svasdssvasds

Polestar 4 EV ขึ้นแท่น "รถรักษ์โลก" อันดับ 1 ปล่อยคาร์บอนน้อยสุดในยุคปัจจุบัน

Polestar 4 EV ขึ้นแท่น "รถรักษ์โลก" อันดับ 1 ปล่อยคาร์บอนน้อยสุดในยุคปัจจุบัน

Polestar 4 EV หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ LCA ประเมินว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่ง Polestar 4 EV ปล่อยคาร์บอนออกไซด์เพียง 19.4 ตัน ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในโลกในปัจจุบัน

Polestar 4 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในรูปทรง SUV ที่ได้เปิดโชว์ตัวไปที่งานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ก่อนหน้านี้ ได้ขึ้นแท่นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในรถยนต์ไฟฟ้ายุคปัจจุบัน โดย LCA ได้ตรวจสอบว่า Polestar 4 EV ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง "19.4 ตัน" ซึ่งทำให้เห็นว่า Polestar 4 EV กลายรถยนต์ไฟฟ้าที่ปล่อยคาร์บอนน้อยที่สุดในโลก

Credit : Polestar Polestar 4 EV ผลิตในโรงงาน SEA ของ Geely Holdings ในอ่าวหางโจว ประเทศจีน ซึ่งรถยนต์คันนี้เป็นการผสมผสานพลังงานสะอาดที่มีพลังงานน้ำ I-REC เข้ากับไฟฟ้าโซลาร์เซลล์จากหลังคาของโรงงาน 

ซึ่ง Polestar 4 EV ยังมีการใช้อะลูมิเนียมคาร์บอนต่ำจากโรงงานไฟฟ้าพลังน้ำในปริมาณที่สูงขึ้นจะช่วยลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศได้อีก นอกจากนี้ ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนแบ่งของอะลูมิเนียมรีไซเคิลยังรวมอยู่ในการประเมินเป็นครั้งแรกอีกด้วย

Polestar 4 EV รุ่นมอเตอร์เดี่ยว ได้มีการวางจำหน่ายครั้งแรกในประเทศจีน โดยมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 19.4 ตัน รุ่นมอเตอร์เดี่ยวระยะไกลปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 19.9 ตัน ในขณะที่มอเตอร์คู่ระยะไกลใปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 21.4 ตัน ซึ่งอะลูมิเนียมคิดเป็น 23-24% ของ Carbon Footprint ในขณะที่เหล็กและเหล็กคิดเป็น 20% ส่วนโมดูลแบตเตอรี่มีส่วนแบ่ง Carbon Footprint สูงสุดในการผลิตและการกลั่นวัสดุที่ 36-40% ซึ่งนี่ชี้ให้เห็นว่า Polestar 4 EV ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมาก

Credit : Polestar Polestar 4 EV ยังได้เผยแพร่รายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการปล่อยก๊าซคาร์บอนของรถทุกรุ่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติสวีเดนรายนี้ยังเชื่อว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ควรเป็นแรงผลักดันในการเปลี่ยนแปลงสู่การคมนาคมที่ยั่งยืน และความโปร่งใสคือปัจจัยสำคัญของการผลิตและพัฒนา

Credit : Polestar Polestar วางแผนที่จะผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 5 รุ่นภายในปี 2569 Polestar 2 รถยนต์ไฟฟ้าแบบ Fast-back ที่เปิดตัวในปี 2562 , Polestar 3 รถเอสยูวีสำหรับยุคไฟฟ้าเปิดตัวในปลายปี 2565, Polestar 4 รถยนต์ SUV แบบคูเป้ได้เปลี่ยนแปลงไป กำลังเปิดตัวเป็นระยะจนถึงปี 2023 และในปี 2024 Polestar 5 ซึ่งเป็น GT สี่ประตูระบบไฟฟ้า และ Polestar 6 ซึ่งเป็นรถโรดสเตอร์ระบบไฟฟ้า กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

ที่มา : Polestar

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related