svasdssvasds

บอกลาน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยน 'กากกาแฟ' เป็นพลังงานสะอาด

บอกลาน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยน 'กากกาแฟ' เป็นพลังงานสะอาด

เชื่อไหมว่า กาแฟธรรมดาๆ ที่เราดื่มในตอนเช้า อาจกลายเป็นทางเลือกใหม่ด้าน "พลังงานสะอาด" สำหรับผู้บริโภคหลายล้านคน

ปัจจุบัน ผู้คนดื่มกาแฟประมาณ 2,000 ล้านถ้วยต่อวัน และสร้างขยะ  'กากกาแฟ' มากถึง 6 ล้านตันต่อวัน ซึ่งน่าเสียดายที่กากกาแฟแหล่านั้นมักจะถูกกำจัดด้วยการฝังกลบ เมื่อเวลาผ่านไป กากกาแฟจะสลายตัวและปล่อยก๊าซมีเทนซึ่งเป็นก๊าซเรือนกระจกออกมา กลายเป็นหนึ่งในสาเหตุโลกร้อนทางอ้อม 

จะเป็นอย่างไรหากเราสามารถเก็บเอากากกาแฟเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์โดยไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม เมื่อบริษัท Bio-bean คือสตาร์อัพที่เชื่อว่าพวกเขาจะเข้ามาเพื่อปัญหานี้ 

บอกลาน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยน \'กากกาแฟ\' เป็นพลังงานสะอาด

Bio-bean ก่อตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมกากกาแฟและแปลงเป็นเชื้อเพลิงชีวภาพเพื่อให้เป็นแหล่งพลังงานใหม่และช่วยลดก๊าซเรือนกระจกไปพร้อมกัน โดยพวกเขาจะนำกากกาแฟไปทำความสะอาดเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอม เช่น แก้วกระดาษและถุงพลาสติก เมื่อมันแห้ง กากกาแฟเหล่านี้จะถูกอัดและผ่านกระบวนการอัดเม็ดชีวมวลและท่อนไม้กาแฟ ซึ่งใช้เป็นเชื้อเพลิงในครัวเรือนและอุตสาหกรรม

บอกลาน้ำมันเชื้อเพลิง เปลี่ยน \'กากกาแฟ\' เป็นพลังงานสะอาด

พวกเขายืนยันว่า เชื้อเพลิงที่ทำมาจากกาแฟ ไม่เพียงแต่ยั่งยืนเท่านั้น แต่ยังมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย โดยใช้เวลาในการเผาไหม้นานกว่าท่อนไม้แบบดั้งเดิม จึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การให้ความร้อนแก่หม้อไอน้ำอุตสาหกรรมและการให้พลังงานแก่เรือนกระจกเชิงพาณิชย์ ในขณะที่โลกกำลังแสวงหาวิธีผลิตพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การใช้กากกาแฟเป็นเชื้อเพลิงอาจเป็นวิธีหนึ่งในการลดการปล่อยคาร์บอนเมื่อเทียบกับพลังงานฟอสซิล ทั้งยังยังช่วยแก้ปัญหาขยะอาหารได้อีก ด้วย

related