SHORT CUT
Motorola ฝรั่งเศส เปิดแคมเปญล้ำสมัย เพื่อโปรโมทสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ ใช้AI สร้างงานแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโลโก้ของแบรนด์
Motorola ถือเป็นแบรนด์ล่าสุดที่ใช้เครื่องมือเจเนอเรทีฟ AI สร้างสรรค์โฆษณา "Styled With Moto" โดยหวังที่จะก้าวสู่ความเป็นบริษัทสมาร์ทโฟนที่เป็นทั้งผู้ริเริ่มด้านเทคโนโลยีและแบรนด์แฟชั่น ด้วยวิดีโอที่จินตนาการถึงการออกแบบและนางแบบแฟชั่นบนรันเวย์และในการถ่ายภาพ ซึ่งโทรศัพท์รุ่น Razr 50 และ Razr 50 Ultra แบบพับได้ของบริษัทมาพร้อมกับเครื่องมือ AI และยังถูกมองว่าเป็นเครื่องประดับได้ด้วย
วิดีโอแคมเปญนี้เกิดขึ้นหลังจากการวิจัยอย่างเข้มข้นเป็นเวลาสี่เดือน และนำเสนอเสื้อผ้าที่สร้างขึ้นจากรูปภาพที่สร้างโดย AI หลายพันภาพ ซึ่งคัดเลือกมาทั้งสไตล์และวัสดุ จากนั้นจึงปรับเปลี่ยนให้รวม "ปีกค้างคาว" ของโลโก้ Motorola แคมเปญนี้สร้างขึ้นร่วมกับเอเจนซี่ Heaven ในฝรั่งเศส โดยทั้งตัวนางแบบ นายแบบ ชุด บรรยากาศ พื้นหลัง และเพลง ล้วนสร้างสรรค์โดย AI ทั้งหมด โดยใช้เครื่องมือ AI 9 ตัว ได้แก่ Krea ai, Midjourney, Comfy UI, Hypic, Magnific ai, ClipDrop, Firefly, Luma และ Udio
วิดีโอนี้ถูกแชร์บนช่องทางโซเชียลของ Motorola และถูกนำเสนอในงานเปิดตัวที่ปารีสเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ในงานนี้ Motorola ได้จัดแสดงภาพถ่ายบุคคล 150 ภาพของแขกที่แต่งกายด้วยชุดปีกค้างคาวและ "ชุด Motorola" ที่ออกแบบร่วมกับสตูดิโอสร้างสรรค์สิ่งทอ Scotomalab เพื่อขยายความพยายาม Motorola ได้ติดต่อผู้สร้างเนื้อหาสองคน (@dressingleloo และ @thedwardsad) สำหรับวิดีโอที่แสดงเสื้อผ้าที่เข้ากันกับสีต่างๆ ในสายโทรศัพท์
ปัจจุบันในวงการภาพยนตร์และโฆษณา เริ่มมีการใช้ AI เข้ามาช่วยในงานโปรดักชั่น เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายมากขึ้น แม้ที่ผ่านมา การใช้ generative AI ในการสร้างสรรค์โฆษณายังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับผู้บริโภคและอุตสาหกรรมโฆษณา แคมเปญที่สร้างโดย AI ของ Motorola เกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Toys R Us กลายเป็นข่าวดัง หลังการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาตัวแรกที่สร้างขึ้นด้วยเครื่องมือแปลงข้อความเป็นวิดีโอของ OpenAI Sora ซึ่งวิดีโอความยาวหนึ่งนาทีนั้นต้องวิจารณ์อย่างหนักจากชุมชนสร้างสรรค์ แต่ผู้บริหารของบริษัทกลับมองว่าเป็นโษณาที่ "ประสบความสำเร็จ"
ที่มา