svasdssvasds

หัวใจไม่พิการ! เผยโฉม "สุนัขที่น่าเกลียดที่สุดในโลก" ประจำปีนี้

หัวใจไม่พิการ! เผยโฉม "สุนัขที่น่าเกลียดที่สุดในโลก" ประจำปีนี้

World's Ugliest Dog คืองานที่จัดขึ้นนสหรัฐอเมริกา โดยประชาชนจะนำสุนัข ที่มีความผิดปกติทางร่างกายมาประชันกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อเชิดชูความไม่สมบูรณ์ของสุนัขเหล่านี้ และสร้างความตระหนักให้กับคนในสังคม

SHORT CUT

  • “Wild Thang” สุนัขสายพันธุ์ปักกิ่ง อายุ 8 ปี เจ้าของตำแหน่ง “สุนัขที่น่าเกลียดที่สุดในโลก” ประจำปี 2024
  • World’s Ugliest Dog คืองานที่จัดขึ้นโดยประชาชนจะนำสุนัขของตัวเองมาประชันกัน ด้วยความน่ารักน่าชัง และมองข้ามความผิดปกทางร่างกายไป
  • ในงาน World’s Ugliest Dog ยังมีสุนัขอีกหลายชีวิตที่เข้าร่วมการแข่งขัน อย่างเช่น “โรม” สุนัขสายพันธุ์ปั๊ก วัย 14 ปี ผู้มีฉายาว่า “ชายชราผู้น่ารัก” ปีนี้ โรมคว้ารางวัลที่สองไปครอง

World's Ugliest Dog คืองานที่จัดขึ้นนสหรัฐอเมริกา โดยประชาชนจะนำสุนัข ที่มีความผิดปกติทางร่างกายมาประชันกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อเชิดชูความไม่สมบูรณ์ของสุนัขเหล่านี้ และสร้างความตระหนักให้กับคนในสังคม

มีคำกล่าวที่ว่า “ความสวยงามขึ้นอยู่กับตาของคนที่มอง” สุนัขตัวนี้ก็มีความงดงามในตัวเองเช่นกัน น้องมีชื่อว่า “Wild Thang” เจ้าของตำแหน่ง “สุนัขที่น่าเกลียดที่สุดในโลก” ประจำปี 2024

ในแต่ละปี ที่อเมริกาจะมีการจัดการแข่งขันที่ชื่อว่า “World’s Ugliest Dog” โดยประชาชนสามารถส่งสุนัขของตัวเองเข้าประกวดได้ ภายใต้ความผิดปกติทางร่างกาย สุนัขเหล่านี้ก็มีลักษณะนิสัยที่น่ารักสดใสเหมือนกับสุนัขทั่ว ๆ ไป และงานนี้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 20 แล้ว

เครดิตภาพ World’s Ugliest Dog

Wild Thang คือผู้ชนะประจำปีนี้ น้องเป็นสุนัขสายพันธุ์ปักกิ่ง เพศผู้ อายุ 8 ปี มีความผิดปกติทางร่างกายคือลิ้นห้อย เนื่องจากสมัยก่อนสุนัขรายนี้ถูกทิ้งไว้อย่างไม่มีใครเหลียวแล แถมติดเชื้อไวรัสชนิดร้ายแรงจนเกือบเสียชีวิต

แต่ฟ้ายังให้โอกาส Wild Thang ได้มีชีวิตที่สอง วันหนึ่งคุณ Ann Lewis ได้ค้นพบกับสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้ และส่งรักษาจนหายดี ทว่า อาการเจ็บป่วยเดิมที่ติดตัวมา ทำให้มีความผิดปกติทางร่างกาย ฟันของ Wild Thang ไม่งอก ลิ้นห้อยออกมาอยู่นอกปาก และศีรษะไม่ตั้งตรง หมุนทางขวาอยู่ตลอดเวลา

เครดิตภาพ World’s Ugliest Dog

แม้ชื่องาน “World’s Ugliest Dog” จะฟังดูแรงไปสักหน่อย แต่ทางผู้จัดงานออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าไม่ได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อล้อเลียนสุนัขที่ไม่สมประกอบ แต่เป็นการสร้างกิจกรรมสนุกสนาน พร้อมทั้งส่งสารให้โลกได้รับรู้ว่าสุนัขเหล่านี้ก็สวยงาม สดใส และเป็นแฮปปี้ไวรัสให้กับเจ้าของเป็นอย่างดี

“การประกวดสุนัขที่น่าเกลียดที่สุดในโลกถูกจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองจิตวิญญาณที่ไม่แตกสลายของสุนัขเหล่านี้ พวกเขาเป็นเหมือนเครื่องเตือนใจเราว่าความงดงามที่แท้จริงไม่ได้ถูกกำหนดด้วยมาตรฐานใด แต่ความงดงามนั้นเกิดขึ้นจากความรัก ความสุข และความสดใสที่สุนัขเหล่านี้มอบให้กับชีวิตของเรา” ผู้จัดงาน World’s Ugliest Dog กล่าว

อย่างไรก็ตาม Wild Thang ในฐานะผู้ชนะรางวัล “สุนัขที่น่าเกลียดที่สุดในโลก” นอกจากได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนเลี้ยงสุนัขทั่วโลกแล้ว ยังพาเงินรางวัลจำนวน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.8 แสนบาท กลับบ้านไปพร้อมกับคุณ Ann Lewis อีกด้วย

เครดิตภาพ World’s Ugliest Dog

นอกจากนี้ ในงาน World’s Ugliest Dog ยังมีสุนัขอีกหลายชีวิตที่เข้าร่วมการแข่งขัน อย่างเช่น “โรม” สุนัขสายพันธุ์ปั๊ก วัย 14 ปี ผู้มีฉายาว่า “ชายชราผู้น่ารัก” ปีนี้ โรมคว้ารางวัลที่สองไปครอง พ่วงด้วยตำแหน่ง People’s Choice Award และอันดับ 3 ตกเป็นของ “เดซี่ เม” สุนัขวัย 14 ปี ผู้มีฉายาว่า “ราชิณีแห่งความแหวกแนว”

ความผิดปกติไม่ได้น่าเกลียดชังเสมอไป ทุกสิ่งล้วนมีสิ่งสวยงามแซมแทรกอยู่เสมอ

 

ที่มา: CNN, People

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related