เปิดลายแทงแผนทำธุรกิจแบบยั่งยืน หรือ ESG ของ “แสนสิริ” อสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย ในวันที่ทุกธุรกิจต้องรักษ์โลก เกม กติกาธุรกิจเปลี่ยนไปหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม เขาจะสร้างบ้าน คอนโด ขายยังไงให้รักษ์โลก
การทำธุรกิจในวันนี้…เปลี่ยนไปจากในอดีตอย่างสิ้นเชิง แบรนด์ไหนจับกระแสธุรกิจได้ดีย่อมเป็นผู้ชนะ อย่างทุกวันนี้เกม กติกาโลกของการทำธุรกิจเปลี่ยนไปสู่ความยั่งยืน รักษ์โลก ผู้ประกอบการก็ต้องตามเทรนด์ให้ทัน เพื่อนำเสนอสินค้าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่แต่ละแบรนด์เปิดแผนเดินหน้าสู่ความยั่งยืนกันเต็มสูบ
วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาส่องแผนของแสนสิริ ยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย ที่ทำธุรกิจมายาวนานผ่านไปแล้วกว่า 40 ปี ประกาศแผนชูโมเดล RESILIENT GROWTH – ยืนหยัด ยั่งยืน โดยนายอภิชาติ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ผู้นำกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ เปิดเผยว่า ในปี 2567 ถือเป็นปีแห่งการเติบโตที่สำคัญที่ แสนสิริ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 กว่าจะเป็นแสนสิริ องค์กรชั้นนำที่เป็นหนึ่งในเป้าหมายการเข้าทำงานของคนรุ่นใหม่ ซึ่งที่ผ่านวิกฤตมาหลายต่อหลายครั้ง
ซึ่งวิกฤตกับโอกาสเป็นของคู่กัน ทุกวิกฤตทำให้เราแข็งแกร่ง และเติบโตขึ้น เราไม่ได้เติบโตเพราะอยู่นาน แต่เป็นเพราะเราพร้อมเปลี่ยนแปลง รวดเร็ว ต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพของคนที่ถูกบ่มเพาะ ภายใต้ดีเอ็นเอเดียวกัน คือ SPEED TO MARKET, ATTENTION TO DETAIL และ WORK FROM HEART และในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 40 แสนสิริพร้อมประกาศแผนธุรกิจ ด้วยแนวทาง “RESILIENT GROWTH - ยืนหยัด ยั่งยืน
สำหรับแผนงานด้านความยั่งยืน (SDGs) ในอนาคต และปี2024 นี้ แสนสิริ ได้วางเป้าแผนงานไว้ ดังนี้
ทั้งนี้ที่ผ่านมาปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถเปิดตัวโครงการใหม่ 44 โครงการ มูลค่ารวมสูงถึง 65,000 ล้านบาท สร้างสถิติใหม่ ALL-Time High เติบโตจากปีก่อนหน้า 50% และโตขึ้นจากช่วงเกิดโควิดถึง 10 เท่า ครอบคลุมทุกโปรดักต์ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ทุกเซ็กเมนต์ระดับราคารองรับทุกความต้องการ และครอบคลุมในทุกทำเล เจาะกลุ่มที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจริง
ท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทาย เราได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสนสิริเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความยั่งยืนในอนาคต
สำหรับปี 2567 นี้ แสนสิริ รุดหน้าขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน วางแผนเปิดตัวรวม 46 โครงการ มูลค่ารวม 61,000 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และตลาดต่างจังหวัด โดยเพิ่มสัดส่วนของโครงการบ้านลักซ์ชัวรี่มากขึ้น และตั้งเป้ายอดขาย 52,000 ล้านบาท และยอดโอนที่ 43,000 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจแนวราบ วางแผนเปิดตัวรวม 26 โครงการ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท โครงการที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้ รวม 7 โครงการ มูลค่ารวม 14,400 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามแสนสิริยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าในพันธกิจสีเขียว และเป็นอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทยที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ภายในปี 2050 (พ.ศ. 2593) ผ่านการขับเคลื่อน 4 แก่นสำคัญคือ ‘Process-Product-Partner-Investment’ และอีกหนึ่งแผนงานที่สำคัญคือการส่งมอบทุกโครงการใหม่ของแสนสิริด้วยนวัตกรรมบ้านสีเขียว หรือ Green Living Designed Home
โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้าง จนถึงการส่งมอบบ้านพลังงานสะอาด เพื่อให้ลูกบ้านได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างสมบูรณ์ และที่สำคัญยังช่วยประหยัดพลังงาน โดยหนึ่งครัวเรือน สามารถลดการใช้พลังงานได้สูงสุดถึง 18% ต่อปี และได้ วางเป้าขยายผลสู่คอนโดมิเนียมแบรนด์เดอะเบสทุกโครงการใหม่ในปี 2567 ที่ส่วนกลางของโครงการจะมีการนำแนวทาง Green Living Designed Home ไปต่อยอดในการดำเนินงาน และตั้งเป้าสู่การลดใช้พลังงานในช่วงแรกให้ได้ราว 6%
ทั้งหมด คืออีกหนึ่งโมเดลรักษ์โลกของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ชื่อว่า แสนสิริ !
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“แสนสิริ” เดินหน้าทรานฟอร์มครั้งใหญ่ แต่งตั้ง Top 2 ผู้บริหารเสริมทัพองค์กร
กระหึ่มเมือง! “แสนสิริ” จัดงาน Museum of YOU เปิดตัว “Via ARI” คอนโดลักซ์ชัวรี่
“แสนสิริ” แน็กชาลี x AI ปล่อยแคมเปญสุดครีเอต ส่งโปรฯ ร้อนแรง ‘Nackage ร้อนทุกแพ็ก-แน็กการันตี’