svasdssvasds

แฟรนไชส์ชาบูดังทัวร์ลง! ปมลูกค้ากินเนื้อ - กุ้งเยอะ ชาวเน็ตซัดกลับตรรกะแบบนี้ อย่าเปิดบุฟเฟ่ต์

แฟรนไชส์ชาบูดังทัวร์ลง! ปมลูกค้ากินเนื้อ - กุ้งเยอะ ชาวเน็ตซัดกลับตรรกะแบบนี้ อย่าเปิดบุฟเฟ่ต์

ดราม่าสนั่นร้านชาบูบุฟเฟ่ต์แบบแฟรนไชส์ชื่อดังตำหนิลูกค้ากินแต่เนื้อ กับกุ้ง กินเยอะแบบนี้ขอขึ้นราคาเพราะร้านไม่ได้กำไร

แฟรนไชส์ชาบูชื่อดังสาขาหนึ่งย่านพระรามเก้า 43 เจอดราม่าหลังลูกค้าโพสต์เฟซแฉมีการขอคิดเงินเพิ่ม อ้างลูกค้ามากินบุฟเฟ่ต์เลือกแต่เนื้อวัว - และกุ้ง ชี้การกินที่ถูกต้องควรทานอย่างอื่นด้วย ชาวเน็ตสวนตรรกะชุดความคิดแบบนี้อย่ามาทำธุรกิจบุฟเฟ่ต์เลย

แฟรนไชส์ชาบูดังทัวร์ลง! ปมลูกค้ากินเนื้อ - กุ้งเยอะ ชาวเน็ตซัดกลับตรรกะแบบนี้ อย่าเปิดบุฟเฟ่ต์

 

 

ดราม่าชาบูดังกลายเป็นแฮชแท็กร้อน #ชาบูนางใน หลังมีดราม่าลูกค้าเข้าไปใช้บริการที่สาขาพระรามเก้า 43 เจอร้านตักเตือน "ไม่ควรกินเนื้อ - กุ้งเยอะ" ซึ่งลูกค้าหนุ่ม ระบุว่า "เสียความรู้สึก เพิ่งเคยเจอร้านบุฟเฟ่ที่เจ้าของร้านขู่จะคิดเงินเพิ่ม เพราะ อ้าวว่าเรากินเยอะเกินไปจนร้านไม่ได้กำไรจากเรา ถ้ามีความคิดแบบนี้อย่าเปิดร้านบุฟเฟ่ดีกว่าครับ"

แฟรนไชส์ชาบูดังทัวร์ลง! ปมลูกค้ากินเนื้อ - กุ้งเยอะ ชาวเน็ตซัดกลับตรรกะแบบนี้ อย่าเปิดบุฟเฟ่ต์

หลังจากร้านเฟซบุ๊กเพจ ชาบู ชาบูนางใน สาขาพระรามเก้า 43 ได้ออกมาชี้แจงกรณีดราม่าดังกล่าว ระบุ "ขอชี้แจง จากเจ้าของร้านที่เป็นคนเดินเข้าไปขออนุญาตชี้แจงเรื่องขอปรับราคาสำหรับลูกค้าที่ทานแต่เฉพาะเนื้อ อย่างลูกค้าท่านนี้ คือลูกค้าท่านนี้มาบ่อยค่ะ มาเป็นระยะเวลา 3 ปีกว่าแล้ว ช่วงไหนมาบ่อยก็เดือนละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ เราดีใจที่คุณเค้ามาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ และเชื่อว่าที่คุณเค้ามาอุดหนุนก็ด้วยสิ่งที่เราทำสิ่งที่เราขายบริการร้านชาบู เช่น วัตถุดิบ ความสะอาด ความอร่อยและบริการ จึงทำให้ลูกค้าท่านนี้มาเป็นลูกค้าประจำ แต่ด้วยความชอบที่จะรับประทานของลูกค้าคือเนื้อล้วน เราจึงขออนุญาตแจ้งว่าถ้าลูกค้าต้องการทานแบบเดิมคือทานแบบไม่อั๋นเช่นเดิมตลอดมาที่เราให้บริการ เรายินดี แต่...คราวหน้าหลังจากวันนี้ เรามีนโนบายขอขึ้นราคาบุฟเฟต์เนื้อแบบไม่อั๋นทานเนื้ออย่างเดียวหรือรวมกุ้งล้วนอย่างเดียวเป็นราคา 549 หรือเพิ่มจากเดิม 200 บาท และไม่จำกัดเวลาเช่นเดิม วันนั้นที่ลูกค้ามาทาน เราเดินเข้าไปชี้แจง และชี้แจงว่าเราไม่สามารถขายในราคาเดิมได้เพราะอะไรให้ลูกค้าเข้าใจ ซึ่งเราก็ไม่ได้มีการข่มขู่ หรือเก็บเงินเพิ่มเลย เราก็ให้ลูกค้านั่งทานปกติ สั่งปกติต่อไป เราไม่ทราบว่าลูกค้าไม่เข้าใจหรือมีคำถามอื่นๆ ในใจอีกไหมแต่ลูกค้าไม่ถามแต่มีการรีวิวที่อยู่ข้างต้น เราเข้าใจว่าเป็นสิทธิของลูกค้าว่าจะทานอะไรมันก็อยู่ในราคาบุฟเฟต์ แล้วเราเข้าใจดีและบริการด้วยดีมาตลอด แต่ในวันนั้นเราก็แค่ขออนุญาตแจ้งการปรับเปลี่ยนราคาเท่านั้น ก็แล้วแต่ทางลูกค้าจะพิจารณาว่าครั้งต่อไปจะมาทานหรือไม่ ในคุณภาพของอาหาร ความสะอาดและงานบริการของร้านเรา สุดท้ายที่แอดมินเขียนไปว่า ถ้ายังโพสต์ให้ร้านเสียหายจะพึ่งพากฏหมายนั้น ก็ด้วยแอดมินกลัวว่าลูกค้าจะโพสต์ในพื้นที่สาธารณะทำให้ร้านเสียหายและทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดร้านได้ ซึ่งจะนำมาซึ่งการเสียชื่อเสียงของร้านที่เราตั้งใจในการให้บริการตลอดมาไม่ได้มีเจตนานำกฏหมาย มาขู่ลูกค้าแต่อย่างใด จึงเรียนชี้แจงมาให้ทราบ

related