svasdssvasds

ศปก.ศบค. รับ ม็อบ 24 มิ.ย. ห่วงโควิดระบาด กำลังพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้น

ศปก.ศบค. รับ ม็อบ 24 มิ.ย. ห่วงโควิดระบาด กำลังพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้น

พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ ชี้ ห่วงสถานการณ์โคระบาดหนัก หลังมีการนัดเคลื่อนไหวม็อบ 24 มิ.ย.นี้ แย้มกำลังพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้นพร้อมเผย นายกฯประสาน กระทรวงสาธารณสุข พิจารณาใช้โรงพยาบาลสนาม เหตุเตียงกทม.ไม่พอ

23 มิ.ย.64 พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. กล่าวถึง สถานการณ์เตียงภายในประเทศที่อาจไม่เพียงพอต่อการแพร่ระบาด ว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้เองกระทรวงสาธารณสุขกำลังพิจารณาอยู่ ส่วนจะใช้โรงพยาบาลสนามของทหารหรือไม่ ขอรอฟังกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้พิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีการนัดชุมนุมใหญ่ของ 5 กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ในวันที่ 24 มิถุนายน 2554 ที่ขณะนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางศบค.มีความกังวลหรือไม่นั้น พลเอกณัฐพลระบุว่า ตนขอพูดในมิติการป้องกันโรค แต่ไม่ใช่การเมือง ตนรับว่าเป็นห่วง เพราะการรวมตัวกันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ ส่วนจะมีการแนะนำกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไรนั้น ต้นบอกว่าปัจจุบันคนไทยทุกคนทราบดี พร้อมย้ำว่าการรวมตัวกลุ่มคนมากจะทำให้เกิดการติดเชื้อ คงไม่ต้องเตือนหรือห่วงอะไร

ส่วนที่ศบค.นั้นมีหน้าที่ในการจำกัดวงการแพร่เชื้อจะทำอะไรได้มากกว่าการแจ้งเตือนหรือไม่นั้น พลเอกณัฐพล ระบุว่า ปัจจุบันกำลังพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้น แต่ก็กังวลถึงความเดือดร้อนของประชาชน วันนี้จะหารือกันว่าจะทำอย่างไรที่ต้องเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม ปัจจุบันยังมีเพราะปัจจุบันยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่ตระหนักละเว้นมาตรการในการป้องกันโรค แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นการจำกัดเวลาออกนอกเคหสถาน แม้จะมีการประกาศชุมนุม และนายกรัฐมนตรีได้ประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

related