svasdssvasds

ข่าวปลอม! แพทย์ทั่วโลกเตือน ห้ามรับวัคซีนโควิด-19 เพราะอันตรายต่อร่างกาย

ข่าวปลอม! แพทย์ทั่วโลกเตือน ห้ามรับวัคซีนโควิด-19 เพราะอันตรายต่อร่างกาย

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ประเด็นเรื่อง แพทย์ทั่วโลกออกเตือน ห้ามรับวัคซีนโควิด-19 เพราะอันตรายต่อร่างกาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

  จากกรณีการเผยแพร่คำเตือนเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ที่แพทย์ทั่วโลกระบุว่าห้ามรับวัคซีนโควิด-19 เพราะฉีดแล้วเกิดอันตรายต่อร่างกาย และสื่อทุกสำนักกำลังพยายามปกปิดเรื่องนี้นั้น ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง วัคซีนนั้นมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง โดยผลวิจัยทั้งต่างประเทศและในประเทศไทย พบว่าวัคซีนช่วยสร้างภูมิต้านทานต่อโควิด-19 ลดความรุนแรงของโรค ส่วนอาการไม่พึงประสงค์หากเกิดขึ้นสามารถรักษาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เสียชีวิตหลัง ฉีดวัคซีนโควิด 68 ราย 13 ราย ไม่เกี่ยววัคซีน ที่เหลือรอสอบสวน

• อย่าแชร์! วัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" ล็อต CTMAV509 หมดอายุแล้ว

• วัคซีนซิโนฟาร์ม กับ 12 เรื่องที่คุณรู้หรือไม่เกี่ยวกับวัคซีนโควิดชนิดนี้

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.ddc.moph.go.th หรือโทร. 1422

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : วัคซีนนั้นมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง โดยผลวิจัยทั้งต่างประเทศและในประเทศไทย พบว่าวัคซีนช่วยสร้างภูมิต้านทานต่อโควิด-19 ลดความรุนแรงของโรค ส่วนอาการไม่พึงประสงค์หากเกิดขึ้นสามารถรักษาได้

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

related