svasdssvasds

ด่วน! เทศบาลนครนนทบุรี ประกาศปิด 2 ตลาดดัง หลัง พบผู้ค้าติดเชื้อโควิด 23 ราย

ด่วน! เทศบาลนครนนทบุรี ประกาศปิด 2 ตลาดดัง หลัง พบผู้ค้าติดเชื้อโควิด 23 ราย

เทศบาลนครนนทบุรี ประกาศปิด 2 ตลาดดัง ได้แก่ ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี และ ตลาดสมบัติ 7 วัน ตั้งแต่ 8-14 พฤษภาคม 64 หลังตรวจเชิงลึกพบติดเชื้อโควิด 23 ราย เร่งฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง เทศบาลนครนนทบุรี ขอประกาศปิด ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี และตลาดสมบัติ เพิ่มเติมเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-14 พ.ค. 64

ส่วนสาเหตุมีการสั่งปิดตลาดทั้ง 2 แห่ง สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตรวจคัดกรองเชิงรุกกลุ่มผู้ประกอบการและลูกจ้างภายในตลาดทั้ง 2 แห่ง รวม 108 ราย พบว่า ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ผลเป็นบวก 8 ราย ตลาดสดสมบัติ ที่อยู่ใกล้กันพบติดเชื้ออีก 15 ราย รวม 23 ราย จึงมีคำสั่งปิดตลาดทั้ง 2 แห่งเป็นเวลา 7 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด พร้อมทำการพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายดังกล่าว

ทั้งนี้หากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ลดลง อาจมีการขยายเวลาปิดต่อไปอีก พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนทุกท่านดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คือ ให้ทุกคนสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮล์บ่อยๆ ในส่วนของร้านอาหารก็ให้ลูกค้าซื้อกลับไปทานที่บ้านเท่านั้น

related