SHORT CUT
Yamaha Motor เปิดตัวต้นแบบเครื่องยนต์ระบบติดท้ายเรือพลังงานไฮโดรเจนเครื่องแรกของโลก ซึ่งมอเตอร์นี้ใช้พลังงานไฮโดรเจนในการขับเคลื่อนเรือยนต์
ต้นแบบระบบเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนในการขับเคลื่อนเรือ จัดแสดงในงาน Miami Boat Show ปี 2024 เป็นความร่วมมือระหว่าง Yamaha และบริษัทวิศวกรรม Roush และเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายโดยรวมของบริษัทในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน
ต้นแบบระบบเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน มีวางแผนที่จะเริ่มทดสอบความสามารถในฤดูร้อนนี้ ซึ่งหน่วยควบคุมการสร้างเรือ Marine ได้สร้างตัวเรือโดยใช้ 26XO และดัดแปลงเพื่อรองรับถังไฮโดรเจนที่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ติดท้ายเรือ
Roush ช่วยให้ Yamaha มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไฮโดรเจน โดยครอบคลุมกว่าสองทศวรรษในการบูรณาการระบบไฮโดรเจนและความเชี่ยวชาญด้านการวิจัย
เครื่องยนต์ไฮโดรเจนมีพลังมากพอที่จะขับเรือไปตามน้ำได้ โดยที่มีข้อดีคือเครื่องยนต์สะอาดกว่าเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงทั่วไปมาก และความท้าทายประการหนึ่งคือการกักเก็บไฮโดรเจนให้เพียงพอต่อการขับเคลื่อนเครื่องยนต์ ซึ่งบริษัท Roush ได้ทำงานร่วมกับ Yamaha โดยเปลี่ยนด้านในของต้นแบบและถอดส่วนประกอบที่ไม่จำเป็นออก เพื่อให้พอดีตัวในขณะที่ยังคงความปลอดภัยในการเดินทางในทะเล
Yamaha ตั้งเป้าที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดการดำเนินงานทั้งหมดภายในปี 2035 และสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2050 Ben Speciale ประธานหน่วยธุรกิจทางทะเลของสหรัฐอเมริกาของ Yamaha เผยว่าไฮโดรเจนเป็นวิธีที่เป็นไปได้มากที่สุดในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดทางทะเล
“Yamaha ต้องการเป็นผู้นำในด้านนี้และเราสนับสนุนให้ผู้อื่นในอุตสาหกรรมทางทะเลเข้ามามีส่วนร่วมในขณะที่เรามองหาวิธีสร้างโครงสร้างพื้นฐานและนโยบายใหม่เกี่ยวกับนวัตกรรม”
เนื้อหาที่น่าสนใจ :