svasdssvasds

ค่าฝุ่น PM2.5 วันนี้ 19 มี.ค. 66 ไม่มีพื้นที่ใดในกทม.เกินค่ามาตรฐาน

ค่าฝุ่น PM2.5 วันนี้ 19 มี.ค. 66 ไม่มีพื้นที่ใดในกทม.เกินค่ามาตรฐาน

วันที่ 19 มีนาคม 2566 จมูฏดล่งขึ้นมาหน่อย ค่าเฉลี่ยฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มดีขึ้น ยังไม่พบพื้นที่เกินค่ามาตรฐาน แต่อาจมีอากาศร้อนและฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ดูแลสุขภาพด้วย

วันนี้ 19 มีนาคม 2566 ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร สรุปผลการตรวจวัด PM2.5 เวลา 05.00-07.00 น. พบค่าเฉลี่ยของกรุงเทพมหานครอยู่ที่ 27.1 มคก./ลบ.ม. ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นแต่ยังคงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกสถานีที่มีการตรวจวัด และมีแนวโน้มลดลงหากเทียบจากเมื่อวานในช่วงเวลาเดียวกัน ดังนั้น ไม่มีพื้นที่ไหนในกทม.มีค่าฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม.)

สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในกทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัจจัยที่เกี่ยวข้องด้านสภาพอากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา

ในช่วงวันที่ 19-25 มี.ค.2566 มีการระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีสภาพอากาศเปิด ส่งผลให้ฝุ่น PM2.5 เกิดการสะสมตัวมีแนวโน้มลดลง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้น โดยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ทั้งนี้เนื่องจากความกดอากาศต่ำและมีความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้บริเวณดังกล่าวอาจมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งเกิดขึ้นได้ จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย รวมทั้งควรระมัดระวังรักษาสุขภาพจากสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานกลางแจ้งที่ควรระวังโรคลมแดดและวันนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

ดังนั้น ตั้งแต่วันที่  19 มี.ค. 2566 เป็นต้นไป สถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเป็นลำดับ เนื่องจากลมทางใต้ช่วยพัดพาฝุ่นละอองออกจากพื้นที่

related