svasdssvasds

ฟังผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เล่าโดนตัดวัคซีนโควิดจาก 3 แสนโดส เหลือแค่ 7 หมื่น

ฟังผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เล่าโดนตัดวัคซีนโควิดจาก 3 แสนโดส เหลือแค่ 7 หมื่น

ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ห่วงจังหวัดสมุทรสาคร หลังโดนตัดจำนวนวัคซีนโควิด 19 จาก 3 แสนโดส เหลือแค่ 7 หมื่นโดส ชี้จำเป็นต้องได้ทั่วถึง เพราะมีผู้ติดเชื้อเยอะ

วันที่ 19 มิถุนายน 2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวในรายการ ไม่แพ้แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน ทางเฟซบุ๊ก COVID - 19 สมุทรสาคร ว่า จ.สมุทรสาคร ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาในเดือนกรกฎาคม จำนวน 70,000 โดส ซึ่งถือว่าน้อยมาก จากเดิมที่คาดว่าจะได้จำนวน 3 แสนกว่าโดส ทั้งที่จังหวัดสมุทรสาครมีหลายปัจจัย คือ

1. มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ยังไม่ลดลงเลย ความหวังอยู่ที่วัคซีน

2. จังหวัดมีโรงพยาบาลสนาม ที่เปิดรับผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามาใช้ด้วย

3. จังหวัดเป็นศูนย์กลางโรงงานที่สร้างเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย 5-6 แสนล้านบาทต่อปี

 

(ข่าวที่เกี่ยวข้อง)

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้หารือกับคณะกรรมการส่วนกลางให้รับฟังปัญหาแล้ว มีการแจ้งว่า จะหาแนวทางแก้ไข โดยจะขยับให้เป็นหลักแสนโดส แต่ยังไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ตนพยายามผลักดันเต็มที่แล้ว

นายวีระศักดิ์กล่าวต่อไปว่า ได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครได้มีการพิจารณาเรื่องวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ได้มาชี้แจงในที่ประชุมว่า ได้สั่งจองไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 2 แสนโดส โดยขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลงนามรับรอง ซึ่งตนพร้อมที่ลงนามให้ แต่วันนี้ยังไม่ทราบว่าจะได้มาจำนวนเท่าไหร่ และได้มาเมื่อไหร่ เพราะมีหลายหน่วยงานต่างสั่งจองเข้าไปกันจำนวนมาก

“สาเหตุที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาก เพราะได้รับแจ้งจากผู้ติดเชื้อ และโรงงานต่าง ๆ ให้ความร่วมมือแจ้งเข้ามา จึงได้เข้าไปตรวจ ทั้งนี้เมื่อตรวจพบได้ขอความร่วมมือปิดกิจการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาด”

สำหรับเรื่องการเปิดการเรียนการสอน ตนได้มีโอกาสคุยกับภาคการศึกษาและส่วนราชการต่าง ๆ รวมทั้งคุยกับภาคธุรกิจในสมุทรสาคร อยากจัดการเรียนการสอนให้ใกล้เคียงกับการเรียนการสอนปกติ หรือออนไซต์ให้ได้มากที่สุด แทนที่จะนั่งเรียนออนไลน์ที่บ้าน

 

 

 

สำหรับโรดแม็ปของจังหวัดหากได้รับวัคซีนเพียงพอ จะเกี่ยวกับเรื่องการทยอยเปิดการเรียนการสอนกลายเดือนมิถุนายนในระดับเด็กโต ถ้าได้ฉีดวัคซีนครบประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2564 สามารถเปิดเรียนให้ เด็กประถม ศูนย์เด็กเล็กได้ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจที่วางไว้กับชุมชน หมู่บ้านต่าง ๆ คิดว่าสามารถดำเนินได้ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม เป็นต้นไป แต่ทั้งหมดขึ้นกับปัจจัยสถานการณ์โควิด และการได้รับจัดสรรวัคซีนครบถ้วนหรือไม่

related