svasdssvasds

"สามารถ" เตือนสติ "ช่อ" อย่าเนรคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าริคิดแบบคอมมิวนิสต์

"สามารถ" เตือนสติ "ช่อ" อย่าเนรคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าริคิดแบบคอมมิวนิสต์

"สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ผช.รมว.ยธ. เตือนสติ "ช่อ" อย่าเนรคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าริคิดแบบคอมมิวนิสต์

วานนี้ (21 ส.ค. 63) - นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” เปิดเผยว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ตนเองเป็นห่วงเพราะได้รับข้อมูลจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนส่งมาว่า น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ได้โพสต์คลิปพูดถึงประเด็นพระมหากษัตริย์ต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน โดยยกกรณีกษัตริย์สเปนว่า ขานรับกระแสมวลชนคือหนทางรอดของฝ่ายอนุรักษ์นิยมในสเปนนั้น ตนอยากให้ น.ส.พรรณิการ์ ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยเพราะประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ไม่ใช่แบบประเทศสเปนหรือประเทศฝรั่งเศสตามที่คณะก้าวหน้าชอบหยิบยกเอาข้อมูลเท็จมาปลูกฝัง สร้างวัฒนธรรมที่ไม่ถูกต้องให้กับสังคมไทย รวมทั้ง ข้อมูลของ น.ส.พรรณิการ์ ก็ผิดจากข้อเท็จจริงเพราะกษัตริย์สเปนไม่ได้มีการถูกตรวจสอบแต่อย่างใด แต่เป็นกษัตริย์องค์ก่อนหน้าที่ได้สละราชสมบัติไปแล้ว

\"สามารถ\" เตือนสติ \"ช่อ\" อย่าเนรคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าริคิดแบบคอมมิวนิสต์

นายสามารถ เผยอีกว่า อยากให้ น.ส.พรรณิการ์ ไปเรียนหนังสือด้านประวัติศาสตร์ว่าตอนเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทย ได้มีรัฐธรรมนูญฉบับแรกก็ชัดเจนอยู่แล้วที่ให้อำนาจพระมหากษัตริย์ โดยเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2475 รัฐธรรมนูญได้คืนอำนาจให้แก่พระมหากษัตริย์ซึ่งมีข้อความที่ชัดเจนว่า"พระมหากษัตริย์นั้นศักดิ์สิทธิ์จะล่วงละเมิดมิได้" และต่อมา มีการเลือกตั้งครั้งแรกเมื่อเดือน ต.ค.2476 การที่ น.ส.พรรณิการ์ พยายามจะทำอยู่นั้นลักษณะเหมือนพวกคอมมิวนิสต์ที่ต้องการล้มล้างระบบกษัตริย์มาโดยตลอดและพยายามกล่าวอ้างว่าเป็นประชาธิปไตยแต่แท้จริงแล้วเป็นประชาธิปไตยจอมปลอมในแบบความคิดของตัวเอง ถ้าคนศึกษาประวัติศาสตร์มาจะเข้าใจ และ น.ส.พรรณิการ์ จะยินยอมให้ใครมาตรวจบัญชีทรัพย์สินของครอบครัวหรือไม่อย่างไร เพราะล่าสุด น.ส.พรรณิการ์ยื่นบัญชีทรัพย์สินนั้นพ่อแม่พี่น้องประชาชนก็เคลือบแคลงสงสัยว่าเอาเงิน1ล้านบาทบริจาคให้พรรคอนาคตใหม่เมื่อเดือน พ.ย. 61 โดย น.ส.พรรณิการ์ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินกับ ป.ป.ช. ยื่นเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 62 ว่ามีเงินฝากเหลือแค่ 9 หมื่นบาท มีทรัพย์สินรวมเพียง 3.3 ล้านบาท มีหนี้สิน 7.1 แสนบาท ชาวบ้านเค้าสงสัยว่าทุ่มเทสุดตัวหรือเอาเงินมาจากที่ไหน.?? ตนจึงเป็นห่วงว่าจะไปตรวจสอบคนอื่นควรทำตัวเองให้โปร่งใสเสียก่อน ถ้าขนาดในครอบครัวตัวเองยังไม่ยินยอมให้ตรวจสอบแล้วจะไปตรวจสอบสถาบันอย่างนั้นหรือ??

“ทั้งนี้ ผมอยากจะเตือนสติ น.ส.พรรณิการ์ ว่าอย่าคิดจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักและเทิดทูนของปวงชนชาวไทย เพราะสถาบันกษัตริย์นั้นเป็นสถาบันหลักของ 3 สถาบันที่ประดับอยู่บนธงชาติไทย หาก น.ส.พรรณิการณ์ ไม่อยากอยู่ประเทศไทยก็ควรย้ายไปอยู่ประเทศสเปนหรือประเทศฝรั่งเศส ตามที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ชอบหยิบยกขึ้นมาตลอด โดยตนขอหยิบยกพุทธสุภาษิตมาเตือนสติ น.ส.พรรณิการ์ ว่า “อกตัญญุสสะ โปสัสสะ นิจจัง วิวะระทัสสิโน สัพพัญเจ ปะฐะวิง ทัชชา เนวะ นัง อะภิราธะเยฯ” แปลว่า คนอกตัญญูค่อยจับผิดอยู่เป็นนิตย์ จะทำให้เขาพอใจไม่ได้ ถึงจะให้แผ่นดินทั้งหมดแก่เขา ผู้มิปกติมองหาโทษอยู่เสมอ ก็จะทำให้เขาพอใจไม่ได้”

\"สามารถ\" เตือนสติ \"ช่อ\" อย่าเนรคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าริคิดแบบคอมมิวนิสต์

นายสามารถ เผยต่อว่าในคำสอนทางพุทธศาสนาได้นิยาม คนอกตัญญูไว้ว่า เป็นคนที่ไม่รู้จักบุญคุณของใคร หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า คนเนรคุณ บุคคลประเภทนี้ทำให้โลกยุ่ง มีอยู่ในบ้านก็ทำให้บ้านยุ่ง มีอยู่ในวัดก็ทำให้วัดยุ่ง มีอยู่ที่ใดก็ทำให้ยุ่งที่นั้น จึงอยากให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนช่วยกันพิจารณาเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วน อย่าตกเป็นเครื่องมือของบุคคลใดบุคคลหนึ่งเพื่อล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ที่อยู่กับประเทศไทยมาแสนนาน อย่าให้เขาหลอกใช้เราเพราะสุดท้ายเราจะกลายเป็นคนเนรคุณ ตนจะไม่ยินยอมให้ใครมาเนรคุณแผ่นดินที่มีพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของคนไทยทุกคนได้ ผมมั่นใจว่ามีคนไทยอีกจำนวนมากที่จะรักและปกป้องสถาบันเช่นเดียวกับตนอย่างแน่นอน

related