ธุรกิจรับสร้างบ้านปี 61 ขยายตัวสวนทางเศรษฐกิจ รอแยลเฮ้าส์เผยยอดขายสองเดือนแรกสูงเกินเป้า ส่วนหนึ่งเป็นลูกค้าคู่แต่งงานที่กำลังสร้างเรือนหอ พร้อมเตรียมกลยุทธ์ดีไซน์ตอบสนองไลฟ์สไตล์สะท้อนความต้องการเพื่อรุกตลาดเฉพาะกลุ่ม และเน้นย้ำความเป็นมืออาชีพ สร้างบ้านด้วยคุณภาพมาตรฐาน
วันนี้ ( 12 มี.ค.) นายโกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดรับสร้างบ้านถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยคาดการณ์ว่าปี 2561 นี้ จะมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 50,000 ล้านบาท โดยประมาณ 20% หรือ 10,000 ล้านบาท เป็น market share ของบริษัทในสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน รอแยลเฮ้าส์ ปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายในการขายที่ 1,000 ล้านบาท (ปีที่แล้วที่ทำยอดได้ประมาณ 900 ล้านบาท) จากแคมเปญ ปีใหม่สร้างบ้านใหม่กับรอแยลเฮ้าส์ ได้ผลตอบรับค่อนข้างพอใจนอกเหนือจากแคมเปญปกติที่ไปออกบูธในงานของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยตลอดเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา มียอดจองสร้างบ้านเข้ามามากกว่า 30 หลัง ปรกติช่วง 2 เดือนแรกของปี ยอดขายจะค่อนข้างเงียบ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากตลาดเฉพาะกลุ่มและการเน้นแคมเปญออนไลน์มากขึ้น”
สำหรับภาพรวมการตลาดปี 2561 รอแยลเฮ้าส์ จะเน้นด้านการพัฒนาสินค้าชนิดใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด จากเมื่อปีที่แล้วได้มีการเปิดตัวแบบบ้านผู้สูงอายุและได้รับการตอบรับดีมาก ปีนี้ ก็เลยเตรียมเปิดตัวแบบบ้านแนวดิ่งรุ่นใหม่อีก 2 แบบ ซึ่งจะมาตอบโจทย์บ้านสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ใช้ที่ดินในการปลูกสร้างไม่มาก แต่ได้ฟังก์ชั่นพื้นที่ใช้งานที่ครบเหมือนกับบ้านแนวราบ ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด แถมด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ที่บูธของรอแยลเฮ้าส์ สร้างบ้านแถม lighting design เป็นเอกลักษณ์ของบ้าน ซึ่งมีความสำคัญเท่ากับเฟอร์นิเจอร์ เฉพาะในงาน เพียง 4 วันเท่านั้น (15-18 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ฯ)
นายโกศล ได้กล่าวเสริมว่า อย่างไรก็ตาม รอแยลเฮ้าส์ยังคงเน้นยํ้าเรื่องการรักษามาตรฐานงานก่อสร้าง และพัฒนาด้านบริการที่มีคุณภาพ อันเป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งของเรา
สำหรับโปรโมชั่นงานมหกรรมบ้านและคอนโด15-18 มีนาคม ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ฯมีดังนี้