svasdssvasds

Grindr แอปพลิเคชันคู่เกย์ ใช้ AI ช่วยหาความสัมพันธ์ ที่ยืนยาว เริ่มทดสอบแล้ว

Grindr แอปพลิเคชันคู่เกย์ ใช้ AI ช่วยหาความสัมพันธ์ ที่ยืนยาว เริ่มทดสอบแล้ว

Grindr แอปพลิเคชันคู่เกย์ ใช้ AI ชื่อ “Wingman” ช่วยหาความสัมพันธ์ ที่ยืนยาว เป็นหนึ่งในฟังก์ชันของแอปพลิเคชัน เริ่มเปิดให้ทดสอบแล้ว!

SHORT CUT

  • เมื่อความสัมพันธ์ของคนเราไม่ว่าจะสถานะไหน หรือเพศไหน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ สิ่งนี้เข้าไปเตะตาแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดัง Grindr
  • นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้งานแอป ช่วยให้ครอบคลุม และ แม่นยำ ยิ่งขึ้น
  • ซึ่งเจ้า AI ของแอปพลิเคชัน Grindr ตัวนี้ มีชื่อว่า “Wingman” อาจจะพัฒนาเสร็จสิ้น จะเปิดตัวช้าสุด ภายในปี 2027 นี้

Grindr แอปพลิเคชันคู่เกย์ ใช้ AI ชื่อ “Wingman” ช่วยหาความสัมพันธ์ ที่ยืนยาว เป็นหนึ่งในฟังก์ชันของแอปพลิเคชัน เริ่มเปิดให้ทดสอบแล้ว!

Grindr แอปพลิเคชันคู่เกย์ ใช้ AI ช่วยหาความสัมพันธ์ที่แน่วแน่

เมื่อความสัมพันธ์ของคนเราไม่ว่าจะสถานะไหน หรือเพศไหน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ สิ่งนี้เข้าไปเตะตาแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดัง Grindr โดยแอปนี้เป็นแอปพลิเคชันสำหรับคู่เกย์โดยเฉพาะ ได้มีการประกาศว่า ทางแอปกำลังนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการใช้งานแอป ช่วยให้ครอบคลุม และ แม่นยำ ยิ่งขึ้น

AFP

ซึ่งเจ้า AI ของแอปพลิเคชัน Grindr ตัวนี้ มีชื่อว่า “Wingman” โดยผู้ใช้งานจะสามารถตอบโต้กับ Wingman ได้เสมือนการตอบโต้กับแชตบอตทั่วไป ผู้บริหารสูงสุดของ Grindr จอร์จ อาริสัน (George Arison) ให้สัมภาษณ์กับ WSJ ว่า หาก AI ที่มีชื่อว่า Wingman นี้ อาจจะพัฒนาเสร็จสิ้น จะเปิดตัวภายในปี 2027 นี้ เพื่อเป็นผู้ช่วยหาคู่ สำหรับผู้ใช้งาน Grindr กว่า 14 ล้านคน โดยเฉพาะ

AFP

โดยเจ้า “Wingman” ตัวนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามบทสนทนาสำหรับ คนโปรด ได้ และ นอกจากนี้จะสามารถแนะนำสำหรับคนที่ต้องการความสัมพันธ์ระยะยาวและแน่วแน่ได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยแนะนำสถานที่ออกเดต การจองร้านอาหาร ไปจนถึงการออกเดตระหว่างเอเจนต์เอไอ (AI Agent) หรือแชตบอตด้วยกันเอง

AFP

ยกตัวอย่างเช่น “Wingman” จะสามารถพูดคุยกับผู้ช่วยหาคู่ของบัญชีผู้ใช้งานอื่นได้ หลังจากที่ผู้ใช้งานทั้ง 2 จับคู่กัน การพูดคุยของ 2 แชตบอตจะส่งผลให้ผู้ใช้งานที่เป็นมนุษย์มีมุมมองที่ชัดเจนต่อกันมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานจริงทั้ง 2 คนสามารถสานสัมพันธ์และออกเดตจริงๆ ได้ อาริสันยังกล่าวว่า การสนทนาระหว่างบอต ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องการประหยัดเวลาของมนุษย์เท่านั้น แต่หมายถึงการสังเกต และระบุสาเหตุของการเลิกรากันตั้งแต่แรกเริ่มอีกด้วย

แต่หนึ่งในข้อจำกัดในการพัฒนาเอไอผู้ช่วยหาคู่คือ เรื่องข้อมูลส่วนตัว เนื่องจากบางบริษัทหรือบางประเทศ การเป็นเกย์คือสิ่งที่ผิดกฎหมาย และผู้ใช้งาน Grindr ให้ความสำคัญต่อการไม่เปิดเผยเรื่องเพศ หรือที่อยู่อาศัยเป็นหลัก

AFP

ด้าน Grindr ได้ออกมาพูดถึงปัญหาดังกล่าวว่า ทางบริษัทจะใช้ AI ที่ได้รับการฝึกฝนและทดสอบจาก Ex-human ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้าง AI ให้มีความเห็นอกเห็นใจมนุษย์มากยิ่งขึ้น โดยปีที่ผ่านมา Grindr ได้ทำข้อตกลงกับ Ex-human โดยทางบริษัทระบุว่า สามารถปรับเอไอให้มีความเป็นเกย์มากขึ้น และจะฝึกให้ใช้ข้อมูลและคำแสลงของคอมมูนิตีเควียร์ และส่วนใหญ่จะเทรนด์ให้พูดคุยแบบโรแมนติกขั้นสุด อีกด้วย

ที่มา : Mashable , Wsj

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related