svasdssvasds

อดีตผู้ช่วยรองนายกฯ ฉะ กระบวนการค้าวัคซีน ปั่นกระแสเพื่อหวังสร้างกำไร

อดีตผู้ช่วยรองนายกฯ ฉะ กระบวนการค้าวัคซีน ปั่นกระแสเพื่อหวังสร้างกำไร

อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟสบุ๊กประเด็น “วัคซีนโควิด” เผย ไม่มีวัคซีนใดป้องกันการติดโคบ้าได้ พร้อมฉะ ขบวนการค้าวัคซีนหวังสร้างกำไรมหาศาล แต่ไม่พูดถึงการรักษาให้หายเหมือนไข้หวัด ลั่น มีผลกระทบต่อการเก็งกำไรและรายได้

22 มิ.ย. 64 นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นประเด็น "วัคซีนโควิด" ชี้ ไม่มีวัคซีนใดป้องกันโคบ้าได้ พร้อมชำแหละขบวนการค้า "วัคซีน" ปั่นกระแสให้ฉีด สร้างกำไรมหาศาล แต่ไม่พูดถึงการรักษาให้หายแบบเดียวกับไข้หวัดเพราะถ้าทำ คนจะไม่ฉีด มีผลกระทบต่อการเก็งกำไรและรายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)  กล่าวว่า "บ้านเมืองเสียหายยับเยินเพราะโคบ้าในครั้งนี้ ก็เพราะคนมีอำนาจ ร่วมมือกับหมอการเมือง ทำความผิดพลาดล้มเหลวเสียหายย่อยยับ และวันๆ เอาแต่ตําหนิติเตียนประชาชน ในขณะที่คนมีอำนาจเพลิดเพลินมีความสุขมาก เป็นที่สงสัยว่ามีการแสวงหา ประโยชน์ ฉ้อฉล อย่างน้อยก็ไม่สามารถชี้แจงความจริงหรือข้อสงสัยของประชาชนได้เลย ความจริงที่สำคัญคือไม่มีวัคซีนใดป้องกันโคบ้าได้ ผู้ป่วยทั่วโลก 180 ล้านคนได้รับการรักษาตามอาการให้หายเกือบหมดแล้วเหลืออยู่เพียง 12 ล้านคนแทนที่จะใช้วิธีโปรโมทเรื่องยารักษาให้หายแบบไข้หวัดกลับปั่นกระแสเรื่องวัคซีนทุกค่ำเช้าวันละ 6 เวลาไม่เลิกรา”

ซึ่งนายไพศาล ยังได้โพสต์ระบุอีกว่า  ไม่มีวัคซีนใดป้องกันการติดโคบ้าได้

1. ความจริงที่รู้กันแต่ไม่ยอมบอกความจริงแก่ประชาชนคือ ไวรัสโคบ้านั้นเป็นนวัตกรรม จากการตัดต่อพันธุกรรมระหว่างไวรัส sars กับไวรัส HIV มีคุณสมบัติที่จะกลายพันธุ์ทุกทอด ซึ่งผมได้นำความจริงนี้มาบอกเราตั้งแต่ระยะแรกเริ่มระบาดแล้ว

2.ขบวนการค้าวัคซีนหวังสร้างกำไรมหาศาลจากชาวโลกจึงปั่นกระแสวัคซีนเรียกร้องให้ฉีดวัคซีนกันทั่วโลก

3.ปัจจุบันนี้ยอมรับกันแล้วว่า ถึงแม้ฉีดวัคซีนแล้วไม่ว่ายี่ห้อใด ในที่สุดก็ยังติดโคบ้าได้อีกจึงมาแก้ตัวเป็นว่า วัคซีนมีผลในการทำให้ความรุนแรงหากมีการติดเชื้อลดลง กลายเป็นว่าวัคซีนคือยาบรรเทาอาการของโคบ้าไม่ให้ร้ายแรงเท่านั้นซึ่งนี่ไม่ใช่วัคซีนแล้ว ดังนั้น แม้ฉีดวัคซีนแล้วจึงยังต้องรณรงค์ให้ใส่หน้ากากฯ เว้นระยะห่างกันต่อไป

4. ไม่มีใครพูดถึงการรักษาโคบ้าให้หายแบบเดียวกับไข้หวัด เพราะถ้าพูดความจริงนี้คนก็จะไม่กลัวโคบ้า ก็จะไม่อยากฉีดวัคซีนก็จะกระทบต่อการเก็งกำไรและรายได้ของขบวนการวัคซีน

5.สถิติโลกต่อเนื่องชัดเจนว่าขณะนี้มีผู้ป่วยโคบ้าสะสม 177 ล้านคนได้รับการรักษาตามอาการให้หายเกือบหมดแล้ว คงเหลือผู้ป่วยสะสมเพียง 12 ล้านคนเท่านั้น ผู้หายป่วย 177 ล้านคนได้รับการรักษาให้หายตามอาการในเวลา 3 ถึง 8 วันเท่านั้น แต่กลับไม่มีการใส่ใจในการใช้แนวทางรักษาให้หาย

ซึ่งขณะนี้จีน รัสเซีย เยอรมันและอิสราเอล รวมทั้งสหรัฐฯ ได้หันมาใช้ยารักษาโคบ้ากันแล้ว โดยสหรัฐฯ พบตัวยาล่าสุดรักษาให้หายได้ในเวลา 24 ชั่วโมงเท่าๆ กับเยอรมัน ถ้ายานี้ออกวางตลาดเร็วเท่าใดเมื่อนั้นวัคซีนตายหยังเขียดครับ

related