svasdssvasds

พาส่อง ! ธุรกิจที่โตรับคนนอนดึก ช่วงดูฟุตบอลบอลยูโร 2020

พาส่อง ! ธุรกิจที่โตรับคนนอนดึก ช่วงดูฟุตบอลบอลยูโร 2020

ช่วงนี้หลายคนง่วงนอนในที่ทำงานเพราะดูฟุตบอลยูโร 2020 ดึก รู้หรือไม่ว่าช่วงการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกขนาดนี้มีหลายธุรกิจเติบโตตาม ไม่ว่าจะเป็นอาหาร และกาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง หรืออื่น ๆ วันนี้จะพาส่องวันมีอะไรบ้าง

พาส่องธุรกิจที่เติบโตรับคนนอนดึกดูบอล

ช่วงนี้คอบอลคงได้นอนดึกกันเกือบทุกวัน เพราะพลาดไม่ได้จริง ๆ กับการรับชมการแข่งขันฟุตบอลบอลยูโร 2020 ที่กำลังระเบิดความมันส์กันอยู่ในตอนนี้ เชื่อว่าหลายคนนอนดึก และง่วงนอนในที่ทำงาน หรือทำงานที่บ้านไป ง่วงไป แต่ในช่วงรับชมฟุตบอลดึก ๆ หลายคนคงมีของกิน ของใช้เพื่อให้ตัวเองได้อรรถรสในการรับชมบอลยูโร 2020 ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ธุรกิจหลายตัวมีโอกาสจะเติบโตในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

วันนี้ #SPRiNG จะพามาส่องดูว่าจะมีธุรกิจอะไรบ้างที่มีโอกาสจะเติบโตช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ตามรายละเอียดดังนี้ หรือสามารถดูรายละเอียดได้ที่กราฟฟิก

-อาหารสำเร็จรูป พร้อมเวฟทาน

-กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง

-ขนมขบเคี้ยว

-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

-ผ้าเย็น

-ครีมลดขอบตาดำ

-อาหารเสริม วิตามินบำรุง

ธุรกิจเหล่านี้มักเติบโตรับคนนอนดึกดูฟุตบอลยูโร 2020

ดูบอลเพลิน ๆ ดันอาหารเครื่องดื่มโตกระฉูด

ทั้งนี้หากจะอธิบายลงลึกในรายละเอียดจะพบว่า การที่อาหารสำเร็จรูป พร้อมเวฟรับประทาน ทำไมถึงมีโอกาสเติบโตรับคนนอนดึกที่ดูการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 แน่นอนอยู่แล้วว่าคนที่ดูบอลจะหิวช่วงดึก ๆ และจะตุนอาหารไว้ตั้งแต่ช่วงกลางวันพอหิวก็จะนำอาหารไปเวฟรับประทานได้เลย ไม่ว่าจะเป็นอาหารกล่องสำเร็จรูป ใส้กรอก หรืออื่น ๆ

โดยตลาดอาหารสำเร็จรูปในไทย มีมูลค่าสูงประมาณ 450,000 ล้านบาท ต่อมาคือกาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง เวลาคนนอนดึก ๆ ก็มักจะมีอาการง่วง และมักจะหากาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง มาช่วยในการแก้ง่วง โดยมีรายงานว่าบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ระบุว่า ปี 2563 ที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดกาแฟไทยปี 2563 อยู่ที่ 60,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคนที่ดูบอลยูโร 2020 จะดูบอลไป กินขนมขบเคี้ยวไป เพื่อความบันเทิงที่แท้จริง และได้อรรถรสแบบสุด ๆ เชื่อหรือไม่ว่า ? ที่ผ่านมาตลาดขนมขบเคี้ยวมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 38,000 ล้านบาท  นอกจากขนมแล้วบางท่านยังต้องมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จิบไปด้วยเบา ๆ ดูบอลไปด้วย โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปี 2563 ไว้ โดยคาดว่า มูลค่าการตลาดจะอยู่ที่ 170,000 ล้านบาท

บอลยูโร 2020 ดันหลายธุรกิจไทยฟื้น บอลยูโร 2020 อาจดันหลายธุรกิจฟื้นหลังโควิดทำทรุด

ส่วนใครที่ดูบอลยูโร 2020 แล้วง่วงก็อาจหาซื้อผ้าเย็นมาเช็ดหน้าเช็ดตัวเพื่อให้หายง่วงได้ สำหรับใครที่อยากดูแลตัวเองหน่อยเพราะนอนดึกเหลือเกินอยากดูแลตัวเองก็จะหาซื้ออาหารเสริม วิตามินบำรุง มาดูแลตัวเองกันไป ส่วนใครที่ขอบตาดำจากการนอนดึกก็มักจะไปหาซื้อครีมลดขอบตาดำมาทาเพื่อดูแลตัวเอง อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่กล่าวมาคือธุรกิจที่มีโอกาสได้รับอานิสงส์จากการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020

related