svasdssvasds

พิษโควิด19 หมอเจอคนไข้แม่ลูกอ่อนขอรับยาวันหลัง เพราะไม่มีเงินจ่าย 30 บาท

พิษโควิด19 หมอเจอคนไข้แม่ลูกอ่อนขอรับยาวันหลัง เพราะไม่มีเงินจ่าย 30 บาท

สุดหดหู่ หมอเจอคนไข้แม่ลูกอ่อนมารับยาต้านไวรัส แต่ขอมารับวันหลังเหตุเพราะไม่มีเงินจ่าย 30 บาท พ้อลูกน้อยร้องไห้อยากกินนมก็ไม่มีเงินซื้อแถมตกงานเพราะโควิด19 สุดท้ายหมอถึงกับต้องช่วย

เป็นเรื่องราวที่ใครได้เจอก็รู้สึกหดหู่เมื่อเพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าหมอชายแดน ได้เผยแพร่เรื่องราวของคนไข้แม่ลูกอ่อนรายหนึ่งที่มารับยาต้านไวรัส แต่ขอมารับยาวันหลังเหตุเพราะไม่มีเงินจ่ายค่ายา 30 บาท โดยทางเพจได้ระบุว่า...

วันนี้ตรวจคนไข้ผู้หญิงแม่ลูกอ่อนมารับยาต้านไวรัส ตรวจเสร็จแล้ว คนไข้รับยาที่คุณเภสัชได้เลยจ้า..

หมอคะหนูมารับยาวันหลังได้ไหมคะ ??? ตาหมอก็เหลือบไปดูสิทธิบัตรของคนไข้..เขาใช้สิทธิ์บัตรทองในเขต หนูมีปัญหาอะไรเหรอไหนๆก็มาแล้วเอายาไปเลยมั้ย..หนูไม่มีเงินจ่าย 30 บาทค่ะ พูดแล้วก็ร้องไห้หนักมาก ทำเอาหมอสะเทือนใจ ..หนูมีปัญหาอะไรหนูต้องบอกหมอนะ โดยเฉพาะเรื่องการรักษา

ลูกหนูขวบกว่าร้องไห้อยากกินนมบ่อยๆ หนูก็ไม่มีเงินซื้อ หนูกับสามีตกงานเพราะร้านปิด เถ้าแก่ก็ให้พักที่ร้านไม่คิดเงิน ไม่รู้จะหางานที่ไหนทำค่ะ คิดว่าถ้าดีขึ้นร้านเปิดได้หนูจะได้มีเงินบ้างค่ะ

หมอเลยเอาเงินกองทุนคนรักพ่อมอบให้ 3,000 บาทเอาไว้ซื้อนมให้ลูกกิน และจ่ายค่าบริการ 30 บาทวันนี้

เมื่อ 20 ปีก่อน เรามีประกันสุขภาพถ้วนหน้าขึ้นมาให้คนไทยมีสุขภาพดีขึ้น เข้าถึงบริการได้มากขึ้น แม้ว่าบุคลากรทางการแพทย์จะต้องแบกภาระงานกันหลังแอ่น แต่พวกเราก็อดทนเพื่อให้รากฐานทางสาธารณสุขบ้านเรามันดี ให้ประชาชนหายจากโรคภัยและไม่ต้องควักเนื้อตัวเอง เป็นสวัสดิการของรัฐ โดยมีการร่วมจ่าย 30 บาทเพื่อแสดงความรับผิดชอบร่วมกัน .. แต่มาวันนี้ แม้ว่ารัฐจะมีสวัสดิการทางสาธารณสุขให้ประชาชน แต่ประชาชนไม่มีเงินจ่ายแม้เพียง 30 บาทเสียแล้ว

ช่วงโควิด ประชาชนเครียด เศร้า ท้อแท้ ไร้ความสุข ใครมีศักยภาพช่วยได้ก็ต้องช่วยกันไป.. ภาวะฉุกเฉินคือให้ผ่านพ้นไปแต่ละวันก่อน มีอาหารกิน มีที่อยู่อาศัย หรืออย่างน้อยหยิบยื่นถ้อยคำดีๆให้แก่กัน โลกยุคโควิด-19 ก็คงน่าอยู่ขึ้นมาเยอะเลย

พิษโควิด19 หมอเจอคนไข้แม่ลูกอ่อนขอรับยาวันหลัง เพราะไม่มีเงินจ่าย 30 บาท

related