svasdssvasds

ตลาดแป้งไทยมีอะไรบ้าง เช็กราคาแป้งแต่ละประเภท - ชนิดไหนทำขนมอะไร ?

ตลาดแป้งไทยมีอะไรบ้าง เช็กราคาแป้งแต่ละประเภท - ชนิดไหนทำขนมอะไร ?

#มันคือแป้ง โด่งดังมากในโลกออนไลน์ จนทำให้หลายคนอยากรู้เลยว่าตอนนี้ ตลาดแป้งไทยมีอะไรบ้างและจะพาเช็กราคาแป้งแต่ละประเภทเท่าไหร่ และชนิดไหนทำขนมไทยอะไรบ้าง

จากกระแสบนโลกออนไลน์ที่ร้อนแรง #มันคือแป้ง โด่งดังมาก ๆ ทำให้คนจำนวนไม่น้อยที่อยากรู้ว่าในปัจจุบันบ้านเรามีแป้งอะไรบ้าง ตลาดแป้งไทยเป็นอย่างไร ? แล้วราคาแป้งหลากหลายชนิดราคาไปถึงไหนแล้วบ้าง เพราะคนไทยนิยมใช้แป้งทำขนมหวาน ทำอาหาร มากมายหลากหลายชนิด หรือถ้าเป็นแป้งเพื่อความงามก็จะใช้ทาหน้า ทาตัวกันไปตามความชื่นชอบของแต่ละบุคคล ทั้งแป้งฝุ่น แป้งพัฟ ผงแป้ง #มันคือแป้ง

#SPRING ได้สำรวจตลาดแป้งทั้งจากในห้างสรรพสินค้า และช่องทางการขายออนไลน์ พบว่า ราคาประมาณการแป้งที่ใช้ขนม และทำอาหารหลัก ๆ ราคาแป้ง จะอยู่ที่ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้

-แป้งถั่วเขียว ขายกิโลกรัมละ 150 บาท ซ่าหริ่ม

-แป้งมันสำปะหลัง ขายกิโลกรัมละ 30 บาท  สามารถนำไปทำขนมไทย อย่างเช่น ทับทิมกรอบ

-แป้งข้าวเจ้า ขายกิโลกรัมละ 35 บาท สามารถนำไปทำขนมไทย อย่างเช่น ลอดช่อง

-แป้งสาลี ขายกิโลกรัมละ35 บาท ทำ ขนมดอกจอก

-แป้งข้าวเหนียว กก.ละ 45 บาท สามารถนำไปทำขนมไทย ขนมเทียนกระทง

แป้งไทยใช้ทำขนมได้หลายอย่าง แป้งไทยใช้ทำขนมได้หลายอย่าง

ทั้งหมดที่กล่าวมาเบื้องต้น คือ แป้งหลัก ๆ ที่คนไทยใช้ทำอาหาร และขนมไทย ขนมฝรั่ง พร้อมทั้งราคาแป้ง ในปัจจุบันแบบประมาณการ พร้อมกันนี้จะพาไปคุยกับ “ป้าสมพร  แก้วคำใจ” แม่ค้าขายขนมหวาน ในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางซ่อน เล่าให้ฟังว่า แป้งสำคัญอย่างมากสำหรับการทำอาหารไทย โดยเฉพาะการทำขนมไทย ส่วนตัวต้องไปตลาดทุกวันเพื่อไปซื้อแป้งมาทำขนมไทยขาย ซึ่งวัน ๆ ก็ซื้อหลากหลายชนิด แต่ละชนิดก็ราคาขึ้นลงแล้วแต่วัน

ส่องราคาแป้งในปัจจุบัน ส่องราคาแป้งในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าตลาดแป้งไทย ในปัจจุบันยังขยายตัวได้ดี  เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคไทยนิยมรับประทานแป้งเป็นอาหารหลัก และเป็นส่วนประกอบอาหารที่สำคัญ แม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ขยายตัวแต่ถึงอย่างไรเชื่อว่าตลาดแป้งก็ยังไปได้ เพราะราคาแป้งไม่สูงมาก และเป็นอาหารที่ให้พลังสูงในการใช้ชีวิตประจำวัน นอกจากแป้งที่เรารับประทาน แล้วยังมีตลาดแป้งอื่น ๆ อีกด้วย เช่น แป้งฝุ่น โดยเฉพาะตลาดแป้งเย็น แบรนด์ตรางู เคยเผยข้อมูลว่าตลาดนี้มีมูลค่าสูงถึง 14,00 ล้านบาท ส่วนตลาดแป้งเด็ก บริษัท โอสถสภา ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแป้งเด็ก แบรนด์ เบบี้มายด์ เคยเผยว่า ตลาดแป้งเด็กมูลค่า 2,400 ล้านบาท และยังมีตลาดแป้งแป้งพัฟที่เติบโตต่อเนื่อง ทั้งหมด #มันคือแป้ง

related