svasdssvasds

นพ.อดุลย์ เผย กทม.ใกล้จุดระเบิด! ชี้ ผู้ป่วยหนักกำลังล้นเตียง

นพ.อดุลย์ เผย กทม.ใกล้จุดระเบิด! ชี้ ผู้ป่วยหนักกำลังล้นเตียง

นพ.อดุลย์ รัตนวิจิตราศิลป์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ เตือนกันดังๆ นะครับ กทม. ใกล้จุดระเบิดแล้วครับ หลังพบว่าผู้ป่วยหนักกำลังจะล้นเตียง วอนผู้บริหารหันมาสนใจด่วน ก่อนจะสายเกินแก้

22 มิ.ย.64 ศ.คลินิก นพ.อดุลย์ รัตนวิจิตราศิลป์ รองคณบดีฝ่ายสารสนเทศคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก บันทึกเรื่องน่ารู้ by Dr.Adune ว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#เตือนกันดังๆ นะครับ กทม. ใกล้จุดระเบิดแล้วครับ

-ผู้ป่วยหนักกำลังจะล้นเตียง กทม. แล้วครับ .....จากข้อมูล ถึงแม้ผู้ป่วยรวมจะไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากมาย แต่ด้วยจำนวนผู้ป่วยใหม่ไม่ลดลง และ มี cluster เกิดขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับ Covid19 ยุคใหม่ ร้ายกว่าเก่า ป่วยหนัก(เส้นกราฟสีเหลือง) เพิ่มขึ้น จาก 1,000 เป็น 1,500 ราย (ขณะนี้วัคซีนที่ฉีดยังน้อยมาก ยังช่วยไม่ได้) ...ลองฟังจาก หมอ ที่อยู่วงใน 2 ท่านครับ

-“ช่วงสามสี่วันนี้ใครอยู่ในแวดวงการบริหารจัดการเตียงระดับ 3 ในเขตกทม. สำหรับรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิดอาการรุนแรงและอาการวิกฤตระหว่างโรงพยาบาล ต้องกุมขมับเพราะสถานการณ์เตียงเริ่มคับขัน

จนกลับไปเหมือนเมื่อปลายเดือนที่แล้วที่หลายคนอยากกลั้นใจตาย แถมผู้ป่วยหนักระลอกใหม่นี้มีสัดส่วนที่สูงซึ่งเป็นผู้สูงอายุและมีโรคเรื้อรัง และมีหลายรายที่สืบสาวหาต้นตอการรับเชื้อไม่ได้ชัดเจน

ซึ่งหมายถึงเชื้อได้ระบาดซึมลึกเข้าไปในชุมชนทั่วไปแล้ว ไม่ได้อยู่แต่ในกลุ่มก้อนทั้งใหม่และเก่าที่โผล่ขึ้นมามากมายเป็นดอกเห็ดจนจดจำกันไม่หวาดไม่ไหว”

-“เช้าวันนี้ (เมื่อวาน) เตียงโดยรวม ของ กทม. ที่จัดไว้ 2,760 เตียง ใช้ไป 2,784 เตียง (โดยการต้องเสริมเตียงในหลาย รพ.)”

-เรียนผู้บริหารโปรดทราบ ไม่ว่าระดับประเทศ ระดับกระทรวง ระดับกทม. สนใจด้วยครับ ด่วนครับ ก่อนจะสายเกินแก้"

นพ.อดุลย์ เผย กทม.ใกล้จุดระเบิด! ชี้ ผู้ป่วยหนักกำลังล้นเตียง

ทั้งนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายงานสถานการณ์โควิดวันนี้(22 มิ.ย.) ประเทศไทยยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงถึง 4,059 ราย และ มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 225,365 ราย

 

related