีเดียว แต่...ถ้ายุคนี้ ยุคแห่งโควิด -19 ระบาดถ้าเรามีเงิน 120 บาท  เราจะสามารถซื้ออะไรได้บ้าง ? เพราะช่วงนี้ต่อให้เศรษฐกิจจะไม่ดี คนกำลังซื้อหดหาย ตกงาน แต่ข้าวของในท้องตลาดบางรายการก็ยังปรับตัวสูงขึ้นอยู่ดี ดีเดย์ 120 วันเปิดประเทศ แล้วเงิน 120 บาท ซื้ออะไรได้บ้างยุคนี้ ?

เทียบดูเปิดประเทศ 120 วันกับเงิน 120 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง ?

ทั้งนี้หากเปรียบการเปิดประเทศอีก 120 วัน กับเงิน 120 บาท ยุคนี้ซื้ออะไรได้บ้าง จากการสำรวจของ #SPRiNG พบว่า เงินจำนวนนี้สามารถซื้อของ ได้ดังนี้

 

-กาแฟ 2 แก้ว (แบรนด์ไม่แพงมาก)

-ข้าว 2 จาน

-ผักชี 1 กก. (ราคา ณ ปัจจุบัน)

-หมูเนื้อแดง 1 กก. (ราคา ณ ปัจจุบัน)

-นั่งรถไฟฟ้าจากคูคต ไปกลับ เคหะสมุทรปราการ

ช่วงนี้ผักชีราคาปรับตัวสูงขึ้นถึงกิโลละ 120 บาท ช่วงนี้ผักชีราคาปรับตัวสูงขึ้นถึงกิโลละ 120 บาท

อย่างก็ตามแต่ละหัวข้อสามารถอธิบาย แจกแจงรายละเอียดได้ดังนี้ ถ้ามีเงิน 120 บาท สามารถซื้อกาแฟได้ 2 แก้ว ซึ่งก็จะเป็นกาแฟทั่วไปในท้องตลาด ที่ไม่ใช่แบรนด์หรูหรานัก พอได้จิบหายง่วงช่วงยามบ่ายตอนทำงาน ส่วนใครที่หิวข้าวเงิน 120 บาท ก็จะสามารถนำไปซื้อข้าวได้ 2 จาน พร้อมน้ำดื่มอีกสักขวด ส่วนแม่บ้านที่ไปจ่ายตลาดเงินเท่านี้ก็จะซื้อหมูเนื้อแดงได้ 1 กิโลกรัมเท่านั้น (ราคา ณ ปัจจุบัน)

ส่วนใครที่ชอบทานผักเงินจำนวนนี้สามารถซื้อผักชีได้ 1 กิโลกรัม จากการสำรวจตลาดพบว่าช่วงนี้ราคาผักชีแพงมาก สำหรับใครที่จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากคูคต จ.ปทุมธานี ไปการเคหะ จ.สมุทรปราการ เงินจำนวนนี้สามารถเป็นค่าเดิทางไปกลับได้ 1 ครั้ง พร้อมเหลือเงินทอนเพียงนิดหน่อย

related