Twitter จับมือร่วมกับ Shopify บริษัทอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) เอื้ออำนวยต่อการขายของออนไลน์มากขึ้น โดยการโชว์สินค้าต่าง ๆ บนหน้าโปรไฟล์ Twitter พร้อมลิงค์ส่งกลับไปที่แพลตฟอร์ม Shopify
จะดีแค่ไหน ถ้าแพลตฟอร์มสำหรับติดตามข่าวสารบ้านเมืองยอดนิยม อย่าง Twitter กำลังจะเอื้อต่อการขายสินค้ามากยิ่งขึ้น เมื่อ Twitter ตัดสินใจจับมือกับ Shopify บริษัท e-Commerce สัญชาติแคนาดา เชื่อมระหว่างสองแพลตฟอร์มให้สะดวกมากขึ้น
โดยจะอัปเดตรายการสินค้าต่าง ๆ ในหน้าโปรไฟล์ Twitter ของผู้ขายพร้อมลิงค์สินค้ากลับมาที่ Shopify หลังจากที่ติดตั้งส่วนเสริม Twitter ใน Shopify เสร็จสิ้น ซึ่งสามารถให้ผู้ใช้งาน Twitter สามารถเรียกดูภาพขนาดใหญ่ หรือหมุนภาพเพื่อดูผลิตภัณฑ์ได้มากถึง 50 รายการ
นอกจากนี้ยังสามารถทำการไฮต์ไลท์สินค้าเด่นที่เราต้องการโปรโมตมากกว่าสินค้ารายการอื่น ๆ ได้อีกด้วย
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :
โดยสามารถใช้งานส่วนเสริมนี้ได้ทั้งบน iOS และ Android ติดอยู่อย่างเดียวคือ ทาง Twitter เลือกที่จะนำร่องโปรเจ็คนี้ในสหรัฐอเมริกาก่อนเท่านั้น สำหรับประเทศยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมาให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ชื่นใจกับส่วนเสริมนี้เมื่อไหร่
แต่อย่างไรก็ตาม Shopify ไม่ได้เป็นที่ยอดนิยมในประเทศไทย ถ้าจะให้ดีคงต้องเป็น Shopee หรือไม่ก็ Lazada