svasdssvasds

"อนุทิน" เผย สัปดาห์นี้รับ แอสตร้าฯ 1.6 ล้านโดส ปัด "บุรีรัมย์" ได้โควต้าเยอะ

"อนุทิน ชาญวีรกูล" เผย สัปดาห์นี้ รับวัคซีนโควิด "แอสตร้าเซนเนก้า" 1.6 ล้านโดส พร้อมทยอยจัดสรรวัคซีนไปแต่ละจังหวัด ยืนยัน กระแสข่าว บุรีรัมย์ ได้รับการจัดสรรวัคซีนเยอะ ไม่เป็นความจริง!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วย นายแพทย์ สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และ แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนังและผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 แก่ผู้ที่ถูกเลื่อนจากการลงทะเบียน หมอพร้อม ระหว่างเดือนมิถุนายน ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

นายอนุทิน ระบุว่า หลังจากตรวจเยี่ยมผู้สูงอายุที่ถูกเลื่อนวัคซีนในระบบหมอพร้อม พบว่ามีความเป็นไปได้ด้วยดี โดยวันนี้เป็นวันแรกที่ให้บริการกลุ่มที่ถูกเลื่อนฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยวันนี้ประชาชนมารับบริการกว่า 1 พันคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้มีปัญหากับ กทม. แต่ได้ปรับวิธีการทำงานร่วมกันโดยที่ผ่านมายอมรับว่า ผิดพลาดทางการสื่อสาร 

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ย้ำให้กระทรวงสาธารณสุขให้ดูแลผู้สูงอายุในกทม.ให้ได้มากที่สุดให้มารับวัคซีนที่สถานนีกลางบางซื่อกรณีถูกเลื่อนนัดจากหมอพร้อมในเดือนมิถุนายน ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด จะให้ผู้ว่าจังหวัดเป็นผู้บริหารการจัดสรรวัคซีน

อนุทิน ย้ำว่า ที่สถานนีการบางซื่อ ไม่มีการวอล์กอินเข้ามา ให้ลงทะเบียนมาก่อนที่จะมาฉีดวัคซีนเท่านั้น 

ส่วนความคืบหน้า วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า อนุทิน ระบุว่า วันนี้ได้วัคซีนแอสตร้าฯ 6 แสนโดส ได้กระจายวัคซีนไปแล้วตามแผน ศบค. โดยจะคำนวนจาก ขนานพื้นที่ จำนวนประชากรและปัจจัยเสี่ยงในพื้นที่ โดยวันศุกร์นี้จะมีวัคซีนแอสตร้าฯเข้ามาอีก 1 ล้านโดส รวมทั้งหมดในอาทิตย์นี้จะมีวัคซีนแอสตร้าฯ 1.6 ล้านโดส 

ส่วนประเด็น จ.บุรีรัมย์ ได้รับการจัดสรรวัคซีนมากกว่าพื้นที่อื่น อนุทิน ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง "ตนไม่มีวันทำแบบนั้น ยืนยันมีสติดี ถ้าทำจริงเอาปืนมายิงตนดีกว่า"

ส่วนกรณีที่ประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้ฉีดวัคซีนเข็มแรก เป็นของซิโนแวค และได้รับเข็ม 2 เป็นแอสตร้าฯ อนุทิน ขอตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ยืนยันว่าไม่เป็นอันตราย

related