svasdssvasds

ไซโคลนเฟรดดี้ พัดจากอินโดนีเซีย ไป มาดากัสการ์ หนึ่งในพายุอายุยาวนานที่สุด

ไซโคลนเฟรดดี้ พัดจากอินโดนีเซีย ไป มาดากัสการ์ หนึ่งในพายุอายุยาวนานที่สุด

จับตา พายุไซโคลนเฟรดดี้ ที่ก่อตัวตั้งแต่ประเทศอินโดนีเซีย และเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก และคาดว่าจะขึ้นฝั่งมาดากัสการ์ ในทวีปแอฟริกา ในสัปดาห์หน้า พายุลูกนี้ถือเป็นอีกหนึ่งลูกที่มีอายุยาวนานที่สุด เท่าที่เคยมีการจดบันทึกมา

ทุกวันนี้ โลกของเราต้องเจอกับภาพอากาศที่ผิดเพี้ยนไปหมดทั่วทุกมุมโลก และเกิดปรากฏการณ์ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ล่าสุด มีการจับตา สิ่งที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก  ,โดย พายุไซโคลนเฟรดดี้ ที่ก่อตัวตั้งแต่ ประเทศอินโดนีเซีย และเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก และคาดว่าจะขึ้นฝั่งมาดากัสการ์ ในทวีปแอฟริกา ในสัปดาห์หน้า

สำหรับ พายุโซโคลนเฟรดดี้  ถือว่า เป็นพายุที่มีอายุยาวนานที่สุดลูกหนึ่ง  จากนั้น มันเคลื่อนตัวข้ามมหาสมุทรอินเดียมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์   โดยก่อนหน้านี้ พายุไซโคลนเฟรดดี้ ก่อตัววันแรกเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ใกล้อินโดนีเซีย (ทวีปเอเชีย)  และมันได้เคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตก ผ่านมหาสมุทรอินเดีย และมีการคาดการณ์ว่าจะเคลื่อนตัวไปทางมาดากัสการ์ ในทวีปแอฟริกา ในสัปดาห์หน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย คาดการณ์กันว่า พายุไซโคลนเฟรดดี้ จะเข้ากระทบฝั่ง มาดากัสการ์  ในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ 

ในประวัติศาสตร์ พายุไซโคลนในมหาสมุทรอินเดียที่มาขึ้นฝั่ง มาดากัสการ์ ในทวีปแอฟริกาได้นั้น  เพิ่งเกิดขึ้นเพียงสองครั้งในประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้  โดยไซโคลนลูกล่าสุดที่เกิดขึ้นในแบบนี้ คือเกิดขึ้นเมื่อปี 2000 ได้แก่พายุอูดาห์ (Hudah) และ ลีโออน  (Leone) หรือรู้จักในอีกชื่อ คือ อีไลน์  (Eline)

คาดว่าพายุไซโคลนเฟรดดี้ จะทำให้มาดากัสการ์เกิดฝนตกหนัก ลมแรง และอาจเป็นอันตรายต่อทรัพย์สินและบ้านเรือนของประชาชนได้ และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก

ที่มา yahoo

accuweather

related