svasdssvasds

อ๊อฟ ศุภณัฐ เล่าแบบไม่อาย! โควิดทำงานหด รู้สึกชีวิตไร้ค่า

อ๊อฟ ศุภณัฐ เล่าแบบไม่อาย! โควิดทำงานหด รู้สึกชีวิตไร้ค่า

"อ๊อฟ ศุภณัฐ" ยอมรับแบบไม่อาย โควิดทำงานหด จนรู้สึกชีวิตไร้ค่า ต้องผันตัวไปเป็นไรเดอร์ขับรถส่งอาหาร พร้อมแจงดราม่าแฟนสาว "ธัญญ่า อาร์สยาม" ไม่แฮปปี้อาชีพส่งอาหาร

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่โดนพิษโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ตอนนี้มีเวลาว่าง สำหรับ "อ๊อฟ ศุภณัฐ" นักร้องหนุ่มที่ผันตัวไปขับแกร็บส่งอาหาร เพื่อหารายได้ในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

โดยเจ้าตัวได้มาเปิดใจผ่านรายการ z story ถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมชี้แจงดราม่าแฟนสาว "ธัญญ่า อาร์สยาม" ไม่แฮปปี้อาชีพส่งอาหาร

เป็นพนักงานส่งอาหาร คนหาว่าสร้างภาพ?

"ตกใจกับคำนี้มาก เราเป็นคนชอบเล่นกล้องอยู่แล้ว เราอยากได้ภาพสวยๆ คือเรากะจะทำแบบเงียบๆ แต่มันคือครั้งหนึ่งชีวิตเรา พอลงปุ๊บ คนก็หาว่าเขาจ้างเราให้มาทำการตลาด ซึ่งไม่ใช่เลย มันคือความตั้งใจของเราที่อยากทำจริงๆ"

พิษโควิดด้วยไหม จากนักร้อง นักแสดงมาเป็นคนส่งอาหาร?

"เป็นส่วนหลักครับ งานเราหายไปหมดเลย ไม่ได้ทำงานมา 2 เดือนแล้ว คุณแม่ก็ให้เราหาทำอาชีพเสริม ซึ่งช่วงนั้นเราเป็นเด็กติดเกมส์ เล่นทั้งวันทั้งคืน นอนเช้าตื่นเที่ยง

จนแม่ไม่พอใจ ด่าเลย ตื่นได้แล้ว ตื่นมาทำงานทำการ ใครรู้จะหาว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอน ปกติแม่เราเป็นคนพูดเพราะ ครั้งนี้เขาคงฟิวส์ขาด ไม่ภูมิใจในตัวเรา รู้สึกชีวิตไร้ค่า ตอนนั้นต้องหาไรทำสักอย่าง"

ทำไมถึงเลือก อาชีพนี้?

"เราชอบการท่องเที่ยว การขับขี่ เราชอบขี่มอเตอร์ไซด์ ใครเห็นเราตามท้องถนนก็ไม่ใช่น่าอาย เราอาจจะเขินๆบ้างของการใส่ยูนิฟอร์ม

ช่วงแรกเราไม่ใส่ยูนิฟอร์มออกจากหมู่บ้านเลยนะ  พอพ้นรปภ.ของหมู่บ้านก็เอาชุดยูนิฟอร์มที่อยู่ใต้เบาะมาใส่  พอทำแล้ว เราก็ไม่เคยมีใครมาดูถูกนะ เจอแต่คนน่ารัก อยากให้ลูกหลานทำแบบเราบ้าง ขยันจังเลย"

ดราม่าไปถึง 'ธัญญ่า อาร์สยาม' แฟนสาวรู้สึกไม่โอเคกับอาชีพนี้?

"เป็นอีกเรื่องที่ผมตกใจ คือเราเป็นคนมองโลกในแง่บวก มีผู้สื่อข่าวมาสัมภาษณ์ ผมก็จะพูดเล่น เอาขำเอาฮา แต่มันเผอิญ คำที่ผมพูดมันมุขไม่ฮาพาเครียด 

สื่อถามว่าน้องธัญญาว่าไง เราก็บอกว่า เขาไม่ค่อยเห็นด้วยหรอก เขาเป็นห่วงผม กลัวแดดร้อน กลัวตัวเหม็น สังคมก็เลยมองน้องธัญญ่าว่า คุณหนู เหยียดอาชีพนี้

ผมก็เลยต้องกราบขอโทษทุกช่อง จริงๆแล้วมันคือความร่าเริงของเราไปแต่งเติมคำ ซึ่งจริงๆแล้วน้องเขาไม่ได้พูด จุดประกายที่ทำอาชีพนี้ คือน้องธัญญ่าด้วยซ้ำ

สมัยคบกันใหม่ๆ ผมมาเล่นติ้กต๊อกกับน้อง มันดังมากในคอนเทนต์ที่ต้องเต้นกับคนใส่ชุดยูนิฟอร์มเดลิเวอรี่ น้องก็บอกว่าอยากถ่ายรูปคู่แบบนี้ ผมก็เลยคิดว่าสักวันหนึ่งเราต้องใส่ชุดแบบนี้ให้ได้ พอมาถึงวันนี้เราก็ใส่เสื้อมา

แต่น้องจำไม่ได้ว่าตัวเองเคยพูด พอเรามาทำอาชีพนี้ น้องก็เป็นห่วงเรา เพราะมอไซด์เรามันใหญ่ กลัวขี่ในเมืองแล้วจะอันตราย กับอีกอย่างคือไม่มีเวลาให้กัน แต่ถ้าเราไปส่งแถวบ้านที่เขาอยู่ เราก็ไปหาเขานะ  เขาก็หาข้าวหาน้ำให้กิน"

เคยเจอลูกค้าด่าไหม?

"ไม่เคยเจอครับ แต่ผมพูดขอโทษทุกคน ถามว่าสั่งแบบนี้ใช่ไหมครับ ผมอาจจะไปถึงช้า เพราะรถผมซิกแซกไม่ได้ เราก็ต้องขอโทษไว้ก่อน ผมจะโทรหาก่อนทุกเคสเลย(ยิ้ม)"

อ๊อฟ ศุภณัฐ เล่าแบบไม่อาย! โควิดทำงานหด รู้สึกชีวิตไร้ค่า

อ๊อฟ ศุภณัฐ เล่าแบบไม่อาย! โควิดทำงานหด รู้สึกชีวิตไร้ค่า

อ๊อฟ ศุภณัฐ เล่าแบบไม่อาย! โควิดทำงานหด รู้สึกชีวิตไร้ค่า

related