svasdssvasds

เปิดตัว AnyX ที่ใช้ GenAI วิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าใน Shopee และ Lazada

เปิดตัว AnyX ที่ใช้ GenAI วิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าใน Shopee และ Lazada

AnyX โมดูลใหม่ที่ออกแบบมาให้มาช่วยในการทำแผนอีคอมเมิร์ซสำหรับองค์กรในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการวิเคราะห์การความคิดเห็นของลูกค้าอัตโนมัติในช่องทาง Shopee และ Lazada

SHORT CUT

  • เปิดตัว AnyX ใช้ GenAI วิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าตลาดอีคอมเมิร์ซใน Shopee และ Lazada ครอบคลุมแล้วกว่า 6 ประเทศ
  • GenAI จะช่วยให้แบรนด์สามารถคัดกรองข้อมูลยอดขายข้ามช่องทางได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ตัดสินใจจากข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว
  • ใช้ GenAI เพื่อวิเคราะห์ความรู้สึกของลูกค้า เชิงบวก เชิงลบ ที่แสดงออกในความคิดเห็น เพื่อให้แบรนด์เข้าใจเกี่ยวกับความพึงพอใจโดยรวม เป็นต้น

AnyX โมดูลใหม่ที่ออกแบบมาให้มาช่วยในการทำแผนอีคอมเมิร์ซสำหรับองค์กรในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการวิเคราะห์การความคิดเห็นของลูกค้าอัตโนมัติในช่องทาง Shopee และ Lazada

เปิดตัว AnyX ที่ใช้ GenAI วิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้า

AnyMind Group บริษัทผู้ให้บริการชุดซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นสำหรับการดำเนินธุรกิจ (BPaaS) สำหรับการตลาด อีคอมเมิร์ซ และดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น เปิดตัวโมดูลใหม่ในแพลตฟอร์มการจัดการอีคอมเมิร์ซ (AnyX) ที่ใช้ GenAI

เปิดตัว AnyX ที่ใช้ GenAI วิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าใน Shopee และ Lazada

ในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นของลูกค้าในตลาดอีคอมเมิร์ซ ในช่วงแรกของการเปิดตัว ครอบคลุมไปยังแพลตฟอร์มตลาดอีคอมเมิร์ซ อย่าง Shopee และ Lazada ใน 6 ประเทศในตลาดเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์

ในขณะที่ตลาดอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดโดยประมาณจาก 139 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 เป็น 186 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2568 การเข้าใจความคิดเห็นของลูกค้าได้ถูกต้อง และตอบสนองได้อย่างรวดเร็วได้กลายเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันที่สำคัญสำหรับแบรนด์ต่างๆ

เปิดตัว AnyX ที่ใช้ GenAI วิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าใน Shopee และ Lazada

วิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าด้วย GenAI

การวิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าหลายๆภาษาเป็นจำนวนมากในเวลาเดียวกัน ก่อให้เกิดความท้าทาย ทั้งในด้านเวลา และต้นทุน เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โมดูลการวิเคราะห์ความคิดเห็นของลูกค้าขับเคลื่อนโดย GenAI นี้ จะช่วยให้แบรนด์สามารถคัดกรองข้อมูลยอดขายข้ามช่องทางได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ตัดสินใจจากข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงช่วยในเรื่องอื่นๆได้อีก เช่น

  • การประเมินประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์: วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นของลูกค้า และประสิทธิภาพการขายในแต่ละช่องทาง เพื่อระบุผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด
  • ปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสม: ปรับแคมเปญส่งเสริมการขายตามฟีดแบ็กและข้อมูลหลัก ที่ดึงมาจากความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่องทาง
  • การปรับปรุงผลิตภัณฑ์แบบเจาะจง: ปรับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ตามความคิดเห็นของลูกค้า โดยเฉพาะ ในช่องทางที่ผลตอบรับต่ำกว่ามาตรฐาน

GenAI ฟีเจอร์

  • สรุปความคิดเห็นของลูกค้า: ใช้ GenAI เพื่อสรุปข้อมูลความคิดเห็น ทำให้แบรนด์สามารถเข้าใจ ความต้องการของลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ โดยไม่ต้องตรวจสอบข้อมูลความคิดเห็นจำนวนมาก
  • วิเคราะห์หัวข้อความคิดเห็น : แยกหัวข้อที่ถูกกล่าวถึงบ่อยๆ จากความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อช่วยให้แบรนด์เข้าใจจุดแข็งและจุดที่ควรปรับปรุงของผลิตภัณฑ์
  • การวิเคราะห์ความรู้สึกความคิดเห็น : ใช้ GenAI เพื่อวิเคราะห์ความรู้สึกของลูกค้า (เชิงบวก เชิงลบ) ที่แสดงออกในความคิดเห็น เพื่อให้แบรนด์เข้าใจเกี่ยวกับความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ หรือบริการของตน ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
  • วิเคราะห์เปรียบเทียบความคิดเห็นของคู่แข่ง: ใช้ GenAI เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผลิตภัณฑ์ กับของคู่แข่ง ช่วยให้แบรนด์สามารถประเมินจุดยืนทางการตลาดของตนได้แบบเรียลไทม์

“ การเปิดตัวโมดูลที่ใช้ GenAI วิเคราะห์ความคิดเห็นลูกค้านี้ ทำให้ AnyX ได้พัฒนาเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถให้ข้อมูล เชิงกลยุทธ์ได้ลึกยิ่งขึ้น ด้วยการนำเอาเทคโนโลยี AI มาใช้ เราจึงช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าใจลูกค้าของพวกเขาได้หลากหลาย

ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดด้านภาษาได้ อย่างไรก็ตาม เราจะไม่หยุดที่จะพัฒนา ฟีเจอร์ต่างๆ ของแพลตฟอร์มต่อไป เพื่อสนับสนุนแบรนด์ในการขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซไปยังระดับโลก” Ryuji Takemoto กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ AnyMind Group กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related