svasdssvasds

พิมรี่พาย ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 6 สตรีตัวอย่าง ของ Mintel Global

พิมรี่พาย ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 6 สตรีตัวอย่าง ของ Mintel Global

"พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังของประเทศไทย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสตรี 1 ใน 6 ของผู้หญิงทั่วโลกในหัวข้อ "Choose To Challenge" วันสตรีสากล จาก Mintel Global ประเทศอังกฤษ

Mintel Global สื่อจากเมืองผู้ดี ได้เลือก พิมพ์รดาภรณ์ เบญจวัฒนพัทธ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์สุดเฟียร์สผู้เป็นอินฟลูเอนเซอร์ให้กับสาวๆ หลายคน เป็น 1 ใน 6 ผู้หญิงที่เป็นตัวอย่างในแคมเปญ Choose To Challenge วันสตรีสากลปี 2021

จะเป็นอย่างไรเมื่อความรับผิดชอบต่อสังคมกลายเป็นสิ่งที่หลายคนละเลย แต่บางคนก็ลุกขึ้นมาทำอย่างจริงจังเฉกเช่น พิมรีพาย อินฟลูเอนเซอร์วัย 30 ปี ที่เปิดตัวในฐานะแม่ค้าออนไลน์

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย ได้รับความนิยมจากการขายของที่พูดจาอย่างตรงไปตรงมาและจริงใจ ประกอบกับบุคลิกที่แรงๆ กล้าหาญ และเข้มแข็ง ทำให้ขึ้นมาเป็นแม่ค้าออนไลน์เบอร์ต้นๆ ของประเทศ ซึ่งในภายหลังก็ผันตัวไปเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ทำช่องยูทูปของตัวเองที่มีผู้ติดตามมากกว่า 3 ล้านคน รวมไปถึงเปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แต่สิ่งที่ทำให้พิมรี่พายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง มาจากความใจบุญของตัวเธอเอง เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันเด็กของประเทศไทย เธอได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่ไปบริจาคสิ่งของให้กับเด็กบนดอยที่ไร้โอกาสในอำเภออมก๋อย ซึ่งอยู่ห่างจากเชียงใหม่กว่า 300 กิโลเมตร หมู่บ้านที่ล้าหลังทางเศรษฐกิจอย่างมากเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ของประเทศ

เด็กที่นั่นมีฐานะที่ยากจน ไม่มีแม้กระทั่งไฟฟ้าใช้งาน และการศึกษาก็อยู่ไกลเกินเอื้อม พิมรี่พายได้บริจาคเงินเป็นจำนวนกว่า 550,000 บาท เพื่อจัดหาแผงโซลาร์เซลล์ รองเท้า แปลงปลูกผัก และจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ เพื่อสร้างความหวังและความฝันให้กับเด็กๆ เป้าหมายของเธอคือการให้เด็กๆ ได้เห็นถึงโลกภายนอกซึ่งหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาฝันให้ไกลและไปให้ถึง

Pimrypie

คลิปวีดิโอดังกล่าว เป็นกระแสในชั่วข้ามคืน เกิดบทสนทนาเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมทางเศรษฐกิจและสังคมในระดับลึกของประเทศไทย และได้ไปกระตุ้นถึงการคำนึงคุณภาพชีวิตคนไทยที่ควรจะเป็น และจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้อย่างไร นอกจากนี้ยังได้ตั้งคำถามในสังคมว่า "เราทำอะไรเพื่อสังคมแล้วหรือยัง และเราจะทำอะไรเพื่อคนอื่นได้บ้าง?"

พิมรี่พาย แสดงความเป็นตัวตนของเธอออกมาผ่านเพลง "อย่านะคะ" ที่เล่าถึงความยากลำบากในชีวิตของเธอ และเธอก้าวผ่านมาได้ ด้วยการปล่อยวางทัศนคติแง่ลบที่คนอื่นมีต่อเธอ

พิมรีพาย ได้เรียกร้องให้ผู้คนมีความเคารพในตัวเองและต่อผู้อื่น เธอคือผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคม และโอบรับความเป็นจริงที่โหดร้ายของชีวิตด้วยการมีสติและปล่อยวาง พร้อมกับเลือกที่ไม่ทิ้งให้ผู้อื่นต้องต่อสู้ชีวิตด้วยความยากลำบากเพียงลำพัง เลือกที่จะเป็นผู้ให้ก่อนเป็นผู้รับ และให้ก่อนที่เขาจะร้องขอด้วยซ้ำไป

related