svasdssvasds

เปรียบเทียบตัวท็อป iPhone 16 Pro Max VS Samsung Galaxy S24 Ultra รุ่นไหนน่าใช้

เปรียบเทียบตัวท็อป  iPhone 16 Pro Max VS  Samsung Galaxy S24 Ultra รุ่นไหนน่าใช้

โทรศัพท์จาก 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ iPhone 16 Pro Max หากมาเทียบกับ Samsung S24 Ultra แล้ว เอาแบบชัดๆ วัดรุ่นกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ รุ่นไหนน่าใช้มากกว่ากัน

SHORT CUT

  • เปรียบเทียบ iPhone 16 Pro Max และ Samsung Galaxy S24 Ultra , ขนาดจอ: iPhone 16 Pro Max มีจอ 6.9 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ Apple ส่วน Samsung S24 Ultra มีขนาด 6.8 นิ้ว  ซึ่งถือว่าทั้งคู่ใกล้เคียงกันมาก 
  • 16 Pro Max มี Apple Intelligence ร่วมกับ OpenAI  ขณะที่ Samsung Galaxy S24 Ultra  มี Galaxy AI เป็นตัวชูโรง
  • ฮาร์ดแวร์และกล้อง:  iPhone 16 Pro Max  ใช้ CPU คือ  A18 Pro, อัปเกรดกล้องใหม่, เพิ่ม Camera button สำหรับถ่ายภาพ  ขณะที่ Samsung: ใช้ CPU คือ Snapdragon 8 Gen 3, เน้นประสิทธิภาพกล้องสูง

โทรศัพท์จาก 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ iPhone 16 Pro Max หากมาเทียบกับ Samsung S24 Ultra แล้ว เอาแบบชัดๆ วัดรุ่นกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ รุ่นไหนน่าใช้มากกว่ากัน

กลายเป็นประเด็นร้อนของโลกออนไลน์ ทันทีที่ Apple สั่นสะเทือนวงการโทรศัพท์จากการเปิดตัว iPhone 16 ดังนั้นสิ่งนั้นที่หลีกหนีไม่พ้นนั่นก็คือ หลายๆคนอยากจะทราบว่า คู่แข่งคู่นี้จะวัดกันได้ไหม 

และก็หนีไม่พ้นที่จะต้องเอามาเปรียบเทียบกับมือถือเรือธงตัวท็อปอย่างฝั่ง Android อย่าง Samsung Galaxy S24 Ultra ซึ่งในรอบนี้ด้านของ iPhone ก็ใส่ฟีเจอร์ Apple Intelligence (ซึ่งก็ย่อเป็นคำว่า  AI ได้เช่นกัน )  มาใน iPhone 16 Pro Max แบบจัดเต็ม 

โดย iPhone 16 Pro Max  อัปเกรดยกเครื่องกล้องใหม่ ถ่ายภาพได้ดีมากกว่าเดิม และที่เป็นกิมมิกทีเด็ดคือ Camera button ช่วยในการถ่ายภาพให้ง่ายขึ้น 

และนอกเรื่อง AI และเรื่องกล้องแล้ว ถ้าเอาทั้ง 2 รุ่นนี้มาเปรียบเทียบกัน จะมีอะไรต่างกันอีกบ้าง มาดูเลย

โทรศัพท์จาก 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ iPhone 16 Pro Max หากมาเทียบกับ Samsung S24 Ultra แล้ว เอาแบบชัดๆ  วัดรุ่นกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ รุ่นไหนน่าใช้มากกว่ากัน
เปรียบเทียบตัวท็อป iPhone 16 Pro Max VS Samsung Galaxy S24 Ultra รุ่นไหนน่าใช้

ขนาดของจอ iPhone 16 Pro Max VS  Samsung Galaxy S24 Ultra

โทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่น มีความใกล้เคียงกันมาก โดย Samsung Galaxy S24 Ultra มีขนาด 6.8 นิ้ว ขณะที่ iPhone 16 Pro Max ถือว่าเป็นรุ่นที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เท่าที่เคยมีมาในประวัติของ Apple ที่ขนาด 6.9 นิ้ว

