svasdssvasds

รีวิว Neta X เปิดตัวในไทย สเปควิ่งไกล 480 กม./ชาร์จ คาดราคาไม่ถึง 8 แสนบาท

รีวิว Neta X เปิดตัวในไทย สเปควิ่งไกล 480 กม./ชาร์จ คาดราคาไม่ถึง 8 แสนบาท

Neta X รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่กำลังจะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย ซึ่งรถรุ่นนี้น่าสนใจมากเนื่องจากราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท และด้วยสเปควิ่งไกลสุดถึง 480 กม./ชาร์จ

SHORT CUT

  • Neta X เตรียมเปิดตัวในไทยปีนี้ คาดราคา 8 แสนบาท สเปควิ่งไกลสุด 480 กม./ชาร์จ
  • Neta X มาในรูปแบบ B-SUV ไฟฟ้า ซึ่งหากเข้ามาจำหน่ายในไทยจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ BYD Atto 3 
  • แบรนด์ Neta ได้เคยทำการตลาดในประเทศไทยและได้รับความนิยมในรุ่น Neta V และ Neta V-II ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาจับต้องได้ง่าย 

Neta X รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่กำลังจะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย ซึ่งรถรุ่นนี้น่าสนใจมากเนื่องจากราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท และด้วยสเปควิ่งไกลสุดถึง 480 กม./ชาร์จ

Neta X รถยนต์ไฟฟ้าที่มาในรูปแบบ B-SUV ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยจำหน่าย Neta V และ Neta V-II และได้กระแสตอบรับในไทยเป็นอย่างดี ซึ่งเราจะมาดูกันว่ารถรุ่นนี้น่าสนใจมากน้อยแค่ไหน โดยเราได้นำสเปคคร่าวๆก่อนเปิดตัวมาให้ดูกัน

รีวิว Neta X เปิดตัวในไทย สเปควิ่งไกล 480 กม./ชาร์จ คาดราคาไม่ถึง 8 แสนบาท

สเปค Neta X

ขนาดตัวรถ Neta X ยาว 4,619 x กว้าง 1,860 x สูง 1,628 x ระยะฐานล้อ 2,770 (มม.) ซึ่งหากเทียบกับคู่แข่งอย่าง BYD Atto 3 ถือว่า Neta X มีขนาดใหญ่กว่า 

รีวิว Neta X เปิดตัวในไทย สเปควิ่งไกล 480 กม./ชาร์จ คาดราคาไม่ถึง 8 แสนบาท Neta X รุ่น 410 Lite ยังไม่มีการเปิดเผยสเปคอย่างเป็นทางการ 

Neta X รุ่น 480 Smart มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Lithium-ion (LFP) ความจุ 62.0 kWh ขับเคลื่อนล้อหน้า

อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 9.5 วินาที, Top Speed ความเร็วสูงสุด 150 km/h, วิ่งได้ระยะไกลสุด 480 km. ต่อการชาร์จ (NEDC)

Neta X รองรับหัวชาร์จ Type 2 / CCS Combo ชาร์จแบบ AC รองรับสูงสุด 6.6 kW ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง 30 นาที, ชาร์จแบบ DC Fast Charging รองรับสูงสุด 100 kW จาก 30-80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

รีวิว Neta X เปิดตัวในไทย สเปควิ่งไกล 480 กม./ชาร์จ คาดราคาไม่ถึง 8 แสนบาท Neta X มาพร้อมช่วงล่างด้านหน้า McPherson Strut​, ช่วงล่างด้านหลัง Multi-Link ระบบอัจฉริยะต่างๆครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมฟังก์ชั่น Auto Brake Hold, ระบบคันเร่งอัจฉริยะ One Pedal

Neta X ยังมาพร้อมหลังคากระจก Panoramic Roof ปรับด้วยระบบไฟฟ้า,ม่านหลังคา เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า, ฝาท้าย เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า Power Tailgate

รีวิว Neta X เปิดตัวในไทย สเปควิ่งไกล 480 กม./ชาร์จ คาดราคาไม่ถึง 8 แสนบาท ภายในของ Neta X มาพร้อมหน้าจอกลาง Full HD ระบบ Touchscreen ขนาด 15.6 นิ้ว และไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ สามารถใช้ User Interface แบบแบ่งหน้าจอได้ Split Screen 

รีวิว Neta X เปิดตัวในไทย สเปควิ่งไกล 480 กม./ชาร์จ คาดราคาไม่ถึง 8 แสนบาท ในส่วนเรื่องระบบความปลอดภัยของ Neta X ก็มีมาให้ครบครันตามมาตรฐานปี 2024 เช่น ระบบเบรก ABS / EBD / BA, ระบบควบคุมการทรงตัว ESP, ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HHC และอื่นๆอีกมากมาย

ราคา Neta X

Neta X คาดว่าจะเปิดตัวในไทยในราคาราวๆ 8 แสนบาท ซึ่งหากทำราคาออกมาได้ดี เข้าถึงง่าย เชื่อว่าจะแย่งส่วนแบ่งการตลาดจากคู่แข่งอย่าง BYD Atto 3 ได้

Neta X เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของรถยนต์ไฟฟ้าในคลาส B-SUV ที่น่าสนใจ ด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า BYD Atto 3 ซึ่งเป็นรถ EV ยอดฮิตในปีนี้ และด้วยราคาที่คาดว่าจะไม่ถึง 1 ล้านบาท กับระยะทางที่วิ่งได้ 480 กม./ชาร์จ ถือได้ว่ารถคันนี้น่าซื้อมาใช้งานไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา : Hozon Auto

 

related