svasdssvasds

Claude 3.5 Sonnet AI ตัวแรกที่ใช้ PC เหมือนคน ทำงานเอกสาร ยาก ๆ ได้

Claude 3.5 Sonnet AI ตัวแรกที่ใช้ PC เหมือนคน ทำงานเอกสาร ยาก ๆ ได้

Anthropic ได้เปิดตัวอัปเกรดใหม่ใน Claude 3.5 ซึ่งประกอบด้วยสองโมเดลใหม่ที่น่าสนใจ ได้แก่ Claude 3.5 Sonnet เวอร์ชันอัปเกรดและ Claude 3.5 Haiku

SHORT CUT

  • Anthropic ได้เปิดตัวอัปเกรดใหม่ใน Claude 3.5 มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่างการใช้คอมพิวเตอร์ได้คล้ายกับมนุษย์
  • เทคโนโลยีนี้ว่า "next-gen algorithm for AI self-teaching" ช่วยหลากหลายอาชีพในเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมาก
  • เปิดให้ทดลองในเวอร์ชัน Beta ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ AI สามารถเลียนแบบการกดแป้นพิมพ์ คลิกปุ่ม และขยับเมาส์ ทำงานเอกสาร ธุรการต่าง ๆ ได้

Anthropic ได้เปิดตัวอัปเกรดใหม่ใน Claude 3.5 ซึ่งประกอบด้วยสองโมเดลใหม่ที่น่าสนใจ ได้แก่ Claude 3.5 Sonnet เวอร์ชันอัปเกรดและ Claude 3.5 Haiku

Claude 3.5 Sonnet ทำงานยากได้

Anthropic ได้เปิดตัวอัปเกรดใหม่ใน Claude 3.5 มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่างการใช้คอมพิวเตอร์ ก็คือ Claude จะสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้คล้ายกับมนุษย์ บริษัทตั้งใจจะพัฒนา AI ที่สามารถทำงานยากต่าง ๆ เช่น ทำงานวิจัย การธุรการ งานเอกสารต่าง ๆ โดยเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า "next-gen algorithm for AI self-teaching" การพัฒนานี้ แค่ฟังจากที่เล่ามา ถือว่าเป็นการช่วยหลากหลายอาชีพในเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Anthropic

Claude 3.5 Sonnet ตัวแรกที่ใช้ PC เหมือนคน

Claude 3.5 Sonnet ที่บอกว่าทำงานได้เหมือนคนในที่นี้ บางคนอาจจะงง แต่ความหมายคือการอัปเกรดในครั้งนี้ Claude จะสามารถเข้าใจและต้องทำงานร่วมกับแอปต่าง ๆ บนคอมได้นั่นเอง ผ่าน API ที่เรียกว่า “Computer Use” ซึ่งใครที่อยากใช้ตอนนี้เขากำลังเปิดให้ทดลองในเวอร์ชัน Beta ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ AI สามารถเลียนแบบการกดแป้นพิมพ์ คลิกปุ่ม และขยับเมาส์ เสมือนมีคนจริงนั่งทำงานอยู่บนคอมพิวเตอร์

Claude 3.5 Sonnet ทำงานเหมือนคนได้ มีความรับผิดชอบด้วย

การที่ Claude 3.5 Sonnet สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้เหมือนคนเรานั้น ถือเป็น AI ตัวแรกที่ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่ทำได้นั้นจะได้ช่วยให้คนอย่างเราทำงานได้รวดเร็ว มากยิ่งขึ้น ง่าย ๆ คืออาจจะเบาแรงเราไปเลยก็ว่าได้  

ทาง Anthropic มองว่าการสอนทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ให้ Claude จะช่วยให้มันใช้งานเครื่องมือและซอฟต์แวร์ต่างๆ แทนที่จะสร้างเครื่องมือเฉพาะสำหรับการทำงาน นักพัฒนาจึงสามารถนำความสามารถนี้ไปใช้ในการทำงานอัตโนมัติ ซ้ำๆ หรือสร้างและทดสอบซอฟต์แวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และเพื่อให้ Claude ทำสิ่งเหล่านี้ได้ Anthropic ได้พัฒนา API ที่ช่วยให้ Claude มองเห็นและโต้ตอบกับอินเทอร์เฟซของคอมพิวเตอร์ นักพัฒนาสามารถผสาน API นี้เข้ากับระบบเพื่อให้ Claude แปลงเป็นคำสั่ง เช่น

“ใช้ข้อมูลจากคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อกรอกแบบฟอร์มนี้” ให้เป็นคำสั่งที่คอมพิวเตอร์สามารถทำได้ เช่น การตรวจสอบสเปรดชีต ขยับเมาส์เพื่อเปิดเว็บเบราว์เซอร์ ไปยังหน้าที่เกี่ยวข้อง และกรอกข้อมูลจากหน้าเหล่านั้นโดยอัตโนมัติ

Anthropic ระบุเพิ่มว่า Claude 3.5 Sonnet ที่จะทำงานได้เหมือนคนนี้ ยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร และอะไรที่ง่าย ๆ เช่น ลาก เลื่อน ไปตามจุดที่ต้องการ ยังเป็นความท้าทายสำหรับ Claude อยู่ สำหรับใครที่สนใจ Claude 3.5 Sonnet ตัวนี้ จะเป็นโมเดล AI ตัวแรกที่มีความสามารถล้ำ ๆ ในเวอร์ชัน Beta แม้ว่าฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบ แต่ก็ถือว่าการนำ AI เข้าในธุรกิจได้เริ่มต้นแล้ว

ที่มา : Docs.anthropic

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related