svasdssvasds

Yamaha พัฒนาต้นแบบระบบเครื่องยนต์ติดท้ายเรือพลังงานไฮโดรเจนลำแรกของโลก

Yamaha พัฒนาต้นแบบระบบเครื่องยนต์ติดท้ายเรือพลังงานไฮโดรเจนลำแรกของโลก

Yamaha Motor เปิดตัวต้นแบบเครื่องยนต์ระบบติดท้ายเรือพลังงานไฮโดรเจนเครื่องแรกของโลก ซึ่งมอเตอร์นี้ใช้พลังงานไฮโดรเจนในการขับเคลื่อนเรือยนต์

SHORT CUT

  • ต้นแบบระบบเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนในการขับเคลื่อนเรือ เป็นความร่วมมือระหว่าง Yamaha และบริษัทวิศวกรรม Roush
  • ตัวเรือดัดแปลงเพื่อรองรับเครื่องยนต์ติดท้ายเรือพลังงานไฮโดรเจน
  • ไฮโดรเจนเป็นหนึ่งในวิธีเพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมทางทะเล

Yamaha Motor เปิดตัวต้นแบบเครื่องยนต์ระบบติดท้ายเรือพลังงานไฮโดรเจนเครื่องแรกของโลก ซึ่งมอเตอร์นี้ใช้พลังงานไฮโดรเจนในการขับเคลื่อนเรือยนต์

ต้นแบบระบบเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนในการขับเคลื่อนเรือ จัดแสดงในงาน Miami Boat Show ปี 2024 เป็นความร่วมมือระหว่าง Yamaha และบริษัทวิศวกรรม Roush และเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายโดยรวมของบริษัทในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

เครดิต : Yamaha

ต้นแบบเรือรักษ์โลก

ต้นแบบระบบเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน มีวางแผนที่จะเริ่มทดสอบความสามารถในฤดูร้อนนี้ ซึ่งหน่วยควบคุมการสร้างเรือ Marine ได้สร้างตัวเรือโดยใช้ 26XO และดัดแปลงเพื่อรองรับถังไฮโดรเจนที่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ติดท้ายเรือ

Roush ช่วยให้ Yamaha มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไฮโดรเจน โดยครอบคลุมกว่าสองทศวรรษในการบูรณาการระบบไฮโดรเจนและความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย

Yamaha พัฒนาต้นแบบระบบเครื่องยนต์ติดท้ายเรือพลังงานไฮโดรเจนลำแรกของโลก

เครื่องยนต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เครื่องยนต์ไฮโดรเจนมีพลังมากพอที่จะขับเรือไปตามน้ำได้ โดยที่มีข้อดีคือเครื่องยนต์สะอาดกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงทั่วไปมาก และความท้าทายประการหนึ่งคือการกักเก็บไฮโดรเจนให้เพียงพอต่อการขับเคลื่อนเครื่องยนต์ ซึ่งบริษัท Roush ได้ทำงานร่วมกับ Yamaha โดยเปลี่ยนด้านในของต้นแบบและถอดส่วนประกอบที่ไม่จำเป็นออก เพื่อให้พอดีตัวในขณะที่ยังคงความปลอดภัยในการเดินทางในทะเล

เครดิต : Yamaha

เป้าหมายคือความเป็นกลางทางคาร์บอน

Yamaha ตั้งเป้าที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดการดำเนินงานทั้งหมดภายในปี 2035 และสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2050 Ben Speciale ประธานหน่วยธุรกิจทางทะเลของสหรัฐอเมริกาของ Yamaha เผยว่าไฮโดรเจนเป็นวิธีที่เป็นไปได้มากที่สุดในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดทางทะเล 

“Yamaha ต้องการเป็นผู้นำในด้านนี้และเราสนับสนุนให้ผู้อื่นในอุตสาหกรรมทางทะเลเข้ามามีส่วนร่วมในขณะที่เรามองหาวิธีสร้างโครงสร้างพื้นฐานและนโยบายใหม่เกี่ยวกับนวัตกรรม”

 

ที่มา : IFL / New Atlas

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :