svasdssvasds

เจ้าของร้านอาหารนนทบุรี ทำข้าวกล่องแจกบุคลากรทางการแพทย์ 500 กล่องต่อวัน

เจ้าของร้านอาหารนนทบุรี ทำข้าวกล่องแจกบุคลากรทางการแพทย์ 500 กล่องต่อวัน

เจ้าของร้านอาหารดัง จ.นนทบุรี ขอเป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์สู้ โควิด19 ควักทุนส่วนตัว ทำข้าวกล่องแจกบุคลากรทางการแพทย์ดูแลผู้ป่วยโควิด 500 กล่องต่อวัน สนับสนุนการทำงาน

วันที่ 4 พ.ค.64 ที่ร้าน มาลองแด๊ก ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คุณสุกัลยา สมปาง อายุ 51 ปีเจ้าของร้านได้จัดทำข้าวกล่องให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ตามโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่ นนทบุรี จำนวนหลายร้อยกล่องต่อวัน

 

คุณสุกัลยา เจ้าของร้านกล่าวว่าจุดเริ่มต้นจากที่ตนเองเห็นว่าการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ระบาดหนักในพื้นที่ จ.นนทบุรี ซึ่งแน่นอนบุคลากรทางการแพทย์มีความสำคัญมากตนเองที่มีกิจการเปิดเป็นร้านอาหารอยู่แล้วเห็นใจบุคลากรทุกท่านจึงตัดสินใจเริ่มทำอาหารเป็นข้าวกล่องแจกให้กับบุคลากรตามโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.นนทบุรี วันละประมาณ 500 กล่องต่อวัน ซึ่งตนเองเริ่มทำมาแล้ว 1 สัปดาห์

ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่นำมาทำนั้นเป็นเงินส่วนตัวและกลุ่มเพื่อนตัวเองและกลุ่มเพื่อนของลูกๆ ที่ช่วยกัน แต่ถ้ามีใครที่จะร่วมช่วยเหลือและเป็นส่วนหนึ่งของการทำข้าวกล่องแจกให้บุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลนั้นตนเองยินดีแต่จะขอรับเป็นวัตถุดิบเช่นเนื้อสัตว์ ข้าวสาร กล่องบรรจุ เท่านั้นไม่ขอรับเป็นเงิน และในส่วนของทางร้านยังเปิดขายตามปกติโดยการซื้อกลับหรือสั่งผ่านทางเดลิเวอรี่ได้