Samsung Galaxy S24 Ultra
 

 CPU และ AI 

ในฝั่งของ iPhone 16 Pro Max นั้น  ใช้ CPU  Apple A18 Pro และมี  Apple Intelligence  โดยจุดเด่นของประเด็นนี้ ก็คือ Apple จับมือกับ OpenAI   มี Writing Tools  ปรับการเขียน พิสูจน์อักษร และสรุปข้อความ ,  Siri มีความเป็นธรรมชาติ ยืดหยุ่นขึ้น พูดตะกุกตะกักก็ยังเข้าใจ  ,  โหมดโฟกัสใหม่ "ลดการรบกวน"  แจ้งเตือนข้อความอาจจำเป็นต้องโต้ตอบในทันที

ขณะที่ฝั่ง Samsung Galaxy S24 Ultra  ใช้ CPU คือ SNAP DRAGON 8 Gen 3

โดยมี Galaxy AI เป็นคีย์สำคัญในการเป็นผู้ช่วย  โดยมีฟีเจอร์เด่นๆ  Circle to Search ค้นหาได้ทันทีแค่วง ,  Live Translate  แปลภาษาตอนคุยโทรศัพท์ได้ , Note Assist  ช่วยจด-สรุปข้อความรวดเร็ว , Photo Assist เพิ่ม-ลบ-ย้ายวัตถุได้ด้วย AI อัจฉริยะ

 

กล้อง - วิดีโอ ใครดีกว่ากัน 

ในมุมของกล้องแล้ว ต้องบอกว่า Samsung Galaxy S24 Ultra กิน iPhone 16 Pro Max เพราะ Samsung Galaxy S24 ได้ความละเอียดคมชัดที่มากกว่า  โดย ซัมซุง มีเลนส์หลัก : 200 ล้าน Pixels ƒ/1.5 

ขณะที่ iPhone 16 Pro Max มี เลนส์หลัก : 48 ล้าน Pixels ที่ความกว้าง 26 มม ƒ/1.6 

ส่วนกล้องหน้า ถือว่าใกล้เคียงกัน โดย  กล้องหน้า Galaxy S24 Ultra  12  ล้าน Pixels  ƒ/2.2 Autofocus , ขณะที่  iPhone 16 Pro Max  12  ล้าน Pixels  ƒ/1.2  Autofocus

ขณะที่วิดีโอ , iPhone 16 Pro Max  ถ่ายได้แบบ 4K HDR 120 FPS Portrait Video 4K HDR 30 FPS วิดีโอโหมด Action , ส่วน Galaxy S24 Ultra ถ่ายได้เต็มแม็กซ์มากกว่า กล่าวคือ ถ่ายได้ 8K , 4K HDR 60 FPS , Portrait Video 1080p FPS และ วิดีโอโหมด Super Steady

ความอึดของแบตเตอรี่ 

ส่วนอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ความอึดของแบตเตอรี่ , แบตเตอรี่ของ iPhone 16 Pro Max รองรับการเล่นวิดีโอสูงสุด 33 ชั่วโมง การเล่นวิดีโอผ่านการสตรีม 29 ชั่วโมง การเล่นเสียงสูงสุด 105 ชั่วโมง สามารถชาร์จแบบไร้สายในแบบ MagSafe สูงสุด 30 วัตต์ ด้วยอะแดปเตอร์ขนาด 30 วัตต์ หรือสูงกว่า และชาร์จได้สูงสุด 50% ในเวลา 30 นาที

ในขณะที่ทางฝั่ง Samsung S24 Ultra จัดเต็มแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 45W ส่วนการชาร์จไร้สาย 15W เลยทีเดียว

ดังนั้น ทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นต่างกัน โดย Samsung Galaxy S24 Ultra ดูเหนือกว่าในด้านกล้องและแบตเตอรี่ ในขณะที่ iPhone 16 Pro Max มีระบบนิเวศของ Apple ที่แข็งแกร่งและการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่ยาวนาน การเลือกว่ารุ่นไหนน่าใช้กว่ากันขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบส่วนบุคคล

ที่มา apple  springnews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related