svasdssvasds

Tesla จ้างคนฝึกหุ่นยนต์ Optimus จ่ายชั่วโมงละ 1,648 บาท เลือกกะทำงานได้ 3 ช่วง

Tesla จ้างคนฝึกหุ่นยนต์ Optimus จ่ายชั่วโมงละ 1,648 บาท เลือกกะทำงานได้ 3 ช่วง

งานคือเงิน เงินคืองาน Tesla จ้างพนักงานฝึกหุ่นยนต์ Optimus หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ Elon Musk หวังจะมีมูลค่ามากกว่าธุรกิจรถยนต์

SHORT CUT

  • งานคือเงิน เงินคืองาน Tesla จ้างพนักงานฝึกหุ่นยนต์ Optimus หุ่นยนต์ฮิวแมนอยด์ที่ Elon Musk หวังจะมีมูลค่า
  • หน้าที่ก็ง่ายๆ เดินให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมง/วัน พร้อมถือของหนักไม่เกิน 30 ปอนด์ (13.60 กิโลกรัม) และสวมชุดจับการเคลื่อนไหว
  • หุ่นยนต์ของ Tesla ก็จำเป็นต้องฝึกฝนจากข้อมูลอีกหลายล้านชั่วโมงก่อนที่จะพร้อมทำงานอย่างเต็มที่ในโรงงานผลิตรถยนต์ได้

งานคือเงิน เงินคืองาน Tesla จ้างพนักงานฝึกหุ่นยนต์ Optimus หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ Elon Musk หวังจะมีมูลค่ามากกว่าธุรกิจรถยนต์

Tesla จ้างพนักงานฝึกหุ่นยนต์ Optimus

อะไรได้คว้าไว้ก่อนตอนนี้ เพราะงานหายากมากๆ Spring จะชวนมาดู Tesla จ้างพนักงานมาฝึกหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่มีชื่อว่า Optimus เพื่อเป้าหมายสร้างหุ่นยนต์มาทำงานแทนมนุษย์นั่นเอง

theverge

การทำงานในหน้าที่นี้ Elon Musk ก็ได้หวังว่าจะมีมูลค่ามากกว่าธุรกิจรถยนต์ และจะปฏิวัติระบบการผลิตรวมถึงแก้ปัญหาแรงงานโลกขาดแคลนในอนาคตอีกด้วย ว้าวสุดๆ ทำให้เป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมาก แล้วเราจะเรียกตำแหน่งนี้ว่าอะไรดีล่ะ Tesla เรียกตำแหน่งดังกล่าวว่าเจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูล  “Data Collection Operator” นั่นเองค่ะ

หน้าที่ก็ง่ายๆไม่ยากค่ะ เดินให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมง/วัน พร้อมถือของหนักไม่เกิน 30 ปอนด์ (13.60 กิโลกรัม) และสวมชุดจับการเคลื่อนไหวหรือ Motion Capture Suit และแว่น VR ไว้ด้วย นั่นหมายถึงคุณต้องแข็งแรงและทนทานพอสมควร เพียงเท่านี้เองก็จะได้เป็นคนที่ทำงาน ชม.ละ 48 ดอลลาร์/ชั่วโมง (1,648 บาท) แล้ว

Reuters

และต้องมีความสูงถึง 5 ฟุต 7 นิ้วถึง 5 ฟุต 11 นิ้ว หรือประมาณ 170-180 เซนติเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับความสูงของหุ่นยนต์ Optimus โดยมีกะทำงานให้เลือกสามช่วง ตั้งแต่ 8.00 – 16.30 น. 16.00 – 00.30 น. และ 00.00 – 08.30 น และอาจต้องทำงานในวันหยุดสุดสัปดาห์และทำงานล่วงเวลาด้วย

ซึ่งสื่อต่างประเทศมองว่าการเปิดกะดึกสำหรับการทดสอบและฝึกหุ่นยนต์นั้น อาจสื่อได้ว่าตอนนี้ Tesla กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อจะตามคู่แข่งให้ทันนั่นเองค่ะ การจะฝึกหุ่นยนต์ให้เคลื่อนไหวเหมือนมนุษย์ได้นั้น การตรวจจับความเคลื่อนไหวถือเป็นวิธีที่นิยมและคุ้มทุน ซึ่ง Tesla เป็นหนึ่งในบริษัทแรกๆ ที่ทำเช่นนี้

Tesla

ด้านนักวิจัยอาวุโส Animesh Garg ของ Nvidia Research บอกว่าคงต้องใช้เวลาอีกนาน และหุ่นยนต์ของ Tesla ก็จำเป็นต้องฝึกฝนจากข้อมูลอีกหลายล้านชั่วโมงก่อนที่จะพร้อมทำงานอย่างเต็มที่ในโรงงานผลิตรถยนต์ได้นั่นเอง ยังไงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา : gizmodo , theverge

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related