svasdssvasds

ญี่ปุ่นผุดวิธีเปลี่ยน 'พลาสติก' เป็น 'น้ำมันดิบ' แก้ปัญหาขยะล้นเมือง

ญี่ปุ่นผุดวิธีเปลี่ยน 'พลาสติก' เป็น 'น้ำมันดิบ' แก้ปัญหาขยะล้นเมือง

ญี่ปุ่นเตรียมบอกลาปัญหาขยะพลาสติกล้นเมือง ด้วยการนำพวกมันมาเปลี่ยนให้เป็นน้ำมันดิบที่มีมูลค่า และคาดว่าจะมามารถนำไปต่อยอดในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้อย่างมีคุณภาพ

รู้ไหมว่า ในทุก 1 นาที มีขวดพลาสติกที่ถูกทิ้งเป็นขยะมากกว่า 1 ล้านขวดทั่วโลก ยังไม่นับพลาสติกอื่น ๆ ที่ถูกใช้แล้วทิ้งในชีวิตประจำวัน นั่นทำให้ปัญหาขยะพลาสติกกลายเป็นวิกฤติที่ทั่วโลกต้องเร่งแก้ปัญหา

ล่าสุด ญี่ปุ่นกำลังเป็นหัวหอกด้วยการยกระดับการรีไซเคิลพลาสติกไปอีกขั้น เมื่อบริษัท Environment Energy กำลังวางแผนปฏิวัติอุตสาหกรรมรีไซเคิลพลาสติก ด้วยการเปลี่ยนพวกมันให้กลายเป็น 'น้ำมันดิบ' และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 2568

ญี่ปุ่นผุดวิธีเปลี่ยน \'พลาสติก\' เป็น \'น้ำมันดิบ\' แก้ปัญหาขยะล้นเมือง

แทนที่จะนำไปรีไซเคิลด้วยเครื่องจักรที่จะบดพลาสสติกเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ พวกเขาจะใช้เทคโนโลยี HICOP (การผลิตน้ำมันประสิทธิภาพสูง) ที่ล้ำสมัย ซึ่งจะแยกชิ้นส่วนประกอบของพลาสติกก่อนควบแน่นก๊าซให้กลายเป็นน้ำมันดิบ

จุดประสงค์หลักของพวกเขาคือการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการนำขยะพลาสติกมาเปลี่ยนให้เป็นวัตถุดิบที่มีมูลค่า และคาดหวังว่าจะสามารถนำไปต่อยอดสร้างผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่มีคุณภาพ

อย่างไรก็ตาม กระบวนการดังกล่าวยังต้องอาศัยการคัดแยกขยะจากครัวเรือนอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้มีขยะแปลกปลอมอื่น ๆ ปะปนมากับขยะพลาสติกที่พวกเขาต้องการ

ญี่ปุ่นผุดวิธีเปลี่ยน \'พลาสติก\' เป็น \'น้ำมันดิบ\' แก้ปัญหาขยะล้นเมือง

 

ที่มา: