svasdssvasds

ดาราช่วยโควิดอะไรบ้าง? ในวิกฤติเชื้อโควิด 19 ระบาดหนัก!

ดาราช่วยโควิดอะไรบ้าง? ในวิกฤติเชื้อโควิด 19 ระบาดหนัก!

ส่องน้ำใจคนบันเทิง! บุ๋ม ปนัดดา , ณวัฒน์ อิสรไกรศีล , อาร์ต พศุตม์ , ได๋ ไดอาน่า , จ๊ะ นงผณี , แจ๊ส ชวนชื่น และอีกมากมาย ประกาศตัวช่วยสังคมเป็นสื่อกลางหา เตียง โรงพยาบาล ให้ผู้ป่วยโควิด 19 พร้อมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์

จากกรณีที่ "บอล เชิญยิ้ม" นักแสดงตลกชื่อดังได้ออกมาอัดคลิปขอความช่วยเหลือจากแพทย์ที่มีความสามารถเพื่อมารักษา "น้าค่อม ชวนชื่น" จากการติดเชื้อโควิด-19 จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักไปทั่วประเทศ

ประเด็นนี้ทำให้เกิดกระแสยังโจมตีกลับไปยังเหล่า ดารา นักแสดง ในวงการบันเทิง ได้ช่วยอะไรสังคมบ้าง? ล่าสุดจึงทำให้เหล่าคนบันเทิงทั้งหลายต่างก็พร้อมใจกันลุกขึ้นมายื่นมือช่วยเหลือวิกฤติการณ์ครั้งนี้ จะมีใครบ้าง SPRiNG รวบรวมมาให้ ดังนี้อ

"บุ๋ม ปนัดดา" จัดรถพยาบาลรับส่งผู้ป่วยโควิด

"ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" ประธานองค์กรทำดี ได้แจ้งผ่านอินสตาแกรมระบุว่า ตอนนี้เกิดปัญหาผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้เตียงแต่ไม่มีรถไปรับ แล้วโดยสารรถสาธารณะ เช่น แท็กซี่ ทำให้เชื้อแพร่กระจาย เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาดังกล่าว

รถพยาบาลแอมบูแลนซ์เอ็กซ์เพรส ในเครือองค์กรทำดี ซึ่งเป็นรถพยาบาลแรงดันลบพร้อมเจ้าหน้าที่ยินดีไปรับผู้ป่วยเพื่อส่งโรงพยาบาล เน้นย้ำ !! ดำเนินการเฉพาะผู้ป่วยที่ยืนยันว่าได้เตียงแล้วโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 020632323

บุ๋ม ปนัดดา

เป๊ก สัณณ์ชัย - ธัญญ่า ธัญญาเรศ ประกาศช่วยเหลือปัญหาสายด่วน 1668 และสนับสนุนด้านอุปกรณ์  

"เป๊ก สัณณ์ชัย-ธัญญ่า ธัญญาเรศ" และครอบครัว "เองตระกูล" ออกมาประกาศพร้อมช่วยเหลือแบ่งเบาปัญหาสายด่วน 1668 โดยขอนำทีมพนักงานบริษัท Tell2Tell  ซึ่งเป็นบริษัทคอลเซ็นเตอร์ และ FG Logistics ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งโลจิสติกส์ในเครือฯ

ร่วมเป็นจิตอาสาและสนับสนุนด้านอุปกรณ์ เครื่องมือ ฯลฯ หากทางกรมการแพทย์ หรือหน่วยงานใดๆ เห็นว่าพอช่วยแบ่งเบาได้สามารถติดต่อกลับมาได้ทันที

เป๊ก สัณณ์ชัย ธัญญ่า ธัญญาเรศ

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผุดโครงการเป็นโควิดต้องมีที่รักษา

"ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International ประกาศจะใช้ทุกคอนเนคชั่นที่มีหาเตียงให้ผู้ป่วยโควิด19 ได้รับการรักษา โดยมีเงื่อนไขในการเข้าโครงการมี 2 ข้อ คือ (1) มีผลการตรวจแล้วว่าเป็นโควิด (2) ไม่มีที่รักษา เช่น เตียงเต็ม ไม่มีคนมารับ หาโรงพยาบาลไม่ได้ ฯลฯ ใครที่ต้องการความเหลือสามารถแอดไลน์ติดต่อไปได้ที่ @missgrand

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

 

ได๋ ไดอาน่า-จ๊ะ นงผณี คู่ซี้เปิดเพจ เราต้องรอด เพื่อประสานจัดหาเตียงและโรงพยาบาลช่วยผู้ป่วยโควิด

"ได๋ ไดอาน่า" แท็คทีมนักร้องสาว "จ๊ะ นงผณี" ผุดไอเดียเปิดเพจ "เราต้องรอด" เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประสานจัดหาเตียงและโรงพยาบาล ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 ให้ได้เข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงที ใครต้องการเตียงให้ทักไปที่เพจเราต้องรอด

ได๋ ไดอาน่า จ๊ะ นงผณี

อาร์ต พศุตม์ จัดส่งชุด PPE ให้บุคลากรทางการแพทย์

"อาร์ต พศุตม์" นักแสดงหนุ่มที่เชื้อโควิด-19 ระบาดในประเทศไทยg หนุ่มอาร์ตจะออกมาช่วยเหลือสังคมไม่ว่าจะเป็นจัดการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ตามโรงพยาบาลต่างๆ ที่ขาดแคลน แจกหน้ากากอนามัยเจลแอลกอฮอล์ รวมไปถึงทำข้าวกล่องแจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง

แจ๊ส ชวนชื่น-แจง แจงจิต ส่งมอบรถตู้ให้กับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน ใช้รับผู้ป่วยโควิด

"แจ๊ส ชวนชื่น" และภรรยา "แจง แจงจิต" ประกาศขอเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยส่งมอบรถของวงให้กับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน ไปใช้ก่อนเพื่อจะได้เพียงพอและรับผู้ป่วยอาการหนักได้ทัน เนื่องจากรถตู้ได้จอดไว้ไม่ได้ใช้ได้งานใดๆ

แจ๊ส ชวนชื่น แจง แจงจิต

แอร์ ภัณฑิรา ประกาศตัวช่วยโทรประสานจัดหาเตียงในระหว่างที่ว่างงาน

"แอร์ ภัณฑิรา" นักแสดงสาวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และอยู่ในช่วงว่างงาน จึงอยากช่วยประสานงานเรื่องเตียง โดยเธอได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาร์แกรม @bunnyaire ใครที่รู้จักคนเป็นโควิด-19 (ป่วยและมีอาการ) แล้วยังไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล ฝากชื่อ-นามสกุลไว้ใต้คอมเมนต์นี้นะคะ เดี๋ยวจะช่วยโทรประสานจัดหาเตียงให้อีกแรง

แอร์ ภัณฑิรา

ดาราช่วยโควิด

related