svasdssvasds

Luxeed S7 รถยนต์ไฟฟ้าที่กล้าเคลมตัวเองว่า "เจ๋งและดีกว่า Tesla Model S"

Luxeed S7 รถยนต์ไฟฟ้าที่กล้าเคลมตัวเองว่า "เจ๋งและดีกว่า Tesla Model S"

Luxeed S7 รถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นการรวมตัวของบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Huawei และ Chery ผู้ผลิตรถยนต์ เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และจะมาเป็นคู่แข่งกับ Tesla Model S ซึ่งเราจะมาดูกันว่ารถคันนี้จะเจ๋งแค่ไหน

Luxeed S7 ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% อีกหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากทาง Huawei และ Chery ผลิตมาเพื่อจะเป็นคู่แข่งของ Tesla Model S ส่วนสเปคจะน่าสนใจแค่ไหน เรามาดูไปพร้อมๆกัน

Luxeed S7 รถยนต์ไฟฟ้าที่กล้าเคลมตัวเองว่า \"เจ๋งและดีกว่า Tesla Model S\" สเปค Luxeed S7 

Luxeed S7 ใช้แพลตฟอร์ม Chery E0X เป็นพื้นฐานตัวรถ ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ และใช้แบตเตอรี่ของ CATL ซึ่งมีระยะทางไกลถึง 700 กม. ซึ่งรายละเอียดสเปคอื่นๆ ยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ และต้องติดตามรอดูการเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้

Luxeed S7 ถือเป็นก้าวสำคัญของ Huawei ที่เข้าสู่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทจำหน่ายรถยนต์ผ่านแบรนด์ Aito และที่ก่อตั้งร่วมกับ Seres แล้ว หัวเว่ยยังได้จัดหาเซ็นเซอร์ LiDAR ชิป และอื่น ๆ ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ เช่น Arcfox และ Avatar Technology อีกด้วย

Luxeed S7 ยังคาดว่าจะมีระบบช่วยขับอัจฉริยะรุ่นล่าสุด Huawei ADS 2.0 รุ่นล่าสุดพร้อม LiDAR ติดหลังคา เซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัว กล้องความละเอียดสูง 11 ตัว และเรดาร์คลื่น 3 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าจัดเต็มเทคโนโลยีมากๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Luxeed S7 ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการสุดเจ๋งอย่าง HarmonyOS 4 ที่จะทำให้การเชื่อมต่อรถยนต์ต่างๆมีความอัจฉริยะและใช้งานง่าย ซึ่งเราคงต้องเรามารอลุ้นสเปคและราคาอีกครั้ง โดยรถจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้ 

ความน่าสนใจของ Luxeed S7 คือทาง Huawei กล่าวว่า Luxeed S7 จะเหนือกว่า Model S ของ Tesla ในด้านต่างๆ เราคงต้องมารอลุ้นกันว่าการเปิดตัวจริงจะน่าสนใจแค่ไหนและเอาชนะเจ้าตลาดอย่าง Tesla Model S ได้อย่างไรบ้าง เนื่องจากทางเทสลาก็ทำคะแนนทดสอบต่างๆของ Model S ไว้ได้ดีมาก

ที่มา : carscoops

related