svasdssvasds

ไม่ต้องพึ่งพี่โทนี่! บิ๊กตู่เผย เตรียมซื้อวัคซีนสปุตนิกไฟว์ จากรัสเซีย

ไม่ต้องพึ่งพี่โทนี่! บิ๊กตู่เผย เตรียมซื้อวัคซีนสปุตนิกไฟว์ จากรัสเซีย

บิ๊กตู่ เผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน ล่าสุดเตรียมคุยกับบริษัทตัวแทนสปุตนิกไฟว์ ในไทย หลังจากพี่โทนี่ หรือนายทักษิณ ชินวัตร บอกว่า ถ้าต้องการวัคซีนสปุตนิกไฟว์ เดี๋ยวตนจะคุยกับวลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ให้

จากกรณี Tony Woodsome หรือ นายทักษิณ ชินวัตร กล่าวในคลับเฮ้าส์ CARE CH: ฝ่าวิกฤติโควิดกับ Tony Woodsome (สรุป ถ้าทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯ จะแก้วิกฤตโควิด 19 อย่างไร ?) แนะให้รัฐบาลไทยเร่งหาวัคซีนโควิด 19 มาฉีดให้กับประชาชน โดยตนยินดีเจรจากับ วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เกี่ยวกับวัคซีนสปุตนิกไฟว์ หากรัฐบาลไทยต้องการ

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าถึงความคืนหน้าในการจัดหาวัคซีน ดังนี้

วัคซีนสปุตนิกไฟว์

“ตามที่ผมได้สั่งการกระทรวงการต่างประเทศ เจรจาหารือกับรัฐบาลรัสเซียโดยตรง เรื่องวัคซีนสปุตนิกไฟว์ ในรูปแบบรัฐต่อรัฐ  เพิ่มมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา

“ปัจจุบัน กระทรวงการต่างประเทศได้รับคำตอบจากรัสเซียว่า ประธานาธิบดีรัสเซีย ยินดีให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยในเรื่องดังกล่าว เนื่องด้วยไทยและรัสเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีมาอย่างยาวนาน และมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องกับรัฐบาลปัจจุบัน

“ผมจึงได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการต่อไปให้เป็นรูปธรรม และได้รับทราบว่ากระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการตามสั่งการแล้ว โดยได้นัดบริษัทตัวแทนสปุตนิคในไทย มาหารืออย่างเร่งด่วนแล้วครับ”

related