svasdssvasds

นายกฯ ย้ายตึกประชุม ครม.​ เหตุแม่บ้าน ติดโควิด 11 ราย จับตามาตรการเยียวยา

นายกฯ ย้ายตึกประชุม ครม.​ เหตุแม่บ้าน ติดโควิด 11 ราย จับตามาตรการเยียวยา

นายกรัฐมนตรี ย้ายตึกประชุม ครม.ผ่านวิดีโอ​คอน​เฟอเรนซ์​ เหตุแม่บ้าน-คนสวน ติดโควิด 11 ราย จับตาเคาะมาตรการเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจลดภาระ​ค่าใช้จ่ายประชาชน - กลุ่มเปราะบางมีรายได้น้อย

พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา ​นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เป็น​ประธาน​การประชุม​คณะ​รัฐมนตรี ​ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่​ ตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งจากเดิมจะใช้ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เนื่องจากมีแม่บ้านและคนสวนในทำเนียบรัฐบาล ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ถึง 11 ราย และบางรายปฏิบัติหน้าที่ ที่ตึกบัญชาการ 1 ซึ่งใช้เป็นสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ จะมีการพิจารณา​มาตรการดูแล เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19ในรอบล่าสุด ที่ได้กระจายไปทั่วประเทศ และมีผลกระทบในวงกว้างกว่ารอบที่ผ่านมา ที่มีความจำเป็นที่จะต้องพิจารณามาตรการที่เหมาะสมเพิ่มเติม เพื่อดูแลและเยียวยาประชาชนอย่างเร่งด่วน และฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยเร็ว  เช่น มาตรการด้านการเงิน มาตรการด้านสินเชื่อ มาตรการพักชำระหนี้ รวมถึงมาตรการลดค่าใช้จ่ายของประชาชน เช่น การลดค่าไฟ เป็นเวลา 2-3 เดือน มาตรการการรักษาระดับการบริโภคภายในประเทศและมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่น โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 รวมไปถึงการพิจารณาเยียวยากลุ่มเปราะบาง และผู้มีรายได้น้อย

นอกจากนี้​ คาดว่า ที่ประชุมจะมีการติดตามสถานการณ์​การแพร่ระบาดของ​เชื้อไวรัส​โค​วิด​-19 ในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะการเร่งดำเนินสร้างโรงพยาบาลสนาม และเร่งฉีดวัคซีน​ หลังพบผู้​ติดเชื้อ​โควิด-19 ในชุมชนคลองเตย ชุมชนสี่แยกมหานาค เขตดุสิต และพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์​ จ.สมุทรปราการ​  เป็นจำนวนมาก ที่ต้องเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก ทั้งในพื้นที่โรงงานและชุมชน​แออัด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

related