svasdssvasds

ประกันสังคมแจง ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียเงินรักษาโควิด-19

ประกันสังคมแจง ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียเงินรักษาโควิด-19

โฆษกสำนักงานประกันสังคม ยืนยัน ผู้ประกันตนรักษาโควิด-19 ฟรีไม่มีค่าใช่จ่าย สามารถรักษาได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนทุกแห่ง รวมถึงฮอสพิเทล (Hospitel) โดยไม่มีการเก็บค่าส่วนต่างใดๆ

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมมีแนวทางการจ่ายค่ารักษาพยาบาลของผู้ประกันตน ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยเริ่มจ่ายเงินให้ตั้งแต่การตรวจคัดกรองหากผู้ใดตรวจแล้วพบเชื้อ โควิด-19 ให้สถานพยาบาลนั้นดำเนินการ หากอาการหนักจะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล กรณีติดเชื้อและไม่แสดงอาการ สามารถนำผู้ป่วยไปรักษาตัวที่ฮอสพิเทล (Hospitel) หรือโรงแรมที่รับกักตัวของผู้ติดเชื้อที่ไม่มีการรุนแรง ภายใต้ดุลยพินิจของแพทย์ที่ทำการรักษา

สำหรับการตรวจโควิด-19 มีโครงการคัดกรองเชิงลึกที่ผู้ประกันทั้ง 3 มาตรา สามารถเข้ารับการตรวจได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย หรือผู้ประกันตนสะดวกที่จะเข้ารับการคัดกรองที่โรงพยาบาลในประกันสังคม ก็สามารถทำได้ หากแพทย์สอบสวนโรคแล้วมีความเสี่ยงสูงหรือมีอาการที่บ่งบอกว่าติดเชื้อโควิด-19 สามารถเข้ารับการรักษาได้ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชนทุกแห่งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน

นายนันทชัย เผยต่อว่า การรักษาตัวที่ฮอสพิเทล (Hospitel) ยืนยันว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เนื่องจากสำนักงานประกันสังคมดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด หากโรงพยาบาลมีการเรียกเก็บเงินค่าใช้จ่าย สามารถโทรไปที่สายด่วน 1669 ,1668 ,1330 ได้ตลอด 24 ชม.

related