svasdssvasds

ด่วน! ศาลปกครอง ยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว #Dek64 ไม่เลื่อนสอบ TCAS

ด่วน! ศาลปกครอง ยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว #Dek64 ไม่เลื่อนสอบ TCAS

ด่วน! ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว กรณีนักเรียนชั้น ม.6 ยื่นฟ้อง 5 หน่วยงานด้านการศึกษาที่ขอให้เลื่อนสอบ TCAS ไปก่อน

จากกรณีที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มหนึ่ง เดินทางไปยื่นฟ้องศาลปกครอง ขอไต่สวนฉุกเฉิน กรณีสอบทีแคส (TCAS) ติดกับปลายภาค เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา โดยศาลได้ไต่สวนและได้เข้าชี้แจงต่อศาล

ต่อมา กลุ่มนักเรียนเลว เปิดเผยว่า ศาลรับหลักฐานจากฝ่ายโจทก์ครบแล้ว เหลือเพียงการเรียกตัวแทนจากหน่วยงานจัดสอบและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 มาไต่สวน ขอให้นักเรียนร่วมกันส่งเสียงผ่านแฮชแท็ก #ฟ้องศาลเลื่อนสอบ #Dek64 ให้ศาลยังคงผดุงความยุติธรรมให้ประชาชนอย่างที่ควรจะเป็น

ล่าสุด กลุ่มนักเรียนเลว รายงานเพิ่มเติมว่า ศาลปกครองมีคำสั่งไม่เลื่อนสอบ เนื่องด้วยคำขอของผู้ฟ้องคดีไม่เข้าเงื่อนไขที่ศาลจะมีคำสั่งให้ทุเลา จึงยกคำขอก่อนการพิพากษาของผู้ฟ้องคดี

พร้อมระบุว่า ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันลงชื่อสนับสนุน และทีมงานที่เตรียมตัวอย่างเหน็ดเหนื่อย แม้ว่าผลที่ออกมาจะไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ การออกมาเรียกร้องของพวกเราในครั้งนี้จะเป็นแบบอย่างให้กับเด็กรุ่นถัดไปที่ไม่สยบยอมให้กับความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

#Dek64

related