svasdssvasds

หุ่นยนต์ Moflin สัตว์เลี้ยงดิจิทัล พลัง AI ฮีลใจให้เจ้านาย สนนราคา 13,000 บาท

หุ่นยนต์ Moflin สัตว์เลี้ยงดิจิทัล พลัง AI ฮีลใจให้เจ้านาย สนนราคา 13,000 บาท

หุ่นยนต์ Moflin สัตว์เลี้ยงดิจิทัล พลัง AI ขนฟูคล้ายหนูแฮมสเตอร์ ซึ่งมีจุดขายให้ผู้เลี้ยงต้องอุ้มและดูแล ที่สำคัญเอาไว้ฮีลใจเจ้านายได้

SHORT CUT

  • หุ่นยนต์ Moflin จากบริษัท Casio สัตว์เลี้ยงดิจิทัล พลัง AI ขนฟูคล้ายหนูแฮมสเตอร์  ผสมกับตัวทริบเบิลส์ (Tribbles) ในภาพยนตร์อวกาศเรื่อง Star Trek
  • มีจุดขายที่โดดเด่นคือให้ผู้เลี้ยงต้องอุ้มและดูแล ที่สำคัญเอาไว้ฮีลใจเจ้านายได้
  • เจ้า Moflin สนนราคาอยู่ที่ 59,400 เยน (ราวๆ  13,200 บาท)

หุ่นยนต์ Moflin สัตว์เลี้ยงดิจิทัล พลัง AI ขนฟูคล้ายหนูแฮมสเตอร์ ซึ่งมีจุดขายให้ผู้เลี้ยงต้องอุ้มและดูแล ที่สำคัญเอาไว้ฮีลใจเจ้านายได้

บริษัท Casio ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดสั่งจองสินค้าล่วงหน้า เจ้า Moflin หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงขนฟูคล้ายหนูแฮมสเตอร์ ผสมกับตัวทริบเบิลส์ (Tribbles) ในภาพยนตร์อวกาศระดับคลาสสิกเรื่อง Star Trek ซึ่งมีจุดขายให้ผู้เลี้ยงต้องอุ้มและดูแล  

จุดเด่นของหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง Moflin 

โดยจุดเด่นของ หุ่นยนต์  Moflin จะขยับตัวได้เล็กน้อยพร้อมส่งเสียงตอบสนอง โดยเจ้า Moflin ถูกออกแบบห้เป็นของเล่นเหมือนหุ่นยนต์ Aibo ของ Sony แต่เป็นเพื่อนเล่นที่มุ่งเน้นการให้เกิดความสบายใจมากกว่าเวลาสัมผัสหรือมีปฏิสัมพันธ์ด้วยกัน อีกทั้งยังส่งเสริมสุขภาพจิตของผู้ที่เป็นเจ้าของ...สรุปคือมันสามารถฮีลใจให้เจ้าของอารมณ์ดีได้นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมี AI ที่เรียนรู้การตอบสนองและการสัมผัสอีกด้วย หุ่นยนต์สามารถตั้งค่าได้ผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เพื่อการรู้จำคำสั่งและปรับระดับเสียง คล้ายการทำงานของทามาก๊อตจิ สัตว์เลี้ยงดิจิทัลที่เคยได้รับความนิยมในยุคปลาย 1990s 

หุ่นยนต์ Moflin สัตว์เลี้ยงดิจิทัล พลัง AI ฮีลใจให้เจ้านาย สนนราคา 13,000 บาท Credit ภาพ CASIO

 

ตัวทริบเบิลส์ (Tribbles) ในภาพยนตร์อวกาศระดับคลาสสิกเรื่อง Star Trek  Credit ภาพ imdb

Moflin เคยเป็นโครงการที่ Casio พัฒนาร่วมกับบริษัท Vanguard Industries แต่ตอนนี้สิทธิการผลิตและจำหน่ายเป็นของ Casio ทั้งหมดแล้ว 

หุ่นยนต์ Moflin  สามารถเล่นได้นานประมาณ 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ซึ่งวิธีการชาร์จก็ออกแบบมาในลักษณะผ่านอุปกรณ์ไร้สายที่มีลักษณะคล้ายที่นอนของหุ่นยนต์มอฟลิน  แค่ลงไปนอนก็เท่ากับการชาร์จแล้ว

Moflin เปิดสั่งจองล่วงหน้าในราคา 59,400 เยน (ราวๆ 13,200 บาท) เริ่มจัดส่งตั้งแต่ 7 พฤศจิกายน 2024 เป็นต้นไป และมี Subscription ชื่อ Club Moflin ในราคา 6,600 เยนต่อปี (1,500 บาท) ซึ่งได้ประกันทั้งการซ่อมแซม ทำความสะอาด และเปลี่ยนขนหากเกิดปัญหา

ที่ชาร์จหุ่นยนต์ Moflin สัตว์เลี้ยงดิจิทัล เหมือนที่นอนเลย Credit ภาพ REUTERS
 

related