svasdssvasds

ยูโร 2020 เพลง "เชียร์ยูโร" แรงทะลุมิติ ติดหูไปอีกนาน จากการโชว์ลูกคอ "พลพล"

ยูโร 2020 เพลง "เชียร์ยูโร" แรงทะลุมิติ ติดหูไปอีกนาน จากการโชว์ลูกคอ "พลพล"

ทำความรู้จักทุกแง่มุม เพลง "เชียร์ยูโร" เพลงโฆษณาของการถ่ายทอดสด ยูโร 2020 ในประเทศไทย กลายเป็นไวรัลที่พูดถึงในวงกว้าง จากปรากฏการณ์ที่ทุกคนที่ฟังแล้ว ต้องร้องตามได้ และบทเพลงนี้ได้เสียงของนักร้องคุณภาพแห่งยุค 2000 อย่าง พลพล พลกองเส็ง ที่มาโชว์ลูกคอได้อย่างลงตัว

ทุกแง่มุมเพลง เชียร์ยูโร

ไวรัลฟุตบอลยูโร 2020 มาจากบทเพลงกลายเป็นเพลงฮิตติดหูอย่างรวดเร็ว นั่นคือ เพลง "เชียร์ยูโร" จากการโชว์ลูกคอของ พลพล พลกองเส็ง นักร้องจากมิลเลเนียม ภาพลักษณ์อบอุ่นโรแมนติก และอยู่คู่กับวงการเพลงไทยมานาน 20 ปีเต็ม

สำหรับ บทเพลง "เชียร์ยูโร"  จากข้อมูลเป็นเพลงที่ทำเสร็จภายในเวลา 24 ชั่วโมง เพราะด้วยความเร่งรีบ เนื่องจากได้ลิขสิทธิ์มาถ่ายทอดสดในเวลาที่กระชั้นชิด โดย ณัฐภูมิ รัฐชยากร เป็น Executive Producer ,  จุฑาคุณ รังสรรค์ เป็น Music Producer ,  ไตรสิทธิ์ มีสมศัพท์ เป็น Song Writer , ขณะที่พระเอกของงานนี้ ที่เปรียบเสมือนกองหน้ายิงประตูตรงใจแฟนเพลง นั่นคือ พลพล พลกองเส็ง

บทเพลงนี้ มีความยาวเพลง 1 นาที ด้วยทำนองเพลงในสไตล์ไทยๆ สามช่า เพลงลูกคอแบบเอกลักษณ์ของพลพล และในบางช่วงบางตอน มีการใส่ท่อนแร๊ปเข้าไป และทางคอร์ดกีตาร์ที่ง่ายแสนง่าย


song

ทำความรู้จักพลพล : เสียงแห่งความอบอุ่น

สำหรับ พลพล พลกองเส็ง เป็นนักร้องที่เกิดอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ปัจจุบัน อายุ 48 ปี โดยเมื่อปี 1999 เขามีซิงเกิลแรกในชีวิต คือเพลง "ต้องมีสักวัน" รวมอยู่ในอัลบั้ม  Intro 2000  ร่วมกับศิลปิน อาทิ Paradox,saturday seiko หรือ super glue

อย่างไรก็ตาม พลพล พลกองเส็ง โด่งดังและเป็นที่นิยมมากขึ้น จากผลงานเดี่ยวอัลบั้มเต็ม คนเดินถนน ในชุดคนเดิมถนน เมื่อปี 2000 จากนั้นในปี 2001 พลพล ปล่อยซิงเกิ้ล "คนไม่สำคัญ" และนั่นทำให้เขาดังเปรี้ยงปร้าง ในลุคผู้ชายอบอุ่นและปนความน้อยใจที่เล่ารายละเอียดอย่างลึกซึ้งผ่านบทเพลง เพลงแล้วเพลงเล่า

นอกจากนี้ พลพล พลกองเส็ง ยังมีเพลงที่แฟนๆ จดจำได้อย่างมากมาย อาทิ ปี 2000 : คนเดินถนน,คนคนนี้ ,ขอให้โชคดี

ปี 2001 : คนไม่สำคัญ

ปี 2002 : ยังยิ้มได้ , ใจคอ

ปี 2004 : ชั่วฟ้าดินสลาย,แค่มี

ปี 2005 : คนไกลเบอร์เก่า (Feat. ต่าย อรทัย) , ตาแดงแดง (Feat. พั้นช์ วรกาญจน์)

ปี 2017 : ใครคนนั้น (Feat. ลาบานูน)

และ ปี 2021 : เชียร์ยูโร ! ที่จะติดหูคนไทยไปอีกเป็นเดือน

PholPhol

pholphol

เชียร์ยูโรติดหูแบบทะลุทะลวง

ทั้งนี้  ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม  หนึ่งในผู้คร่ำหวอดในวงการเพลงไทยมากว่า 30 ปี ได้แสดงความคิดเห็นต่อเพลง เชียร์ยูโร เพลงโฆษณาประจำการแข่งขันยูโร 2020 ที่ถ่ายทอดสดในประเทศไทยไว้ว่า "การแต่งเพลงเชียร์ยูโรนี่เหมือนใช้ออโต้ไพลอตเลยนะ เริ่มด้วยจังหวะสามช่า ใส่เนื้อแบบกลอนพาไป(โดยต้องมีคำว่าคนไทยอยู่ในนั้น) ตอดด้วยเสียเครื่องเป่าแบบลูกทุ่งหน่อย พอมีจังหวะเหมาะๆก็ใส่ท่อนแร็ป นี่ถ้าน้าแอ๊ดไม่ยุติบทบาทไปก่อนก็คงจะต้องมาร้องด้วย"

นอกจากนี้ ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม ยังแสดงความเห็นต่อเพลง เชียร์ยูโร ที่กลายเป็นไวรัล ทั่วไทย เพิ่มเติมอีก ว่า

"ศิลปินทุกท่านที่ยังต้องกักตัวอยู่กับบ้าน โอกาสของท่านมาแล้ว จะ Remix หรือ Rearrange หรือคัฟเวอร์ หรืออะไรก็ได้กับเพลงเชียร์ยูโร ปล่อยออกมาตอนนี้ ประชาชนจะรักคุณแน่ๆ ผมรอฟังอยู่นะครับ จัดมา #พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส"

จะเห็นจากปรากฏการณ์เพลง เชียร์ยูโร จากการแข่งขันยูโร 2020 ได้สร้างมิติใหม่แห่งไวรัลมากมาย  ทั้งการผลิตเพลงที่รวดเร็ว , มีความเป็นสามช่าแบบไทยๆ เพลงติดหู ฟัง 1-2 ครั้งร้องตามได้ทันที
 

และที่สำคัญ ทำให้ ศิลปินคุณภาพแห่งยุคมิลเลเนียม อย่าง "พลพล พลกองเส็ง" กลับมาอยู่ในแสงไฟสปอร์ตไลท์อีกครั้ง...
  

"และนี่คือเพลงฮิตวลีฮิตของพลพล จาก "ไม่ว่าเป็นที่เท่าไรของเธอ....เธอก็คือที่สุดเสมอไป" สู่การร้องไปทั่วบ้านทั่วเมือง...."เชียร์ยูโร!...เชียร์ยูโร!..."

pholphol

โปรแกรมการแข่งขัน ยูโร 2020 ทุกคู่

related