svasdssvasds

Apple Watch Series 10 ทำจากวัสดุรีไซเคิล 100% มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ปลอดพลาสติก

Apple Watch Series 10 ทำจากวัสดุรีไซเคิล 100% มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ปลอดพลาสติก

14,900 บาท คือค่าตัวของ Apple Watch Series 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา นอกจากมีหน้าที่จอใหญ่ ดีไซน์บางลง Apple ยังเคลมอีกว่านี่คือนาฬิกาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นกลางทางคาร์บอน

วัสดุรีไซเคิล

ตัวเรือนของ Apple Watch Series 10 ผลิตมาจากวัสดุอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และไททาเนียมรีไซเคิล 95% นอกจากนี้ Apple เปิดเผยว่า ไฟฟ้าที่ใช้ในกระบวนการผลิต Apple Watch Series 10 คือพลังงานหมุนเวียนที่บริษัทซื้อมาเพื่อผลิตนาฬิการุ่นนี้โดยเฉพาะ

Credit Apple

บรรจุภัณฑ์ก็รักษ์โลก

บรรจุภัณฑ์ของ Apple Watch Series 10 ทำจากเส้นธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนประกอบของพลาสติก ยกเว้นหมึก สารเคลือบ และกาว

การขนส่ง

Apple เลือกขนส่งสินค้าทางรถไฟ และทะเล และหลีกเลี่ยงการขนส่งทางอากาศซึ่งปล่อยมลพิษมากกว่า

นอกจากนี้ Apple ได้ซื้อคาร์บอนเครดิตจากโครงการที่เกี่ยวข้องกับการปลูกต้นไม้ หรือโครงการที่ฟื้นฟูอนุรักษ์ป่า เพื่อนำมาทดแทนการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ยังหลงเหลืออยู่เล็กน้อยสำหรับ Apple Watch Series 10

Credit Apple

แต่อย่างไรก็ตาม การเอ่ยว่าบริษัทอย่าง Apple ใส่ใจโลก และสิ่งแวดล้อม เราต้องคอยเน้นย้ำอยู่เสมอว่านี่เป็นแค่ผลิตภัณฑ์ชิ้นเดียวจากหลายหลายชิ้น Apple Watch Series 10 ปล่อยมลพิษน้อยลงคือเรื่องจริง แต่ความจริงคือเราต้องดูคาร์บอนฟุตพริ้นท์มวลรวมของ Apple ด้วย

Credit Apple

เว็บไซต์ statista เปิดเผยว่า ในปี 2023 Apple ปล่อยก๊าซเรือนกระจกรวมทั้งสิ้น 15.6 ล้านเมตริกตันคาร์บอน ย้อนกลับไปในปี 2015 บริษัทปล่อยก๊าซเรือนกระจกประมาณ 38.4 ล้านเมตริกตันคาร์บอน

ทั้งนี้ รายงานด้านสิ่งแวดล้อมประจำปี 2024 ที่ Apple เปิดเผยออกสู่สาธารณะชี้ว่าบริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากปี 2015 ลงได้ราว 55% มารอดูกันว่า Apple ภายใต้การนำของ Tim Cook จะสามารถมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030 อย่างที่ตั้งเป้าไว้ได้หรือไม่

แต่อย่างน้อย มั่นใจได้เลยว่าซื้อ Apple Watch Series 10 ใส่ นอกจากสวยงามบนข้อมือแล้ว ยังสง่างามในแง่การช่วยลดมลพิษให้โลกด้วย

 

ที่มา: Apple

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related